Đức chính là cái nôi của ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Chiếc xe hơi đầu tiên của Đức được sản xuất năm 1885, đã đặt nền móng cho cuộc cách mạng ô tô trên toàn thế giới. Các công ty của Đức dần dần phát minh ra được những kỹ thuật sản xuất rất hoàn hảo. Cải tiến thiết kế, nội thất và tốc độ của những chiếc xe. Chiếc xe hơi đầu tiên của Đức được sản xuất cách đây hơn một thế kỷ trước. Đây vẫn luôn là mẫu xe tạo cảm hứng cho ngành công nghiệp ô tô của nước này. Đổi mới luôn luôn là tiêu chí hàng đầu của ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Đức. Mỗi mẫu xe được tung ra trên thị trường đều có một tính năng mới hay một thiết kế mới lạ.
Ngày nay, người Đức đang dẫn đầu trong việc sản xuất những chiếc xe sang trọng hàng đầu trên thế giới. Khi nhắc đến những chiếc xe hạng sang. Chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những thương hiệu như BMW, Mercedes Benz và Audi. Thương hiệu ôtô của BMW nổi tiếng trên thế giới bởi sự sang trọng. Thiết kế thể thao cùng khả năng vận hành cao. BMW là một trong những công ty lớn sản xuất xe hơi và xe máy quan trọng của Đức. Luôn là thương hiệu nổi bật với thiết kế mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế. Trải qua hơn 100 năm xây dựng và phát triển, BMW nổi tiếng với những bộ sưu tập series đình đám trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Nếu nói đến dòng xe Đức nào có dấu ấn đậm chất công nghệ, mang tính tương lai nhất hiện nay thì không thể bỏ qua ông hoàng của ngành xe hơi nước Đức, BMW. Đây là một trong những thương hiệu ô tô lớn nhất trên thế giới đã gây dựng được tên tuổi của mình.
Mục lục
Đôi nét về BMW
Quá trình hình thành
Được thành lập vào 07/03/1916, tiền thân của BMW là Rapp Motorenwerke. BMW đã từng đạt được thành tựu lớn trong việc sản xuất động cơ máy bay. Chiếc xe hơi đầu tiên của BMW được ra đời vào năm 1929. Sau Chiến tranh thế giới thứ II, BMW vươn lên nhanh chóng với dòng xe Null Zwei được ra mắt vào năm 1966. Và từ đó trở thành một trong những công ty năng động nhất trong ngành công nghiệp xe ô tô
Năm 1990 BMW thành lập với Rolls-Royce công ty liên doanh BMW-Rolls-Royce và qua đó lại trở thành nhà sản xuất động cơ máy bay. Việc mua công ty Anh Rover năm 1994 đã trở thành một thất bại hoàn toàn. Làm cho BMW tiêu tốn mất 9 tỉ DM. Tổng giám đốc Bern Pischetsrieder và Giám đốc kỹ thuật Wolfgang Reitzle mất chức. Cả hai rời khỏi công ty. Dự án Rover được kết thúc vào năm 2000 và BMW chỉ giữ lại nhãn hiệu cho loại xe nhỏ Mini. Từ năm 2002 chiếc Mini thiết kế mới được bán thành công. Sau các tranh cãi kéo dài với Volkswagen (xem Rolls-Royce), từ năm 2003 BMW giành được quyền sở hữu nhãn hiệu sang trọng này.
Quá trình phát triển
Bayerische Motoren Werke, hay còn được biết đến trên toàn thế giới với tên BMW. Là một trong những nhà sản xuất xe hơi lâu đời nhất trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1916, BMW đã không bắt đầu như một công ty sản xuất xe hơi. Trên thực tế, họ đã hướng tới việc tạo ra động cơ máy bay cho máy bay quân sự. Họ là một trong những nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu trong Thế chiến I.
Chỉ sau chiến tranh, họ mới ngừng tạo ra động cơ máy bay và thay vào đó mạo hiểm tạo ra xe máy và ô tô. BMW bày tỏ lòng tôn kính đối với gốc rễ của họ trong việc thiết kế logo xe hơi của họ. Logo BMW là một đại diện của cánh quạt với bầu trời xanh ở phía sau. Hiện nay logo xe BMW là một trong 3 chiếc logo bán chạy nhất hiện nay trên toàn thế giới. Mặc dù giá xe BMW không hề dễ chịu một chút nào.
Ý nghĩa logo BMW
Logo BMW chứa một vòng tròn màu đen được bao bọc bởi một đường viền màu bạc mịn màng giữ tên công ty ở vị trí nổi bật. Lõi của vòng tròn được chia thành bốn góc phần tư với màu quốc gia của Bavaria – xanh và trắng.
Logo BMW được coi là một trong những logo xe hơi tốt nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa. Logo BMW bao gồm ba màu mạnh mẽ; cụ thể là màu xanh, trắng và đen. Trong khi màu đen tượng trưng cho sự thanh lịch và xuất sắc của công ty, thì màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và quyến rũ. Mặt khác, màu xanh biểu thị sức mạnh và độ tin cậy của sản phẩm.
Khi bạn nhìn vào logo hãng xe BMW , có hai thứ có khả năng nổi bật: màu sắc và chữ cái đầu tiên. Biểu tượng của họ về cơ bản có nghĩa là trông giống như cánh quạt của máy bay. Màu trắng có nghĩa là để mô tả chân vịt trên bầu trời màu xanh. Đây là cách của BMW để không bao giờ quên những gì công ty thực sự bắt đầu. Bốn góc phần tư màu xanh và trắng được viền bởi một vòng tròn màu đen dày. Việc bổ sung vòng tròn màu đen mang lại cảm giác thanh lịch cho logo. Một điều cũng phản ánh sự thanh lịch trong mỗi thiết kế xe hơi của BMW. Chiếc BMW trên đỉnh logo rõ ràng là viết tắt của Bayerische Motoren Werke.
Biểu tượng quen thuộc trên thế giới
Trong số tất cả các logo xe hơi trên thế giới. Không có câu hỏi nào về việc BMW có một trong những logo dễ nhận biết nhất. Logo của họ toát lên sự tinh tế và sang trọng; một cái gì đó mà những chiếc xe BMW cũng được biết đến rộng rãi.
Giờ đây Logo BMW đã trở thành một trong những biểu tượng quen thuộc. Về chất lượng, uy tín, giá trị của hãng xe và phát triển trong thị trường ô tô toàn thế giới. Hy vọng bài viết này của QKL đã cho bạn đầy đủ thông tin cũng như các chi tiết về sự hình thành cũng như ý nghĩa logo xe BMW của dòng xe này.
Nguồn: logoxe.net