Posted on 1,522  

VinFast Fadil đang là mẫu xe được mua nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Thậm chí doanh thu của nó còn bỏ xa những mẫu xe đình đám như Toyota Vios hay Kia Morning. Trong tháng 2 vừa qua, VinFast Fadil bất ngờ gây sốt tại thị trường Việt Nam với doanh số ấn tượng hơn 1.090 xe. Đây quả thật là một con số ấn tượng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng như tháng kinh doanh trùng với Tết Nguyên đán.

Cụ thể, theo số liệu công khai từ VinFast và TC Motor. Mẫu xe đô thị VinFast Fadil đã bán được 1.090 chiếc trong tháng 2/2021, trong khi đối thủ chính Hyundai Grand i10 chỉ bán được 513 chiếc. Với kết quả này, VinFast Fadil vẫn dẫn đầu thị trường, vượt qua nhiều tên tuổi đình đám như Ford Ranger, Mitsubishi Xpander, Kia Sellos, Toyota Corolla Cross, …

Doanh số Vinfast Fadil

Doanh số Vinfast Fadil

Fadil thực tế là phiên bản “rebadge”, tức tinh chỉnh lại dựa trên Opel Karl Rock – chiếc Chevrolet Spark của châu Âu. Khi về thị trường Việt Nam thì VinFast cùng các kỹ sư, chuyên gia ô tô đã cho thử nghiệm; tinh chỉnh và nâng cấp xe lên một đẳng cấp mới. Phù hợp với điều kiện đường sá thực tế, thói quen sử dụng xe, tính thẩm mỹ và thị hiếu người Việt.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe cỡ nhỏ của hãng xe Việt; có được vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng doanh số. Trở thành chiếc xe được nhiều người dùng ưa chuộng nhất. Ngoài ra, 2 mẫu xe còn lại của VinFast là Lux A2.0 và SA2.0 đạt doanh số lần lượt là 232 và 285 xe. Dù giảm mạnh so với tháng 1.2021 nhưng đây là kết quả đáng khích lệ; trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm của toàn thị trường ô tô Việt Nam. Khi trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Không chỉ riêng VinFast mà nhiều hãng xe khác cũng có doanh số giảm mạnh trong giai đoạn này.

Mẫu xe không có đối thủ

Như vậy, ở phân khúc xe hạng A, VinFast Fadil đã gần như không có đối thủ khi mẫu xe cạnh tranh gắt gao nhất là Hyundai Grand i10 cũng chỉ đạt 513 xe. Thậm chí, Fadil còn vượt qua các mẫu xe sừng sỏ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Mitsubishi Xpander để vươn lên vị trí đứng đầu.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, VinFast Fadil là mẫu xe có sự ổn định về doanh số nhất trong nhiều tháng qua, thường ở mức trên 1.000 xe được mua mỗi tháng. Để đạt được điều này, Fadil đã lấy được niềm tin từ khách hàng chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt tại Việt Nam, trong đó khả năng vận hành là yếu tố được đánh giá hàng đầu.

Dựa theo nền tảng của Opel Karl Rocks

Dựa theo nền tảng của Opel Karl Rocks

Bên cạnh đó, hãng xe Việt đã tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn; cũng như chế độ hậu mãi tốt nhằm mang đến cho khách hàng yên tâm mua xe và sử dụng. Trong phân khúc xe cỡ nhỏ, VinFast Fadil thường là mẫu xe nhận được nhiều khuyến mãi nhất. Ngoài những ưu điểm về giá bán và chính sách ưu đãi; yếu tố thiết yếu để đưa VinFast Fadil tới gần hơn với người dùng đó là thiết kế thể thao; trang bị hiện đại cùng động cơ bền bỉ. Vì vậy đây cũng là lý do mà Vinfast Fadil được mua nhiều.

Theo đó, VinFast Fadil được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe thành thị mang tên Opel Karl Rocks, đây là mẫu xe đô thị được mua chuộng tại các thị trường Châu Âu, với nền tảng được chia sẻ từ Chevrolet Spark thế hệ thứ 4.

Nội thất sang chảnh

Bên trong nội thất, Fadil có nội thất trang bị tiêu chuẩn là ghế bọc da tổng hợp. Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng. Vô lăng trợ lực điện, chỉnh cơ 2 hướng, màn hình đa thông tin, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối USB, bluetooth, điều hòa chỉnh cơ.

Phiên bản cao hơn có thêm vô lăng bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Màn hình cảm ứng 7 inch kết nối điện thoại thông minh. Riêng phiên bản Cao cấp có thêm điều hòa tự động có cảm biến độ ẩm.VinFast Fadil được trang bị rất nhiều tính năng an toàn cần có của dòng xe đô thị đa dụng cỡ nhỏ; như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); phân phối lực phanh điện tử (EBD); hệ thống cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), chức năng chống lật (ROM), camera lùi có điều hướng.

>> Tìm hiểu thêm về các Hãng xe Châu Á

Vận hành, động cơ

Vận hành, động cơ

Về vận hành, VinFast Fadil sử dụng động cơ xăng dung tích 1.4L; 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 vòng/ phút; mô-men xoắn cực đại 128Nm tại 4.400 vòng/phút; đi cùng hộp số tự động vô cấp, dẫn động cầu trước (FWD).

Nguồn: thethao247.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *