Posted on 125  

Mặc cho nhiều người bán hàng không coi trọng khâu tìm kiếm đối tượng tiềm năng thì đây vẫn là một phần quan trọng trong quá trình sales. Đáng tiếc, phần lớn các nhân viên bán ô tô hiện nay lại đang sử dụng các chiến lược tìm kiếm và nghiên cứu khách hàng tiềm năng không hiệu quả hoặc đã lỗi thời. Thay vì dùng các kỹ thuật mang tính thực tế và thu về nhiều hơn những khách hàng tiềm năng chất lượng. Bạn cần phải thực sự tập trung và nỗ lực. Chỉ có vậy việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới hiệu quả,

Thị trường kinh doanh ô tô ngày một trở nên cạnh tranh hơn. Thực tế đó đã đẩy không ít dân sale vào tính thế khó khăn. Bạn sẽ để cho doanh số, áp lực nhấn chìm mình hay nỗ lực bứt phá? Hãy thử vận dụng các cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô sau đây. Nếu bạn mong muốn tạo ra một chiến lược bán hàng thông minh hơn. So với hình thức sale truyền thống, cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô online rõ ràng đang chiếm ưu thế. Áp đảo về sự tiện lợi, nhanh gọn. Bạn nên quan tâm tới 3 kênh bán hàng quan trọng sau đây. Tìm kiếm đối tượng khách hàng mua ô tô tiềm năng ở đâu? Làm thế nào để bán được ô tô hiệu quả? Nhân viên sales cần trang bị những kỹ năng bán xe ô tô gì?

Chạy quảng cáo Google Ads

tiếp cận đối tượng khách hàng

Chạy quảng cáo Google Ads luôn là cách tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua xe hiệu quả nhất, đây cũng là cách được nhiều người áp dụng nhất. Bạn sẽ dẽ dàng tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các “từ khóa tìm kiếm” mà khách hàng Search trên google.

Nhưng trước khi bạn muốn chạy Google Ads, bạn cần phải tạo cho mình một Landing page hoặc 1 website, để cập nhật thông tin sản phẩm bán xe ô tô của mình trước đã.

Ưu điểm

  • Chủ động xây dựng chiến lược theo ngân sách của mình, vô cùng linh hoạt.
  • Tiếp cận được khách hàng ngay mà không cần chờ đợi quá lâu.

Nhược điểm

  • Phải tạo dựng website để giới thiệu về sản phẩn hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Phải am hiểu về cài đặt tối ưu chiến lược, phải tìm hiểu về các từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm.
  • Chi phí cho mỗi lượt click vào trang quảng cáo trong lĩnh vực ô tô khá cao. Thường sẽ từ 5.000 – 50.000 đồng/click.

Lời khuyên 

Bạn nên tham gia vào các khóa học chất lượng trước khi lập tài khoản để chạy quảng cáo, qua đó cập nhật thêm các kỹ năng để có thể cài đặt tối ưu hóa chiếc dịch quảng cáo để có thể cạnh tranh được với các đối thủ có kinh nghiệm lâu năm. Hoặc nếu bạn có một kinh phí đủ lớn, thì bạn có thể thuê dịch vụ chạy Ads, lưu ý bạn cần phải trang bị những kỹ năng bán xe ô tô bậc cao để bạn có thể chốt đơn hàng hiệu quả, nếu không muốn số tiền chạy Ads không cánh mà bay.

Chạy quảng cáo Facebook Ads

Việc chạy quảng cáo qua Facebook cũng tương tự như việc chạy quảng cáo qua Google. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực ô tô thì việc quảng cáo trên Facebook có vẻ không được hiệu quả bằng quảng cáo trên Google. Thế nhưng nó vẫn có thể mang đến khá nhiều khách hàng về cho bạn.

Thường thì quảng cáo Facebook Ads đặc biệt hiệu quả với các lĩnh vực như: ăn uống, du lịch, thời trang, giải trí… Nên khi quyết định chạy Ads Facebook, các bạn cũng nên cân nhắc kỹ.

Những phương pháp hữu ích giúp bạn dễ tìm kiếm khách hàng mua xe

Cần những điều kiện gì?

  • Bạn cần tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook.
  • Phải có thẻ Visa hoặc Master Card để thanh toán, và trong tài khoản phải có ít nhất 500.000 đồng.

