Posted on 1,292  

Từ lúc ra đời cho đến nay, xe ô tô luôn là một phương tiện gắn liền với cuộc sống. Từ những chiếc xe vài trăm triệu, đến những chiếc xe sang với mức giá lên đến cả chục tỉ đồng. Không thể phủ nhận, ô tô luôn là đại diện cho chủ sở hữu chiếc xe ấy. Mẫu xe mỗi người sử dụng không chỉ nói lên gia thế, mà còn thể hiện tính cách của từng người.

Nhiều người đưa ra ý kiến rằng, mua một chiếc xe hơi đắt tiền chỉ để thể hiện sự giàu có, phô trương, sĩ diện. Nhưng đó chỉ là cái nhìn phiến diện một phía. Thực tế, nếu bạn không có cùng đẳng cấp, tài sản như họ; khó lòng mà đánh giá được tiêu chuẩn chọn xe của họ là như thế nào. Vì thế mà định nghĩa “xe sang” với mỗi người sẽ là rất khác nhau.

Lý do mà người ta luôn muốn sở hữu một chiếc xe sang

Đầu tiên chắc chắn là vấn đề hiệu suất. Những dòng xe đắt tiền luôn sở hữu một dàn máy với hiệu suất đáng kinh ngạc, cùng những công nghệ hiện đại nhất được tích hợp trong xe.

Thứ hai, mua xe sang cũng chứng tỏ thực lực của bản thân tài xế, đây cũng là mấu chốt chính cho quyết định mua xe của họ.

Lý do người giàu luôn lựa chọn một chiếc xe sang cho mình

Quan niện của người giàu về xe sang

Người nghèo thì mới gọi là “xe sang”. Còn với người giàu những chiếc xe đó chỉ đơn giản là nhu cầu bình thường. Tài sản tích lũy tới mức nào, mức tiêu thụ tự nhiên sẽ tăng tới mức đó.

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành không bao giờ nghĩ tới chuyện là một khách hàng lớn của hãng đồng hồ xa xỉ Patek Philippe vinh dự thế nào. Cũng chẳng có ý thức tới việc một chiếc Patek Philippe trị giá hàng trăm nghìn đô la đắt ra sao. Nhưng đối với tầng lớp lao động, những chiếc Patek Philippe đó lại là ước mơ mà có lẽ cả đời họ cũng chẳng thể chạm tay đến.

Xét về thuộc tính sử dụng, chiếc xe sang triệu đô cũng chỉ dùng cho công việc cơ bản là di chuyển từ điểm A đến điểm B. Không khác gì những mẫu xe có giá bình dân khác.

Nhưng xét về giá trị gia tăng, những chiếc xe hạng sang tiền tỷ có độ an toàn tốt hơn. Cũng như trải nghiệm tốt hơn, điều này không có ở những mẫu xe chỉ có giá vài trăm triệu.

Mua một chiếc xe hơi sang trọng không chỉ là vấn đề sĩ diện. Để hợp với chất lượng cuộc sống tổng thể; mà nó còn là vấn đề an toàn tốt hơn. Trải nghiệm buồng lái tốt hơn và giá trị kiểm soát tốt hơn.

Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao. Thì sẽ chỉ những dòng xe sang mới đáp ứng được.

Quan niệm của người bình thường

Mỗi người có một quan niệm riêng về xe

Đối với nhóm người dùng phổ thông; việc lựa chọn mẫu xe tốt nhất trong tầm ngân sách là không sai.

Chỉ là có nhiều người không hiểu rằng tại sao lại phải bỏ ra nhiều hơn số tiền mình có. Cho một chiếc ô tô sang trọng. Dẫu sao thì cũng chỉ phục vụ chuyện đi lại đơn giản thôi. Điều họ không nghĩ tới đó là các nhóm người khác nhau sẽ có các yêu cầu với ô tô khác nhau.

Những nhóm người dùng không đủ ngân sách, tiêu chuẩn chọn ô tô của họ thường chỉ là để giải quyết vấn đề đi lại, làm sao để không phải lo nắng mưa gió bão mỗi khi đi làm là được.

Nhưng trên thực tế thì đối với những người thuộc tầng lớp cao cấp. Những vấn đề gây đau đầu cho người bình thường như vậy lại hoàn toàn không phải điều mà họ cần lo lắng. Thứ họ cần là thuộc tính an toàn, sự riêng tư. Là cách âm tốt hơn và cảm giác dễ chịu hơn dù chạy ở tốc độ cao.

Tiêu chuẩn chọn xe của mỗi người là khác nhau

Nếu họ dùng LV, Rolex, và sống trong biệt thự thì không thể nào chỉ lái một chiếc xe bình dân chỉ khoảng vài trăm triệu đồng. Dùng một chiếc xe hơi để tương xứng với lối sống chung là điều mà hầu hết những người giàu có sẽ thực hiện.Trước hết, có thể hiểu xe sang mang lại trải nghiệm di chuyển tốt hơn.Thứ hai, xe sang tương xứng với triết lý tiêu dùng cũng như mức sống của họ.

Xe sang là sản phẩm cần thiết trên thị trường

Xe sang là sản phẩm thiết yếu trên thị trường

Quay trở lại chủ đề ban đầu, hàng xa xỉ và ô tô hạng sang chỉ là hàng xa xỉ. Đối với những người có túi tiền không đủ. Nhưng trong mắt những người giàu có, chúng chỉ là hàng tiêu dùng bình thường.

Trên thực tế, xe hạng sang ra đời là để phục vụ giới nhà giàu. Ở một mức độ nào đó, nó là sản phẩm của doanh nghiệp để thu thêm lợi nhuận. Nhưng ở góc độ khác, thị trường cần những sản phẩm như vậy.

Năm 2020, doanh số thị trường xe hơi hạng sang sẽ tăng hơn 10%. Trong bối cảnh chung đáng lo ngại như hiện tại, có thể thấy sức mạnh của người tiêu dùng hàng cao cấp; và khả năng chống chịu “áp lực” của họ là vô cùng mạnh mẽ. Điều này cũng có nghĩa là những người giàu có tiêu dùng hàng hóa xa xỉ và xe hơi sang trọng. Chỉ giống như người bình thường chúng ta tiêu dùng bình thường mà thôi.

Đây cũng là một cách để phân biệt đẳng cấp trong xã hội. Các tầng lớp khác nhau có quan niệm tiêu dùng và hành vi tiêu dùng khác nhau. Xe sang thuộc về họ, và là sản phẩm dành cho họ.

Nguồn: autopro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *