Posted on 956  

Trong nền kinh tế ngày càng phát triển làm thu nhập của người dân ngày càng tăng lên. Thế nên, đất nước ta cũng có rất nhiều điều đổi mới. Đặc biệt là trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, người dân ngày càng có yêu cầu cao hơn trước rất nhiều. Cụ thể, ngày xưa, phương tiên di chuyển chủ yếu là xe thô sơ dần chuyển sang xe đạp, xe máy và đến bây giờ là xe ô tô và còn nhiều phương tiện hiện đại hơn thế nữa. Và khi nói đến xe ô tô, thì ngày nay nó đã trở nên phổ biến rộng rãi hơn và được nhiều người đặt mục tiêu hướng đến để mua sắm.

Tuy nói xe ô tô ngày càng được nhiều người ưa chuộng và mua là thế, tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, đặc biệt là trong tháng 2 thì sức mua ô tô giảm sút đáng kể so với những tháng trước. Do vậy, để hiểu rõ hơn lý do tại sao tình hình mua xe ô tô lại giảm như thế và tình trạng kinh doanh ô tô hiện tại thì mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của QKL.COM.VN.

Doanh số bán xe ô tô trong tháng 2/2021

Tình hình kinh doanh xe ô tô tháng 2 năm 2021

Lượng bán hàng của hầu hết các hãng xe con trên thị trường trong tháng 2/2021 đều sụt giảm mạnh.

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, lượng bán hàng của các thành viên đạt 12.939 xe (chưa gồm chassis xe buýt) trong tháng 2, giảm 47% so với tháng trước. Đây là lần thứ hai liên tiếp, sức mua ôtô sụt giảm.

Ngoại trừ Peugeot tăng 30% doanh số so với tháng 1; những hãng xe con còn lại của VAMA đều tăng trưởng âm trong tháng 2. Dẫn đầu mức giảm là Mitsubishi -75%, theo sau gồm Honda -58% và Toyota -46%.

Tương tự VAMA, hãng phân phối xe Hyundai, TC Motor cũng có tháng bán hàng sụt giảm mạnh. Tổng 3.021 xe của thương hiệu Hàn Quốc bán ra, giảm khoảng 50% so với tháng 1. VinFast cũng vậy, giảm gần 40%, đạt 1.718 xe bán ra với Fadil là mẫu xe bán chạy nhất của hãng, 1.090 xe.

Nguyên nhân làm sức mua ô tô giảm sút

Do tháng 2 đúng dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động kinh doanh ôtô có thời điểm tạm dừng. Sau đó, thị trường rơi vào trạng thái ì ạch do phần lớn nhu cầu của khách đã đổ dồn trước Tết. Vì thế, sức mua vẫn chưa thể tăng trưởng trở lại. Thế nên, các hãng hiện tung ra nhiều ưu đãi để kích cầu. Hồi tháng 1, lượng xe tiêu thụ cũng suy giảm so với tháng cuối năm 2020; bởi vì khách tranh thủ mua xe để hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ.

Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 2/2021

Những biến động trong việc kinh doanh ô tô tháng 2/2021

Nhìn chung, thị trường ô tô Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường ô tô Việt Nam, là một trong những nền kinh tế đang phát triển lớn. Nhìn vào việc tập đoàn Vingroup gia nhập ngành ô tô với thương hiệu VinFast là minh chứng rõ ràng nhất. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm trong nước; ô tô nhập khẩu từ ASEAN cũng được miễn thuế khiến giá ô tô giảm mạnh. Từ đó, tạo thị trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nước. Chính vì thế, các hãng xe dễ dàng giúp người tiêu dùng có được sản phẩm ưng ý nhất.

Chính vì vậy nên danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thị trường tiếp tục có nhiều xáo trộn. Vios tụt dốc rơi xuống thứ 8. Mitsubishi Xpander bán 630 xe và rơi xuống thứ 6 từ ngôi số một hồi tháng 1.

VinFast Fadil lập đỉnh doanh số toàn thị trường lần đầu tiên xét trong một tháng. Và vì thế, hãng xe này cũng cho thấy khả năng thách thức hai mẫu xe giá rẻ Hàn Quốc, Kia Morning và Hyundai i10.

Vios vừa ra mắt phiên bản nâng cấp hôm 23/2 vẫn chưa kịp lấy lại phong độ và có tháng thứ hai để Hyundai Accent và Honda City vượt mặt. Kia Setos và Toyota Corolla Cross; hai tân binh của phân khúc CUV cỡ B và cận C đều bán tốt; tiềm năng có thể là “ngựa ô” doanh số của thị trường trong những tháng tới.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *