Nhắc đến việc sử dụng phương tiện di chuyển, đặc biệt là xe ô tô thì ngày xưa tại nước ta thì ưa chuộng xe giá thành rẻ. Ngày ngay thì hoàn toàn đi ngược lại với xu hướng như thế. Con người ta yêu thích những chiếc xe sang trọng, có vẻ ngoài bắt mắt và thu hút người nhìn hơn. Chính vì nhu cầu của người dân thay đổi chóng mặt như thế cũng đã khiến thị trường xe ô tô Việt Nam xảy ra nhiều biến động.
Và điều đáng nói trong vấn đề này là đã có nhiều công ty sản xuất ô tô cũng đã cho ra đời nhiều mẫu mã xe mới nhằm đáp ứng được thị yếu của người tiêu dùng. Lý do nào lại khiến các nhà sản xuất ô tô chấp nhận thay đổi như thế? Và điều mới lạ trong những trong dòng ô tô mới đem đến là gì? Để trả lời câu hỏi này, bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của QKL.COM.VN. Chúc các bạn có có những phút giây thư giãn tuyệt vời tại website của chúng tôi và cập nhật cho bản thân những thông tin bổ ích nhé.
Tình hình sử dụng xe ô tô của nước ta
Mọi người thường bàn tán chủ yếu về những thay đổi trong ngành công nghiệp thời trang là nhiều. Nhưng có lẽ một số người thường bỏ qua một ngành dễ dàng thay đổi không kém thị trường thời trang. Đó chính là những biến động trong ngành công nghiệp ô tô cũng khó lường không kém.
Bởi lẽ, nó phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Theo thời gian, nhiều xu hướng mua sắm sẽ thay đổi. Sau đây là một số xu hướng đang thay đổi theo chiều ngược lại trên thị trường xe ô tô Việt Nam.
Nhu cầu sử dụng xe ô tô của người dân nước ta đang dần thay đổi sang hướng mới
Tại thời điểm trước đây, nhiều thương hiệu xe ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam như Chery, Haima đều gặp khó khăn. Đó là bởi vì khi đó người tiêu dùng Việt Nam không quá mặn mà với các mẫu xe đến từ đất nước tỷ dân. Nguyên nhân là do những nghi ngờ của người dân về chất lượng xe vẫn chưa được khẳng định. Đối với nhiều gia đình, chiếc xe là tài sản rất có giá trị. Bởi thế, nên một mua quyết định mua thì người mua cần suy nghĩ kỹ trước khi bỏ tiền. Người mua muốn có một chiếc xe bền bỉ, không phải để được hưởng tiện nghi mà là để giảm hư hỏng, “ăn chắc mặc bền”.
Hiểu được mong muốn của nhiều khách hàng; chất lượng sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản như Toyota hay Honda đã được phản ánh rất rõ ràng thông qua việc thực hiện tốt công tác tiếp thị. Nhờ vậy, họ đã đảnh hưởng đến tâm lý người dân sâu sắc trong thời gian qua.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi mà đời sống của người dân đã tăng cao, có của ăn của để; chiếc xe dần trở thành phương tiện di chuyển đúng nghĩa; người dân bắt đầu quan tâm đến tiện nghi và an toàn hơn.
Những chiếc xe Hàn dần vượt qua những chiếc xe Nhật về mặt doanh số. Trong khi đó, một số thương hiệu Trung Quốc cũng dần rậm dịch quay trở lại Việt Nam.
Những mẫu xe phiên bản đặc biệt được ưa chuộng hơn so với mẫu xe phiên bản giá rẻ
Nếu như trước đây, các hãng xe tại Việt Nam thường tung ra các phiên bản giá rẻ, cắt giảm gần hết trang bị. Nhờ chính sách này mà các hãng ô tô thu hút nhiều khách hàng hơn. Thì giờ đây xu thế này đã hoàn toàn thay đổi và đảo ngược.
Một số mẫu xe trước đây cắt giảm trang bị Kia Cerato, Honda City, Honda Civic,… Những mẫu xe này đã cắt bớt trang bị để biến thành 1 phiên bản với giá rẻ hơn. Do vậy, nó đáp ứng những người muốn sở hữu xe nhưng còn chưa đủ kinh phí.
Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây nhiều mẫu xe “hot” lại tung ra các phiên bản đặc biệt. Cụ thể như Ford Ranger với bản hiệu suất cao Raptor hay mới đây nhất là Toyota Vios với bản GR-S.
Các mẫu xe đắt khách liên tục tung ra các phiên bản đặc biệt. Những mẫu xe mới có nhiều khác biệt về thiết kế, trang bị và động cơ. Giá tiền những phiên bản này cũng nâng cao hơn hẳn. Đây là những phiên bản dành cho những khách “chịu chơi chịu chi”; khi mà các phiên bản tiêu chuẩn không còn đủ thỏa mãn về thiết kế hay động cơ.
Bạn cảm thấy thị trường xe ô tô Việt Nam hiện tại như thế nào? Để lại bình luận phía dưới để mọi người cùng thảo luận nhé.
Nguồn: oto.com.vn