Posted on 1,364  

Honda ADV 150 đã tạo lên một cơn sốt tại thị trường xe Việt khi vừa mới ra mắt

Honda ADV 150 được bán với giá 81 triệu, đem lại cảm giác an toàn cho người đã lái xe, với khối động cơ 150cc, phù hợp với các thành phố đông đúc ở Việt Nam. Có mặt vào thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm 2019, Honda ADV 150 nhanh chóng trở thành hiện tượng của người chơi xe nhập khẩu. Từ thiết kế của động cơ “nâng cao” X-Adv 750, 150 CC phù hợp với đường phố, những thứ quyến rũ là thứ người ta đang tìm kiếm ở một chiếc xe ga trên thị trường. Sự hấp dẫn của loại xe này này hoàn toàn có thể chứng minh thực tế. Khi nó xuất hiện ở Việt Nam, ADV 150 luôn nhận được sự quan tâm của người chơi xe.

Kiểu dáng bắt mắt

Những chiếc xe đầu tiên của các đại lý tư nhân chỉ là một vài ngày là hết sạch hàng, ngay cả trong đó, hầu hết mọi người chưa bao giờ thấy chiếc xe này tận mắt bao giờ.Honda ADV 150 sở hữu ngoại hình đẹp mắt. Khi chạy trên đường, bạn sẽ nhận được một câu hỏi kỳ lạ, chẳng hạn như ‘chiếc xe này là xe gi?, giá của nó là bao nhiêu? “hoặc “phân khối của nó là bao nhiêu”. Đặc quyền này không phải là bất kỳ chiếc xe nào. Mặc dù đôi khi bạn có một vấn đề, bạn sẽ cảm thấy rắc rối, đặc biệt là khi bạn dừng lại chờ đèn đỏ.

Kiểu dáng đặc trưng

Honda ADV 150 thừa hưởng rất nhiều từ “đàn anh” X-ADV 750, từ kiểu dáng đặc trưng cho đến màu sơn đỏ Winning Red. Lập trường của Honda khi tạo ra 2 mẫu xe này tương đồng nhau. Một chiếc xe tay ga hầm hố trên phố đông, dễ điều khiển và thoải mái chinh phục những cung đường dài. Nhưng chúng không giống nhau hoàn toàn. X-ADV 750 vốn dành cho đường trường nhiều hơn là ADV 150. Bạn sẽ không muốn phải mang vác một chiếc xe 750 phân khối để đi làm, đi chơi hay đi siêu thị mua sắm đồ hàng ngày. Còn ADV 150 thì ngược lại, chiếc xe có thể đáp ứng rất tốt điều đó.

đẳng cấp

ADV 150 được rút gọn rất nhiều thứ, từ kích thước, động cơ cho đến tính năng công nghệ. Nhờ thế giá bán dễ tiếp cận với số đông. Hiện đại lý Minh Long tại Sài Gòn đang bán với giá 81 triệu đồng đối với bản CBS và 86-87 triệu đồng đối với bản ABS. Trong khi đó, một chiếc Honda X-ADV 750 có giá bán không hề dễ chịu. Năm 2017, thời điểm xe mới về nước, đại lý tư nhân rao bán với giá lên đến gần 600 triệu đồng.

Mang kiểu dáng của “đàn anh”; nhưng khối động cơ của Honda ADV 150 được chia sẻ với chiếc Honda PCX 150. Cụ thể là loại xy-lanh đơn eSP; làm mát bằng chất lỏng; dung tích 149,3 cc; cho công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời Idling Stop; hộp số vô cấp và truyền động dây cu-roa.

Honda ADV 150 vô cùng bắt mắt

Trải nghiệm khi lái xe

Cảm giác ngồi lên Honda ADV 150 có chút gì đó khác lạ nếu so với PCX. Tôi cao 1m7 và có thể đặt cả bàn chân xuống mặt đất khi ngồi trên chiếc Honda PCX; nhưng phải hơi nhón chân đối với ADV. Khả dĩ, xe có chiều cao yên lên tới 795 mm; có nghĩa ngang ngửa với nhiều mẫu mô-tô phân khối lớn tại thị trường Việt Nam. Vị trí yên cao cũng mang lại những vui thú nhất định; nhất là việc có một góc chân 90 độ, và tư thế duỗi chân thoải mái.

Gầm xe cao 165 mm giúp bạn không còn lo ngại vấn đề cạ gầm mỗi khi phải leo lên vỉa hè. Nếu nhất quyết muốn đi nhưng con đường khó; như đường đất cát; sông suối; một tấm kim loại hay một bộ khung bảo vệ gầm sẽ là một lựa chọn tốt để giữ chiếc xe nguyên vẹn nhất có thể. Bộ lốp gai ngoài việc tăng tính thẩm mỹ cũng giúp cho việc chinh phục những cung đường khó dễ dàng hơn. Nhưng với độ sâu rãnh lốp không lớn; chúng không hề phù hợp với những cung đường khắc nghiệt vốn cần đến những bộ lốp chuyên dụng hơn.

màu sắc bắt mắt

Trải nghiệm lái giữa ADV và PCX không có sự khác biệt. Chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tăng tốc mượt mà; dễ kiểm soát ngay cả với những người mới lấy bằng xe máy. Nếu là người tìm một chiếc xe thiên về độ bốc và dễ luồn lách; Vario hay Click 150 nhỏ gọn sẽ là một lựa chọn tốt. Còn Honda ADV thiên về đầm chắc và tư thế ngồi không gây mệt mỏi dành cho những hành trình dài nhiều tiếng đồng hồ.

