Posted on 1,252  

Hàn Quốc Phát Triển Chip Ôtô là một trong những thông tin quang trọng trong ngày hôm nay. Không hề chịu lép vế trước những quốc gia lớn như Nhật Bản, Trung Quốc hay Pháp. Hàn Quốc cũng là nơi bắt nguồn của các hãng xe ô tô vô cùng nổi tiếng. Trong số đó có thể kế đến là những cái tên rất quen thuộc đó là Kia, Huyndai,… Những dòng xe này đã tạo nên sức ảnh hưởng trong thời gian dài tại thị trường châu Á. Ngoài ra Hàn Quốc còn một vài loại xe khác như Ssangyong, Gm Korea.

 Những dòng xe có xuất xứ từ Hàn Quốc luôn luôn được chăm chút rất kĩ từ khâu thiết kế. Chính vì vậy diện mạo bên ngoài của xe trông rất bắt mắt và đây là ưu điểm của dòng xe Hàn. Không chỉ vậy, nội thất bên trong xe cũng được trau chuốt rất tỉ mỉ. Và một phần thiết kế trong xe mang hơi hướng của phong cách xe Châu Âu. Mang trong mình những nét phóng khoáng rất riêng. Và đây là bước tiến lớn khi Hàn Quốc đầu tư muộn nguồn vốn rất lớn. Với mục đích cải tiến thêm về mặt công nghệ cho Oto tại quốc gia này.

Hàn Quốc phát triển chip ôtô để nâng tầm xe hơi tại xứ sở kim chi

Chính phủ Hàn Quốc ngày 10/3 cho biết đang có kế hoạch đầu tư hơn 200 tỷ won. Nguồn vốn này được đầu tư vào lĩnh vực phát triển công nghệ sản xuất chip ôtô vào năm 2022. Điều này nằm trong kế hoạch phát triển lĩnh vực xe thế hệ tiếp theo.

Hàn Quốc phát triển chip ôtô để nâng tầm xe hơi tại xứ sở kim chi

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ cùng ngày. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) Hong Nam-ki cho biết. Chính phủ có kế hoạch hợp tác với các nhà sản xuất ôtô trong nước. Với mục đích để tìm cách giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip ôtô hiện nay. Nguồn vốn có thể sẽ kéo dài đến quý III năm nay.

Ông Hong Nam-ki nói: “Do chip ôtô là bộ phận quan trọng của ngành công nghiệp ôtô và nhu cầu cao đối với thế hệ ôtô tương lai. Việc giảm bớt nguồn cung trong ngắn hạn đối với loại chip này là cấp thiết. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cần tăng cường kênh cung ứng và đón đầu thị trường.”

Hiện Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 75,7 tỷ won vào các dự án nghiên cứu trong năm nay. Với tổng số tiền dự kiến đạt 204,7 tỷ won (181 triệu USD) trong giai đoạn 2020-2022.

Phát triển công nghệ phương tiện đang là mục tiêu hàng đầu của Hàn Quốc

Hàn Quốc đã đặt lĩnh vực chip không bộ nhớ, sức khỏe sinh học và phương tiện thế hệ tiếp theo là các ngành quan trọng “Big 3”. Đây là 3 mục tiêu mà Hàn tìm cách nuôi dưỡng để tạo việc làm và tăng trưởng dựa trên đổi mới. Ông Hong Nam-ki cũng cho biết. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung đầu tư vào việc phát triển các bộ xử lý ứng dụng trên ôtô. Ngoài ra còn có các công nghệ sản xuất chip ô tô quan trọng khác.

Phát triển công nghệ phương tiện đang là mục tiêu hàng đầu của Hàn Quốc

Theo MOEF, các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới hiện cũng đang phải đối mặt với khó khăn. Xuất phát từ việc bảo mật chip với lý do ngành công nghiệp ôtô đang phục hồi. Ngành ô tô cũng chịu tác động của đại dịch COVID-19 với tốc độ nhanh hơn dự kiến.

Các kế hoạch bao gồm việc loại bỏ quy định cách ly bắt buộc 14 ngày đối các doanh nhân. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã đơn giản hóa các thủ tục hải quan đối với chip ôtô. Thủ tục này có hiệu lực từ tháng Hai vừa qua.

Số liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) cho thấy. Thị trường chip ôtô toàn cầu dự kiến sẽ đạt 67,6 tỷ USD vào năm 2026, so với 38 tỷ USD vào năm 2020.

Mặc dù Hàn Quốc hiện là nước xuất khẩu chip nhớ hàng đầu thế giới. Nhưng có tới 98% nhu cầu chip ôtô của nước này lại phụ thuộc vào các nguồn cung từ nước ngoài.

Trên đây là những động thái rất rõ ràng từ phía Hàn Quốc về định hướng phát triển Ôtô. Nếu thành công đây sẽ là bước tiến lớn của Hàn trong lĩnh vực này. Đưa xe hơi Hàn sánh ngang với nhiều dòng xe nổi tiếng.

Nguồn: vietnamplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *