Posted on 160  

Santa Fe 2020 được lắp ráp tại Việt Nam, với 100% linh kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đây là mẫu xe được sử dụng công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn toàn cầu. Mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người mua xe

Hyundai Santa Fe được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và được đặt theo tên của Santa Fe, New Mexico, Mỹ. Chiếc xe nhanh chóng được khách hàng Mỹ và trên thế giới đón nhận, trở thành dòng xe hiện đại bán chạy nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007. Phiên bản Santa Fe 2020 bán tại Việt Nam hiện thuộc thế hệ thứ 4, đây cũng được coi là thế hệ thành công nhất từ ​​trước đến nay.

Mẫu xe này cũng đang thuộc diện được hưởng ưu đãi từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP giảm 50% lệ phí trước bạ cho những mẫu xe được sản xuất và lắp ráp trong nước.

Lịch sử Hyundai

Lịch sử Hyundai

Hyundai  là một hãng xe Châu Á, được thành lập vào năm 1967 bởi ông Chung Ju-Yung. Sau đó công ty nhanh chóng được xây dựng với sự hợp tác cùng một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ô tô chính là Ford, vào năm 1968 hai bên đã ký hợp đồng liên doanh trong hai năm để chia sẻ công nghệ lắp ráp và cho ra đời mẫu xe đầu tiên mang tên Cortin.

Năm 1991, Hyundai đã mở đường độc quyền công nghệ cho mình khi phát triển thành công động cơ xăng, I4 Alpha và có hộp truyền động.

Năm 1996, Hyundai Motors India Limited được thành lập, đặt xưởng sản xuất tại Irrungattukatoi gần Chennai, Ấn Độ.

Năm 1998 Huyndai đã mua lại nhãn hiệu ô tô Kia, nhờ đó mà hãng xe này đã chiếm được thị phần lớn, trong khi số lượng sản phẩm của Hyudai ít hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác, từ đó Hyundai được biết đến nhờ sản xuất những loại xe có giá trị cao nhưng giá cả hợp lý.

Từ năm 2002 Hyndai cũng là một trong những nhà tài trợ chính thức cho giải World Cup của FIFA.

Thiết kế mới lạ bắt mắt

Hyundai Santa Fe thế hệ mới mang trên mình một thiết kế mới lạ, bắt mắt. Xe vẫn được áp dụng ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy 2.0” nhưng với một vẻ to lớn, sang trọng và lịch lãm hơn.

Kích thước tổng thể 4770 x 1890 x 1680 mm cùng với chiều dài cơ sở đạt 2765 mm – dài hơn 70mm, rộng hơn 10mm trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65mm so với thế hệ trước.

Điểm đáng chú ý đó là cụm lưới tản nhiệt Cascading hình đa giác dạng tổ ong được sơn đen ở 2 bản tiêu chuẩn và bóng ở 4 bản cao cấp thay vì những thanh ngang sáng màu như đời cũ, góp phần tạo ấn tượng tổng thể hài hòa hơn cho xe.

Nếu tổng thể phần đầu như “gã trai tập gym”, cơ bắp trong bộ suit đối nghịch với hình ảnh có phần “thư sinh” của thế hệ cũ thì tương tự, phía đuôi xe cũng thay đổi theo phong cách khỏe khoắn với nhiều đường nét to đậm được sử dụng ở phía sau.

Dòng xe bình dân – nội thất hạng sang

Dòng xe bình dân - nội thất hạng sang

Dù là xe bình dân, nhưng khi bước vào khoang cabin, người dùng sẽ cảm nhận được sự tiện nghi của Hyundai Santa Fe 2020 đúng kiểu “đồ chơi Hàn”. Hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp, ngay cả ghế phụ cũng có thể chỉnh điện.

Vô-lăng được trang bị là loại 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng. Tích hợp nhiều phím chức năng như tăng/giảm âm lượng, rảnh tay đàm thoại. Chế độ ga tự động, lẫy chuyển số và điều chỉnh cơ 4 hướng. Nguyên lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) được áp dụng và nâng lên một tầm cao mới giúp Santa Fe sở hữu không gian nội thất đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn dễ sử dụng nhất trong phân khúc.

Hyundai Santa Fe được đánh giá rất cao ở trang bị tiện nghi, gồm có:

– Màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto/USB/Bluetooth/Radio/MP4.

– Hệ thống âm thanh Arkamys Premium Sound 6.

– Hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

– Hiển thị thông tin trên kính lái HUD ở 2 phiên bản cao cấp (duy nhất trong phân khúc).

– Chìa khóa thông minh.

– Tính năng sưởi và làm mát ở hàng ghế trước.

– Điều hòa 2 chiều độc lập cho ghế sau.

– Cửa sổ toàn cảnh Panorama.

– Ổ điện 12V và sạc không dây chuẩn Qi.

Động cơ công suất lớn

Động cơ công suất lớn

Ở thế hệ mới này, Hyundai Santa Fe có 6 phiên bản (3 dầu, 3 xăng). Trong đó, Santa Fe 2020 phân phối tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ:

– Động cơ Xăng Theta II 2,4 lít với công suất 186 mã lực tại 6.000 vòng/phút; và mô-men xoắn cực đại đạt 241 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic.

– Động cơ Dầu R 2,2 lít CRDi với công suất 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút; và mô-men xoắn cực đại đạt 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp.

Trên bản đặc biệt và bản Premium trang bị hệ dẫn động 2 cầu tự động HTRAC; còn các phiên bản tiêu chuẩn sử dụng dẫn động cầu trước FWD.

Nếu từng cầm lái Ford Everest; sẽ không khó nhận ra vô lăng Santa Fe thế hệ mới nặng hơn đôi chút cho cảm giác thật. Cài chế độ kiểm soát hành trình, người lái có thể ung dung điều khiển và quan sát điều kiện giao thông.

Ngoài ra, SantaFe thế hệ mới cũng cung cấp cho khách hàng 4 chế độ lái gồm Comfort/ Eco/ Sport/ Smart (Thoải mái, Tiết kiệm, Thể thao, Thông minh).

Để biết thêm nhiều thông tin hơn về các hãng xe Châu Á và các tin tức khác; bạn vui lòng theo dõi QKL để được tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác nhé

Nguồn: thethao247.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.