Có các dạng nào?

  • Quảng cáo tăng like Fanpage (thường ít người dùng).
  • Quảng cáo cho bài viết: bài viết sẽ giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp tới các đối tượng khách hàng qua độ tuổi, giới tính, địa điểm,…
  • Quảng cáo website qua các bài viết trên Fanpage Facebook. Nếu lượng người truy cập vào website của bạn nhiều thì website của bạn sẽ dễ dàng lên thứ hạng cao trên google.
  • SEO website lên top một cách tự nhiên
  • SEO là cách giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên Google giống như Google Ads mà không cần phải bỏ ra chút chi phí nào cả. Đồng thời bằng cách này, từ khóa của bạn cũng được giữ rất lâu trên top của Google.

Thế nhưng, để có thể SEO thì bạn cần phải đầu tư một trang web chuẩn SEO. Đồng thời bạn cũng cần am hiểu về việc phát triển web và nó tốn khá nhiều thời gian.

Thông thường, để bắt dầu một chiếc dịch SEO mới trước khi mang đến lượng khách hàng đều đặn thì bạn có thể sẽ phải mất tới hàng tháng. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh ở lĩnh vực đó. Và cũng được quyết định một phần bởi độ chuyên sâu của bạn về SEO.

Bán trên diễn đàn

Ngoài các cách quảng cáo trên, bạn cũng có thể đăng tin rao bán trên các diễn đàn. Ứng dụng mua bán ô tô như: chotot.com, bonbanh.com, otofun.net, oto.com.vn…Hiện nay hiện đang có 2 hình thức đăng tin bán xe phổ biến.

Đăng tin tốn phí: nghĩa là bạn sẽ phải tra một số tiền nhất định cho mỗi bài viết hoặc mỗi tháng để bài viết của bạn có thể hiện thị trên top đầu của trang. Bạn cần phải có một bài viết thật chuyên nghiệp để có thể thu hút được khách hàng.

Đăng tin miễn phí lên top: Cách này bạn không cần phải trả phí, tuy nhiên đòi hỏi bạn cần phải am hiểu về SEO thì mới có thể thực hiện.

Tìm khách hàng qua sàn giao dịch

Nếu bạn chạy quảng cáo rất nhiều mà vẫn không có khách hàng. Hoặc là đối tượng khách hàng không thực sự tiềm năng thì bạn có thể tìm đến các sàn giao dịch. Bạn có thể dễ dàng có được nguồn data của khách hàng đang có nhu cầu mua xe mỗi ngày. Mà chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều so với việc chạy quảng cáo.

Luôn có một đội ngũ Marketing Online chuyên nghiệp. Dày dặn kinh nghiệm trong việc tìm kiếm đối tượng khách hàng online phía sau những sàn giao dịch này.

Tìm kiếm khách offline

chú tâm tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là có lẽ là nguồn khách hàng tiềm năng nhất. Hãy tận dụng các mối quan hệ của mình để có thể tiếp cận họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng marketing dây chuyền bằng cách chia % hòa hồng cho những người giới thiệu khách hàng cho bạn.

Hãy giữ chân các khách hàng cũ của mình để họ có thể tìm đến bạn những lần tiếp theo. Chứ không phải là một lần duy nhất. Bạn nên liên hệ làm quen để hợp tác với các salesman của các hãng xe khác. Qua đó trao đổi khách hàng trong những trường hợp chưa có xe để giao ngay. Hoặc là khách muốn thêm tham khảo xe từ các hãng khác…

Đối với hình thức tìm kiếm khách hàng offline thì bạn sẽ phải cố gắng. Thuyết phục khách hàng của mình bằng tất cả những kinh nghiệm của mình. Kỹ năng thương thảo của bạn quyết định rất nhiều đến khả năng chốt deal thành công.

Để có thể kinh doanh hiệu quả, thì bạn cần phải căn cứ trên chính khả năng của bản thân. Để quyết định phương án tiếp cận cho mỗi đối tượng khách hàng. Tuy đây được coi là phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống nhưng luôn mang đến một độ hiệu quả cao.

Mong rằng bài viết trên của QKL hữu ích cho các bạn trong việc kinh doanh buôn bán xe.

Nguồn: news.hoikysuotovn.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.