Posted on 1,093  

Honda PCX 125 2020 chiếc xe hoạt động mạnh mẽ trên mọi cung đường Việt.

Với thiết kế hiện đại, PCX cũng được trang bị một loạt các chức năng hàng đầu trên một chiếc xe tay ga cao cấp. Honda PCX là một dòng xe pha trộn giữa phong cách thể thao với phong cách Cruiser để hướng đến người dùng; đặc biệt là đối với phái mạnh; trong thị trường ngày nay, Honda PCX đem đến sự khách biệt so với rất nhiều dòng xe tay ga khác có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, với nhiều người tiêu dùng Việt Nam; PCX không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng bơi sự cồng kềnh của kích thước.

Tuy nhiên, tại Honda; liên tục phát hành phiên bản mới của chiếc xe máy này để thu hút người dùng. Hiện tại, Honda PCX 125 2020 là phiên bản mới nhất của xe máy Honda trên thị trường; vì vậy những gì được trang bị thì liệu đây có là sự lựa chọn tốt cho người dùng không ? Hãy cùng tìm hiểu và tự đưa ra câu trả lời cho mình. Mặc dù vần giữ được thiết kế điển hình của dòng xe trước; nhưng Honda PCX 125 2020 có một số thay đổi; mang đến cho người dùng dòng xe hiện đại hơn.

Honda PCX 125 được thiết kế mạnh mẽ

Thiết kế tổng thể

Trước hết là về tổng thể; xe tay ga PCX 125 2020 vẫn giữ lối thiết kế đặc trưng của dòng PCX với bề ngoài như một chiếc phi thuyền. Tuy nhiên, với việc đưa tới những kết hợp màu sắc mới và điểm tô những trang bị mới khiến PCX 125 2020 trở nên hiện đại hơn. Mặc dù trông khá là cồng kềnh như với độ cao yên chỉ 764mm; PCX 125 2020 lại phù hợp với nhiều người dùng khác nhau; ngay cả những người có chiều cao khiêm tốn.

Và đương nhiên, yên xe tạo với tay lái tư thế điều khiển rất thoải mái cho người sử dụng; do đó nó phù hợp cho cả mục đích di chuyển trong thành phố và cả như cầu đi phượt đường dài. Đi kèm với đó, PCX 125 2020 sở hữu bộ lốp khá lớn với bánh trước là 100/80-14 M/C trong khi bánh sau là 120/70-14 M/C giúp mang tới sự ổn định và êm ái trong quá trình di chuyển; đặc biệt phù hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam.

Đánh giá ưu nhược điểm của xe

Về chi tiết, theo đánh giá của chúng tôi; Honda PCX 125 2020 có những ưu nhược điểm như sau:

– Ưu điểm trong thiết kế của PCX 125 2020:

+ Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED giúp làm tăng bề ngoại hiện đại; cũng như đảm bảo ánh sáng cho người sử dụng khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

+ Mặt đồng hồ LCD hiển thị màu sắc ấn tượng; vừa giúp người sử dụng dễ dàng quan sát; vừa mang tới hiệu ứng đẹp mắt trong quá trình sử dụng.

+ Tiện dụng với cốp chứa đồ rộng tới 28 lít và hốc chứa đồ phía trước có nắp đóng.

Thiết kế lịch lãm

– Nhược điểm:

Với khối lượng tới 130kg; Honda PCX 125 2020 khứ là nặng nề khi dắt xe; đặc biệt là các chị em phụ nữ. Ngoài ra, phong cách của xe cũng khá là kén người dùng bởi nó mang phong cách trưởng thành; lịch lãm. Nhìn chung, về thiết Honda PCX 125 2020 không có nhiều nhược điểm mà ngược lại rất hiện đại và tiện dụng. Tuy nhiên với kích thước cồng kềnh của mình; dòng xe sẽ mang tới một số hạn chế khi để xe ở những ngôi nhà phố hạn hẹp diện tích.

Động cơ mạnh mẽ

Honda trang bị cho PCX 125 2020 động cơ DOHC 125cc làm mát bằng dung dịch; và cấp nhiên liệu bằng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Xe đạt công suất tối đa 8.99 kW tại 8500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 11.8 Nm tại 5000 vòng/phút. So sánh với các xe ga khác trong cùng phân khúc 125cc thì Honda PCX 125 2020 thuộc hàng mạnh mẽ hơn cả; đặc biệt là khả năng tăng tốc khi mới khởi động.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX 125 2020 là 2.03 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp. Honda PCX 125 2020 được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm xăng ở mức trung bình trên thị trường hiện nay. Người sử dụng đánh giá khá cao chất lượng vận hành của mẫu tay ga tới từ Honda này; bởi khả năng tăng ga nhẹ nhàng; vận hành đầm chắc cùng với đó là tải trọng tuyệt vời của mẫu xe tay ga; giúp người sử dụng có đa dạng các mục đích sử dụng cũng như quãng đường khác nhau.

Không phải bỗng dưng mà Honda PCX được ca ngợi là dòng xe đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời nhất của Honda. Thiết kế yên rộng và thấp; khoảng cách từ cơ thể đến tay lái hợp lý; chỗ để chân thoải mái. Sự kết hợp của tất cả những yếu tố này khiến người điều khiển phương tiện có cảm giác như đang ngồi ghế sofa mà lái xe.

Điểm nhấn trong công nghệ và tiện ích

Một đặc điểm chung của xe tay ga là mang đến vô số những tiện ích sử dụng và đương nhiên; Honda PCX không nằm ngoài quy luật đó. PCX thế hệ thứ ba được mở rộng 1 lít dung tích cốp so với phiên bản trước(tổng dung tích là 28 lít); nhờ vậy mà cốp đủ chỗ để chứa 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân.

Ngoài chi tiết khoang chứa đồ rộng rãi; PCX còn được trang bị một hộc chứa đồ nhỏ ở khu vực dưới tay lái để đựng những món đồ nhỏ không tiện để trong cốp như điện thoại; chai nước hay kính. Một nhược điểm của PCX là chưa được trang bị cổng sạc USB như một số dòng xe tay ga cao cấp khác. Hy vọng chi tiết này sẽ được nâng cấp trong những phiên bản sau của PCX. Yên xe của PCX được trang bị thêm khớp giữ giúp yên không tự động gập xuống khi người  dùng đang sử dụng cốp. Trong số các dòng xe Honda; hiện chỉ có PCX là sở hữu thiết kế yên thông minh này.

Lịch lãm

Độ an toàn tuyệt đối

Honda PCX 125 2020 vẫn sử dụng phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau; điều này khiến xe có những thiện thòi so với các dòng tay ga khác trong cùng phân khúc; bởi nhiều xe tay ga khác trong cùng phân khúc hiện đã được trang bị cả hệ thống phanh ABS rồi. Tuy nhiên, Honda PCX 125 2020 lại được tich hợp hệ thống giảm xóc phía sau dài hơn; điều này mang tới cho xe khả năng vận hành êm ái hơn; đặc biệt là cho những cung đường ngoài thành phố. Bên cạnh đó; PCX 125 2020 vẫn tiếp tục được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key; giúp người sử dụng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng; đồng thời mang tới sự đảm bảo an toàn hơn; trước tình trạng trộm cắp xe đang diễn ra khác phức tạp như hiện nay.

Hiện nay, giá bán đề xuất cho PCX 125 2020 là 56,490,000 đồng và có 4 phiên bản màu khác nhau cho người dùng lựa chọn. Tùy sở thích mà người sử dụng có thể cân nhắc để chọn cho mình chiếc xe phù hợp với sở thích. Với mức giá này và những gì mang lại; PCX 125 2020 là sự lựa chọn khá tuyệt vời nếu bạn đang cần mua một chiếc tay ga hiện đại và có khả năng vận hành cơ động trên nhiều cung đường khác nhau./.

Nguồn: Websosanh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *