Posted on 259  

Gã khổng lồ công nghiệp Mỹ này được sinh ra vào buổi bình minh của ngành công nghiệp ô tô thế giới, General Motors (GMC) đã trải qua những năm phát triển hào hùng. Nhưng công ty sẽ nộp đơn phá sản vào ngày 1/6. William “Billy” Durant (William “Billy” Durant) có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất toa xe, Năm 1908, ông thành lập thương hiệu General Motors (GM) tại Flint, Michigan, Hoa Kỳ.

Ngay từ đầu, Durant đã muốn thành lập một đội gồm nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhau, thay vì cạnh tranh với nhau trên thị trường. Mỗi thành viên sẽ trải qua những giai đoạn nhất định trong đó. Với suy nghĩ này, Durant đã tăng gấp đôi quy mô của General Motors bằng cách mua lại Công ty Oldsmobile vào năm 1908. Sau đó, ông tiếp tục mua Cadillac, Catka, Elmore, Ewing và Oakland vào năm 1909, và sau đó là Welch và Rainier vào những năm 1910.

Vào tháng 10 năm 2008, General Motors và hai đối thủ của nó là Chrysler và Ford đang trong một cuộc chiến khốc liệt để tồn tại. Cổ phiếu của ba công ty tiếp tục giảm trên Phố Wall. Các nhà đầu tư không còn tin tưởng vào khả năng phục hồi của 3 ông lớn ngành ô tô của Mỹ. Chính quyền Bush đã từ chối chi 10 tỷ đô la cho quỹ cứu trợ, mặc dù General Motors đã tuyên bố rằng họ có thể phá sản nếu không nhận được sự hỗ trợ.

Giới thiệu

GMC quảng bá dòng sản phẩm của mình là “cấp chuyên nghiệp”; nhưng các loại xe thể thao đa dụng của nó có thể tiếp cận được với các thường dân bình thường. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về dòng sản phẩm GMC SUV, cùng với các liên kết đến một số bài đánh giá trên About.com.

Giới thiệu xe GMC

Xe ô tô địa hình

Mới trong năm 2010, GMC Terrain là chiếc SUV mới nhất trong dòng sản phẩm GMC. Cưỡi trên cùng một nền tảng như Chevrolet Equinox 2010; Địa hình là một chiếc crossover năm hành khách được thiết kế để cạnh tranh với Honda CR-V và Toyota RAV4.

Xe ô tô địa hình

Địa hình GMC có sẵn động cơ phun trực tiếp 4 xi lanh trực tiếp 2,4 lít (mô-men xoắn 182 mã lực / 174 lb-ft); hoặc động cơ V6 phun trực tiếp 3,0 lít (264 mã lực / 222 lb-ft mô-men xoắn); mỗi hộp số tự động 6 cấp và lựa chọn ổ đĩa bánh trước hoặc ổ đĩa bốn bánh. Ước tính kinh tế nhiên liệu cho Địa hình: 2.4 Đường cao tốc FWD – 22 thành phố; 32; 2.4 4WD – 20 thành phố; 29 quốc lộ; 3,0 FWD – 17 thành phố; 25 quốc lộ; 3.0 4WD – 17 thành phố; 24 đường cao tốc, theo EPA. Giá cơ sở bắt đầu ở mức 24.250 đô la và đi đến 31.000 đô la tùy chọn cộng.

Dòng xe Acadia

Acadia là chiếc crossover đầu tiên của GMC khi nó ra mắt như một mẫu xe năm 2007. Chia sẻ một nền tảng với Buick Enclave; Saturn Outlook và Chevrolet Traverse , Acadia là một chiếc crossover bảy hành khách, chỉ có một động cơ / sự kết hợp truyền động: một động cơ V6 phun trực tiếp 3,6 lít; gửi 288 mã lực / 270 lb-ft mô-men xoắn qua hộp số tự động 6 cấp; với lựa chọn ổ đĩa bánh trước hoặc ổ đĩa tất cả các bánh.

Dòng xe Acadia

Ước tính của EPA cho các mô hình FWD là 17 đường cao tốc thành phố / 24; cho các mô hình AWD, dự kiến ​​đạt được 16 mpg city / 23 highway. Giá bắt đầu từ $ 31,740 và lên đến $ 42,185 cộng với các tùy chọn.

Xe Yukon, XL, Denali

Mẫu SUV cơ thể cuối cùng của GMC là dòng sản phẩm Yukon, từ Yukon (bắt đầu từ $ 47,330) đến Yukon XL (bắt đầu từ $ 50,030) đến Yukon Denali và XL Denali (bắt đầu từ $ 63,875 – $ 79,980). Hybrid đã bị gián đoạn. Các mô hình XL có chiều dài cơ sở 130 “và tổng chiều dài 222,0”; trái ngược với chiều dài cơ sở 116 “chiều dài cơ sở;  202,0” của Yukon tiêu chuẩn. Yukon có thể được đặt hàng với một động cơ V8 5,3 lít (355 mã lực; 385 lb-ft mô-men xoắn); Yukon Denali đến với động cơ V8 6.2 lít (420 mã lực; 460 lb-ft mô-men xoắn). Kinh tế nhiên liệu dao động từ 14 thành phố; 21 đường cao tốc cho động cơ V8 6.2 lít đến 16 thành phố; 23 đường cao tốc cho 5.3.

Xe Yukon, XL, Denali

Tình hình của hãng xe GM hiện nay

Ngày 19/11, hãng ôtô General Motors (GM) của Mỹ cho biết sẽ tăng 7 tỷ USD đầu tư vào công nghệ xe điện, xe tự động đến giữa thập kỷ này; qua đó đẩy mạnh cuộc đua công nghệ với hãng xe điện Tesla và các nhà sản xuất ôtô khác. Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết: “Biến đổi khí hậu là thật. Chúng tôi muốn là một phần của giải pháp cho vấn đề này bằng cách để mọi người đều sử dụng xe điện.”

Với thế mạnh sẵn có, GM đang chuyển sang đầu tư vào công nghệ ôtô hoàn toàn sử dụng điện năng. Theo đó, GM có kế hoạch chi 27 tỷ USD đầu tư vào các dự án mới đến năm 2025, nhiều hơn mức 20 tỷ USD dự kiến trước khi xảy ra đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nguồn: eferrit.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.