Những đặc điểm đáng chú ý

Kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh bằng tay, có thể che chắn gió cho người điều khiển ở dải tốc độ cao. Phuộc sau của Showa không khiến nhiều người thất vọng; vì dập tắt dao động nhanh mỗi khi đi qua gờ giảm tốc hay ổ gà. Trên cộng đồng những người sở hữu dòng xe này tại Việt Nam; có một số ý kiến chê bộ phuộc này, vì sau khi đi “bào tour” liệc tục hơn 4.000 km phải đi phục hồi. Nhưng nếu hoạt động ở cường độ thấp; độ bền của phuộc chắc chắn sẽ dài hơn đáng kể.

Nổi bật

Một điểm cộng của Honda ADV 150 là phần tay lái trần có góc đánh lái rất lớn. Bạn sẽ có cảm giác chiếc xe bớt cồng kềnh trong những trường hợp cần quay đầu xe hay vào cua. Tốc độ tối đa của Honda ADV 150 ABS vào khoảng 110 km. Trọng lượng 133 kg giúp chiếc xe trở nên đầm và êm ngay cả khi di chuyển ở dải tốc 100 km/h. Bộ phanh Nissin và công nghệ chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước; khiến bạn hoàn toàn có thể yên tâm ở mỗi trường hợp cần phanh gấp.

Trang bị hiện đại

Honda ADV 150 được trang bị khá nhiều công nghệ; như đèn pha; đèn hậu và đèn xi-nhan đều dùng LED; đồng hồ Full LCD; chìa khóa thông minh Smart Key và cổng sạc thiết bị di động. Riêng cổng sạc bạn phải mua thêm một bộ sạc đầu tẩu để chuyển thành jack cắm USB hoặc Type C. Màn hình cung cấp nhiều thông tin; và không có những vấn đề về việc khó nhìn dưới trời nắng.

Bình xăng 8 lít của xe đặt ở phía trước, giúp không gian chứa đồ dưới yên rộng rãi; đủ chỗ cho cả những vật dụng cồng kềnh như mũ bảo hiểm 3/4. Phần yên có một cơ cấu hỗ trợ mở theo kiểu rảnh tay cho người dùng. Thiết kế hầm hố, thiên về giới trẻ của Honda ADV 150 cũng tạo nhiều cảm hứng cho việc gắn thêm đồ chơi. Nếu là dân đi “tour”; hai thùng chứa đồ gắn baga phía sau chắc chắn là một thứ không thể thiếu.

Trang bị hiện đại

Với mức giá từ 81 triệu đồng; Honda ADV 150 mặc định nằm ở phân khúc cao cấp trên thị trường xe tay ga. Đây là một lựa chọn khác lạ; nếu như những cái tên như Honda SH hay PCX đã quá quen thuộc trên đường phố. Trước đây, thị trường Việt Nam có một mẫu xe khác là Yamaha NMax, nhưng đã sớm dừng bán vì doanh số ảm đạm. Vì thế, cùng với PCX; Honda ADV trở thành một trong những mẫu cruiser scooter cỡ nhỏ hiếm hoi trên thị trường mà khách hàng Việt có thể chọn lựa ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá của người dùng

Do tính chất công việc và sở thích cá nhân mình thường xuyên phải đi lại rất nhiều. Xe 2 bánh mình ít đi; chủ yếu chạy loanh quanh gần nhà, phụ vợ đưa con đi học thì chiếc Vin Klara cũng đã là đủ. Gần đây mình lại thích lang thang bằng xe 2 bánh nên định kiếm 1 con mô tô phù hợp để chạy. Mô tô đi thì thích, cảm giác lên ga kèm theo tiếng máy nổ rất phấn khích. Tuy nhiên nó nặng nề quá; không biết mình có dùng nó thường xuyên để đi trong thành phố cũng như đi tỉnh hay phượt được không?

Honda ADV 150 phù hợp với nhiều môi trường

Vậy là mình liền mượn 1 con Royal Enfield classic và 1 con CB 500F mỗi con 1 -2 tuần đi thử. Sau vài tuần cưỡi mô tô; thích thì có thích mà mệt quá. Xe nặng nề dắt lên xuống vỉ hè tốn nhiều công sức. Khi đi thành phố vào giờ cao điểm vừa khó xoay sở; vừa nóng. Thôi đành từ bỏ giấc mơ mô tô, kiếm 1 chiếc xe tay ga đi cho nó nhàn thân.

Tìm đi tìm lại cuối cùng chỉ có con ADV 150 là có đầy đủ tiêu chí phù hợp với nhu cầu vừa đi phố vừa đi phượt nhẹ được. Động cơ 150 đủ mạnh; gầm cao nhất trong phân khúc; có ABS; dung tích bình xăng lớn; cốp xe chứa được nón 3/4, đèn led khá sáng; đòn xe ngắn khá linh hoạt; vậy là chốt thôi. Cảm nhận khi chạy những ngày đầu thấy rất thoải mái dễ điều khiển. Đặc biệt khi đi trong phố vào giờ cao điểm; động cơ mạnh mẽ; đi vào chỗ đường dằn xóc nhún khá ổn. Nói chung với những người thích đi lại thì đây là chiếc xe rất đáng quan tâm./.

Nguồn: Autopro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *