Posted on 820  

Chắc mua xe ô tô thì hầu hết mọi người đều nghĩ đến mua xe mới thì giá đắt hơn và đảm bảo chất lượng của xe hơn phải không nào? Nhưng nếu bạn có suy nghĩ như thế thì hôm nay QKL.COM.VN sẽ cho bạn biết suy nghĩ ấy là chưa hoàn toàn đúng đâu nhé. Bây giờ, tại nước ta có chiếc xe ô tô BAIC Beijing X7 chạy lướt còn đắt hơn cả xe mới đấy nha.

Đựơc biết, có một số người có đam mê về xe thì rất yêu thích chiếc xe BAIC Beijing X7 chạy lướt nhưng ít ai hiểu được lý do tại sao như vậy. Vì vậy, trong bài biết này vấn đề đặt ra ở đây của chúng ta là gì? Đó chính là tại sao một chiếc xe đã trải qua sử dụng rồi nhưng sao lại có giá đắt hơn cả một chiếc xe mới toanh chưa lăn bánh như thế? Chính vì thế, để mà có thể hiểu rõ hơn nguyên nhân chiếc xe này có giá thành cao như vậy và thực trạng mua bán chiếc xe ô ô này thì mời bạn đọc theo dõi chi tiết hơn trong phần dưới đây nhé.

Tìm hiểu xe lướt là gì?

Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản xe lướt là xe đã qua sử dụng ở nước ngoài, đủ điều kiện nhập khẩu vào Việt Nam. Cụ thể hơn là, xe lướt là xe ô tô tư nhân nhập khẩu không chính hãng đã qua sử dụng rồi được nhiều người đem về bán tại Việt Nam. Xe lướt nhập khẩu vào nước ta cần đáp ứng đủ 2 điều kiện là đã lăn bánh tối thiểu 10.000 km và có thời gian hoạt động tại nước / khu vực khác trên 6 tháng.

Nguyên nhân làm giá bán xe Baic Beijing X7 chạy lướt tăng cao

Bật mí cho bạn lý do xe lướt BAIC Beijing X7 đắt hơn xe mới

Thời gian gần đây, hàng loạt chủ xe rao bán BAIC Beijing X7 “chạy lướt” trong thời gian ngắn. Có thể nói, nếu so với mua xe mới thì giá thành chênh lệch 6-25 triệu chỉ vì một nguyên do mà không ai tưởng tượng đến.

BAIC Beijing X7 sẽ được mở bán vào cuối năm 2020; bởi một công ty nhập khẩu tư nhân chuyên phân phối ô tô Trung Quốc. Vẻ ngoài ấn tượng, sự kết hợp phong phú giữa các trang bị tiện nghi và nhiều chức năng an toàn của nhiều mẫu xe hạng sang tại Việt Nam được tích hợp. Beijing X7 có lợi thế là được khách Việt Nam săn đón. Thậm chí, mẫu xe này còn gây sốt khi thu hút 1.000 khách hàng trong lần mở bán đầu tiên.

Tại thời điểm đó, Baic Beijing X7 đã khiến hàng loạt đối thủ cùng phân khúc đang phải tiến hành kích cầu tiêu dùng bằng việc giảm giá lớn. Chốt mức giá rẻ nhất phân khúc (528 – 668 triệu đồng), Baic Beijing X7 nhanh chóng chiếm cảm tình của khách hàng. Muốn giao xe sớm, người mua phải chấp nhận đặt cọc và thanh toán trước cả trăm triệu đồng.

Thực trạng mua bán xe Baic Beijing X7 chạy lướt

Nguyên nhân do đâu xe lướt BAIC Beijing X7 đắt hơn xe mới

Đối với tư nhân

Baic Beijing X7 sở hữu nhiều ưu điểm mà khách Việt mong muốn. Thế nhưng, rất nhiều chủ xe muốn đổi xe ô tô dù mới đi được vài trăm km hoặc vài nghìn km. Thậm chí có xe mới đăng ký và vận hành khoảng 1 tuần. Đáng nói, họ đều mong muốn thu về mức giá cao hơn giá ban đầu của xe nên chốt giá quanh mức 800 triệu đồng.

Anh H (Hà Nội) rao bán chiếc BAIC Beijing X7 2020 màu trắng, ODO 2.500 km với giá 825 triệu đồng. Chủ nhân cam kết máy móc nguyên bản, gầm bệ chắc chắn, bảo dưỡng thay dầu định kỳ.

“Nội thất xe được vệ sinh hàng ngày, ghế ngồi dày dặn, êm ái. Bởi thế, xe tạo cảm giác thoải mái khi lái xe tạo độ an toàn cao. Số km “chuẩn zin”, không tua độ”. Anh chia sẻ thêm.

Một khách hàng khác tại Hà Nội cũng ra bán chiếc BAIC Beijing X7 mới di chuyển 666 km . Được biết giá thành anh rao bán xe của mình là 799 triệu đồng: “Xe mới đi được 1 tuần nhưng do cần tiền nên tôi bán. Cam kết xe nguyên bản, không đâm đụng nước, bao check tại hãng”.

Đối với đại lý

Tại Việt Nam, giá lăn bánh của Beijing X7 dao động từ 688 – 793 triệu đồng; thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, nhà phân phối chưa thể chủ động nguồn cung. Dù thị trường ô tô sau Tết khá ảm đạm, nhưng các dòng xe Trung Quốc vẫn được khách hàng quan tâm.

Đại diện nhà phân phối cho biết, khách hàng muốn mua xe Beijing X7 ở thời điểm hiện tại; thì phải đặt cọc từ 1-2 tháng mới được giao xe. Cộng với đợt nghỉ Tết vừa qua khiến thời gian xe cập bến lâu hơn; nên những khách hàng có nhu cầu lấy xe ngay không ngại mua xe chạy lượt với giá cao.

“Đại lý vẫn giữ giá ổn định nhưng không có xe để bán. Những người mua trước tranh thủ thời cơ khan hiếm, rao bán lại xe với giá cao hơn”. Vị này cho biết.

Ngoài ra, nhà phân phối đã xây dựng chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, đủ tiêu chuẩn để thực hiện các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng. Qua đó, giúp khách hàng yên tâm nên hiện tại. Cho nên, quan niệm “xe Trung Quốc kém bền” đã được cải thiện. Người dùng cởi mở hơn khi tiếp cận dòng xe này.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *