Posted on 1,413  

Bên cạnh những phương pháp mua bán truyền thống, thì hình thức bán ô tô trực tuyến đang trở nên phổ biến. Thoạt nghe có vẻ là khá đơn giản. Nhưng để bán được ô tô thông qua các phương pháp này, người bán cần có một kiến thức nhất định về thị trường. Cũng như có được sự chuẩn rất bị chu đáo nhất. Nhằm gây ấn tượng với người mua trực tuyến. Một trong những cách để rao bán ô tô được nhanh nhất đó chính là đăng tin bán ô tô trên mạng. Bằng cách này, thông tin rao bán của bạn sẽ mau chóng tiếp cận đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn những cách truyền thống như cách đặt biển hay đăng phát tờ rơi, đăng báo giấy,…

Bên cạnh đó, việc đăng tin rao bán online cũng rất tiết kiệm thời gian. Và tiền bạc cho người bán hơn rất nhiều. Vì hầu hết đa số các trang web mua bán ô tô hiện nay đều cho đăng tin miễn phí. Tuy nhiên, để tin đăng bán của mình được nổi bật và gây được sự chú ý hơn rất nhiều những mẫu tin khác. Thì bạn cũng sẽ cần phải “bỏ túi” một số lưu ý, kinh nghiệm quan trọng sau. Để tin đăng rao bán xe hiệu quả và thu hút người mua giữa hàng ngàn tin đăng khác ở Tin Bán Xe là 1 điều không hề đơn giản. Thấu hiểu mong muốn của người dùng, chúng sẽ chỉ cho bạn các mẹo đăng tin rao bán xe nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Kiểm tra, bảo dưỡng xe

_Rửa, dọn, đánh bóng cả ngoại thất, nội thất của xe (ghế, bảng táp lô, kính, thảm, gương…)

– Kiểm tra xe cũ cẩn thận dù là chi tiết nhỏ nhất là 1 cách để tránh người mua mặc cả giá.

_Bảo dưỡng xe định kỳ trước khi rao bán để chắc chắn đây là chiếc xe cũ an toàn và đáng giá (cải thiện máy móc, thay các bộ phận bị hư, khắc phục vết xước, sơn..)

– Tham khảo ý kiến thợ sửa xe nếu cần điều chỉnh hoặc muốn làm mới xe.

Sau khi đã có một chiếc xe thật “xinh đẹp và ngon lành”, việc bạn cần làm tiếp theo là đăng một tin đăng rao bán thật hấp dẫn:

Tiêu đề ngắn gọn, đầy đủ.

– Hình thức tiêu đề cơ bản: “Tên xe/loại xe + Năm sản xuất + Màu sắc”.

– Đưa “từ khóa” quan trọng gây sức hút lên tiêu đề, như số km đã đi, biển số tỉnh/thành.

Hẳn nhiên, những tiêu đề dưới đây sẽ hấp dẫn bạn …

kiểm tra bảo dưỡng xe

“Toyota inova G mẫu mới màu bạc BS 4 số TP”
“Xe gia đình số tự động Camry 2.4G 2.0.0.5”
“Camry 2.4 đk 12/2011, màu ghi xám, odo 30.000km″… hơn là các tin đăng với tiêu đề “Xe toyota”, “Xe Camry số tự động“,.. đúng không !?

Hình ảnh đẹp, dễ nhìn

– Tin Bán Xe giới hạn 5 hình ảnh/ tin đăng; do vậy, bạn cần tận dụng một cách triệt để để khoe khéo xe của mình: 4 ảnh chụp 4 mặt trái, phải, trước, sau của xe. 1 ảnh chụp nội thất xe
– Đầu tư kỹ lưỡng cho hình ảnh xe của bạn, chụp thật đẹp và chi tiết.

– Phần nền bức ảnh cũng khá quan trọng; do đó, bạn có thể chạy xe đến công viên, hoặc sân bãi rộng, thoáng để tăng độ hấp dẫn của bức hình.

– Nếu có bạn bè biết chụp ảnh máy cơ, bạn có thể nhờ chụp.

Nội dung cuốn hút

– Nêu đầy đủ các thông tin cần thiết nhất như: tên xe, thương hiệu, năm sản xuất.

– Nêu các ưu điểm nổi bật của xe (ví dụ: sức mạnh động cơ, tiết kiệm nhiên liệu..) và cả khuyết điểm (ví dụ: điều hòa yếu, hư hỏng bộ phận gì, có trầy xước hay không…)

 vệ sinh xe

– Trình bày nội dung thật khéo léo, thái độ tích cực. Ngoài ra, bạn có thể trình bày thêm lý do muốn bán xe để tạo độ tin cậy của tin.

– Tránh dùng từ sáo rỗng: xe nữ chạy, bánh dự phòng chưa chạm đất.
– Nêu rõ hình thức thanh toán rõ ràng.

Giá bán hấp dẫn

Giá bán xe là một trong những yếu tố đầu tiên giúp người mua quyết định có nhấp vào tin đăng của bạn hay không. Do đó, để đặt mức giá hợp lý, bạn cần:
– Tham khảo giá thị trường trên Tin Bán Xe hoặc các diễn đàn chơi ô tô/ xe máy.
– Khảo sát giá ở các chợ xe hoặc salon xe cũ.
– Trao đổi với người từng có kinh nghiệm mua bán xe cũ.
– Suy nghĩ về mức giá tối thiểu bạn có thể bán khi đôi bên thương lượng, có thể tính luôn chí phí bạn vừa bảo dưỡng xe.

Ghi rõ hình thức liên hệ

kiểm tra động cơ

– Thông tin chính xác, rõ ràng. Bao gồm số điện thoại, địa chỉ email cá nhân và địa chỉ bạn muốn giao dịch. Để người mua chắc chắn có thể liên hệ được với bạn.

– Nhấn mạnh phương thức liên lạc với bạn dễ nhất, mở rộng thêm 1 số hình thức khác như: zalo, viber, skype…

Quảng bá thông tin cửa hàng

– Đặt tên Cửa hàng rõ ràng, cụ thể để thu hút người xem. Ví dụ: Cửa hàng xe máy Nguyễn Văn A.

– Chia sẻ đường dẫn Cửa hàng lên facebook, diễn đàn để giới thiệu thông tin Cửa hàng đến với nhiều người hơn.

– Đăng 1 tin từ Cửa hàng lên Tin Bán Xe để người dùng có thể truy cập Cửa hàng của bạn tại giao diện xem tin trên Tin Bán Xe và có thể xem tất cả các tin đăng có trong Cửa hàng của bạn. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm chi phí đăng tin.

Mong rằng những phương pháp trên của QKL sẻ hữu ích cho bạn!

Nguồn: tinbanxe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *