Hiện nay, khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô là rất lớn. Bởi nhu cầu cải thiện cuộc sống này càng cao. Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng cũng được phân chia theo nhiều cấp độ khác nhau. Có khách chưa biết về showroom của bạn, có người đã biết nhưng còn băn khoăn về giá bên khác? Vậy làm cách nào để bạn có thể bán được những chiếc xe ô tô của mình với giá cao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của QKL để tìm được câu trả lời nhé. Đây là bài viết hướng dẫn bạn kinh doanh xe hơi hiệu quả hơn.
Khác với những sản phẩm tiêu dùng thông thường, ô tô là loại mặt hàng có giá trị cao và rất kén khách. Vì vậy, việc tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng không đơn giản. Khi mọi người nhìn vào xe của bạn, họ có thể mong muốn mua nó hay không chỉ trong vài giây. Đó là dựa trên cái nhìn trước hết của họ về chiếc xe. Vì thế, bạn sẽ cần cái nhìn đầu tiên này của khách hàng phải tích cực. Bạn sẽ phải làm cho chiếc xe của bạn có “sự thu hút khó cưỡng”. Từ đó mới có thể thu hút được khách hàng tiềm năng.
Mục lục
Lựa chọn khách hàng tiềm năng
Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Xác định đối tượng khách hàng đúng sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời, mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.
Chiến lược marketing phù hợp
Kinh doanh và Marketing luôn bổ trợ cho nhau để cùng phát triển. Thế nên việc lập kế hoạch Marketing cho chiến dịch bán xe ô tô là điều không thể bỏ qua. Không chỉ dừng lại với quảng cáo ngoại tuyến mà dưới sự phát triển của công nghệ số thì quảng cáo trực tuyến cần được chú trọng nhiều hơn. Việc này sẽ giúp đẩy doanh số TĂNG DẦN ĐỀU cho doanh nghiệp.
Giải pháp digital marketing
Bạn có thể tiếp cận và truyền thông đến đối tượng khách hàng qua các công cụ sau:
Website: thông tin và hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được gói gọn trên một website. Đây là bộ mặt của doanh nghiệp và là yếu tố tạo niềm tin với khách hàng.
Quảng cáo Google Adwords: đây là giải pháp đưa khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn nhanh chóng nhờ vào hiệu quả tìm kiếm.
Xây dựng các bước bán hàng chuẩn
Bạn cần đưa ra quy trình làm việc rõ ràng và cụ thể trên Website. Từ đó, khách hàng nắm được thông tin và sẵn sàng ra quyết định mua hàng.
Sử dụng hệ thống quan hệ CRM
Sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng – CRM để chăm sóc khách hàng. Cùng với đó là xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Qua đó, nhằm tăng việc kinh doanh lặp lại cho doanh nghiệp.
Tạo niềm tin với khách hàng
Khách hàng được tham gia vào quá trình tự ra quyết định mua hàng cho chính họ. Các doanh nghiệp có thể cho khách hàng lựa chọn gói mua hàng, gói dịch vụ cộng thêm chẳng hạn dựa trên ngân sách của họ trên Website bởi vì yếu tố cao nhất trong tháp nhu cầu của con người là khẳng định bản thân.
Kinh doanh theo mô hình phễu
Về bản chất, phễu bán hàng mô phỏng quá trình tác động để chuyển đổi tiềm năng mua hàng thành hành động mua hàng. Càng xuống phía dưới phễu, tiềm năng mua hàng càng cao.
Mô hình này mang lại 3 lợi ích nhất định:
- Mô hình kinh doanh hình phễu giúp gia tăng doanh số
- Khách hàng chính là cộng tác viên
- Giá trị trong mô hình kinh doanh hình phễu được gia tăng
Qua 7 bí quyết bán xe ô tô đi đầu xu hướng, chúng tôi tin rằng có thể là người bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đập tan mọi nỗi lo âu về đơn hàng thấp, không đạt chỉ tiêu. Khi thực hiện đúng cách, việc kinh doanh oto đã qua sử dụng sẽ đem lại rất nhiều lợi nhuận. Tập trung vào lợi ích cho cả hai bên chính là chìa khóa của việc kinh doanh oto thành công. Quá trình bán xe suôn sẻ hay phức tạp phần lớn phụ thuộc vào cách bạn giải đáp thắc mắc và thuyết phục người mua. Nếu không vội bán xe, khi nhận được mức giá quá thấp bạn cũng chớ vội vàng đồng ý bán. Sau một cuộc thương lượng thất bại, bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm cho cuộc thương lượng khác với người mua tiếp theo.
Qua kinh nghiệm bán xe ô tô trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm cho việc kinh doanh của mình.
Nguồn: adsplus.vn