Posted on 31  

Ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì việc đông đúc con người làm cho thành phố luôn chật chội và có khi dễ gây ra tai nạn. Trong số đó, các phương tiện mà gây ra nhiều tai nạn không thể không kể đến là phương tiện xe máy. Xe máy là một phương tiện mà con người Việt Nam tin tưởng để trở thành một đôi chân; giúp con người có thể đi đến chỗ cần đến một cách nhanh nhất; ít tốn thời gian. Nhưng nó cũng là một số nguyên nhân dẫn đến một cuộc tai nạn giao thông. Tại vì những sự cố trục trặc ở xe mà khiến chúng ta khó xử lý những tình huống đi xe.

Trong quá trình sử dụng xe máy hay điều khiển phương tiện trên đường, chúng ta thường gặp phải những sự cố đơn giản. Tuy nhiên, nếu chúng ta không hiểu rõ những vấn đề này, đặc biệt là đối với phụ nữ thì những vấn đề này là một vấn đề lớn đối với chúng ta, thậm chí sau một vài bài tập, chúng ta tốn thời gian và tiền bạc để sửa chữa và kết quả là chỉ giải quyết được vấn đề.

Xe không thể đẩy lùi khi số xe vẫn còn

Xe không thể đẩy lùi khi số xe vẫn còn

Một trong những lí do gây ùn tắc giao thông; hay một số sự cố gì đó đều xuất phát từ xe máy số. Đây là hậu quả của một số người không cung cấp cho mình đủ kiến thức về một chiếc xe số. Tuy nhiên; vấn đề về số xe máy là kiến thức nên được học hỏi trước khi sử dụng phương tiện giao thông.

Khi xe đang sang số; vô tình hoặc cố ý chạm vào cần khởi động của xe cũng gây ra hiện tượng trên. Khi chạm vào cần khởi động; số khởi động của cần khởi động vào hộp số để dẫn động; nhưng động cơ đang chạy nên bị kẹt tại vị trí này khiến xe không thể lùi được. Trong trường hợp này, vui lòng khởi động; để cần khởi động chạy hết tốc độ, hiện tượng trên sẽ dừng hoặc dừng động cơ, và khởi động thông qua cần khởi động để khôi phục số khởi động về vị trí ban đầu.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết tại Bảo dưỡng xe máy

Xe ở trong thời tiết lạnh sẽ khó khởi động xe máy

Sau đây là những cách để khắc phục sự cố xe khởi động không lên trong thời tiết lạnh.

Đạp cần khởi động

Đây là một trong những bước thực hiện dễ nhất. Đôi khi một số máy thực hiện cách một này đã khởi động xe máy lên lại mà không cần sang đến cách hai.

Nếu xe chạy không khởi động từ 6 giờ trở lên, hãy tắt đèn trước khi nổ máy; khởi động lại xe, kéo công tắc hướng gió, rồi bật khóa điện. Tắt tất cả các đèn có thể cải thiện khả năng khởi động động cơ. Vì ắc quy là nguồn điện chính nên chế độ “bật” của đèn pha; hoặc đèn xi nhan làm giảm khả năng cung cấp năng lượng của động cơ điện thông qua nguồn điện dùng chung.

Kéo le gió

Kéo le gió

Trong trường hợp để lạnh hoặc không sử dụng trên 6 giờ; mô tô, xe máy khó khởi động hoặc có tiếng nổ không đều; nguyên nhân là do động cơ của xe bị nguội nên nhiên liệu sẽ khó cháy và dễ gây hỏng hóc. Theo khuyến cáo của các hãng xe; như Yamaha Jupiter, Sirius, Honda Wave, Dream và các dòng xe số phổ thông …

Cách tốt nhất để bắt đầu là luôn bật gió. Khi kéo gió không được mở ga vì sẽ làm tăng thể tích không khí; giảm khối lượng riêng của hỗn hợp. Nhấn nút hoặc cần mở xe lại để bắt đầu. Nếu bạn sử dụng nút để khởi động mà máy không khởi động thì bạn nên đợi từ 10 đến 20 giây sau khi khởi động lại; và mỗi lần khởi động không được nhấn và giữ nút quá 3 giây; nếu thùng ắc quy sẽ hết pin mà phải đi sạc lại.

Vặn tay xe

Xe tay ga là loại xe nâng cấp hơn một xíu đối với chiếc xe số. Chúng dễ đi và dễ sử dụng trong việc than gia phương tiện giao thông. Nhưng khởi động không được trong thời tiết gió lạnh là điều vẫn có thể gặp ở chiếc xe tay ga là điều bình thường.

Đối với xe tay ga, bằng cách sử dụng công tắc điện gió, trước khi nổ máy; bạn hãy bật công tắc đánh lửa; sau đó xoay chân ga nhiều lần để giúp hỗn hợp hòa xuống; đi vào buồng đốt. Khi nổ máy, cho xe chạy đều ga (chế độ tăng ga) hoặc tăng ga duy trì tốc độ không tải trong vài phút để nổ máy, làm nóng máy rồi từ từ đẩy gió về trạng thái ban đầu. Âm thanh ổn định và có thể được điều khiển.

Xe thường gặp sự cố về khói đen

Xe thường gặp sự cố về khói đen

Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó có thể nêu ra dưới đây; chúng ta căn cứ vào đó để kiểm tra.

Khi khởi động động cơ, chúng ta sử dụng hệ thống khởi động. Sau khi nổ máy, chúng ta quên không tắt hệ thống; nếu không hệ thống bị kẹt có thể gây ra khói đen sau khi xả. Tình huống thứ hai là lọc gió bị tắc hoặc bẩn làm cho lượng khí nạp vào không đủ hòa với xăng dẫn đến lượng xăng trong hỗn hợp nhiên liệu quá nhiều; không đủ để đốt cháy hết hỗn hợp, trong khí thải có khói đen. Hệ thống nhiên liệu (chế hòa khí) có vấn đề nên không kiểm soát được lượng xăng và không khí đi vào hỗn hợp; vì vậy nếu thiếu tỷ lệ hỗn hợp sẽ không thể cháy hết được.

Xe đi vào chỗ có nhiều nước

Xe đi vào chỗ có nhiều nước

Khi xe bị chết máy do bị ngập nước thì đừng cố khởi động lại. Lúc này hãy tắt khóa điện, và dựng xe trên chống chính; tháo bugi ra đạp vài lần để nước thoát hết ra khỏi xi lanh; sau đó mới lắp bugi vào để đạp nổ…..

Nếu xe không chết máy thì khi về đến nhà phải kiểm tra dầu máy ngay. Nếu dầu bị biến mà thì phải xúc rửa động cơ và thay dầu máy mới. Nếu dầu không biến màu thì 1 – 2 ngày sau cũng cần kiểm tra lại. Chúng ta nên kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên hơn lịch trình điều khiển khi xe chạy trong mùa mưa. Vì khi đi dưới mưa là lý do nhanh nhất khiến xe hư hỏng nặng.

Trang QKL muốn chia sẻ một vài kiến thức để các bạn còn có những biện pháp để tránh mất thời gian và tiền bạn khi gặp những sự cố này.

Nguồn: blog.dungcukimkhi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *