Posted on 999  

Mệnh Thủy hợp xe màu gì là câu hỏi rất được đông đảo mọi người quan tâm. Người ta cho rằng việc mua xe không chỉ giúp lựa chọn màu xe ưng ý. Mà còn cần phải đảm bảo về yếu tố phong thủy từ đó đem đến tài lộc và tránh những điều xui xẻo. Xe ô tô có giá trị không nhỏ và là phương tiện gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Do đó vấn đề chọn mua xe theo phong thủy là rất quan trọng. Ví dụ như biển số xe, ngày mua hoặc màu sắc. Bởi vì một chiếc xe hợp vận mệnh sẽ đem đến may mắn, tiền tài cho người sở hữu. Việc chọn màu xe phù hợp vận mệnh sẽ tuân theo quy luật ngũ hành. Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Trong đó chia ra màu tương sinh và tương khắc. Tương sinh sẽ đem đến may mắn, thuận lợi trong tương lai. Ngược lại tương khắc sẽ chỉ toàn điều không may. Vậy màu tương sinh tương khắc của mệnh Thuỷ là màu gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm mua xe nhé.

Thuyết ngũ hành

Ngũ hành là thuật ngữ dùng để chỉ 5 loại vật chất trong vũ trụ. Gồm Kim (kim loại); Mộc (gỗ); Thủy (nước); Hỏa (lửa);Thổ (đất). Ngũ hành còn tượng trưng cho sự vận động và chuyển hóa không ngừng của các sự vật, hiện tượng trong vũ trụ. Học thuyết ngũ hành là sự liên hệ cụ thể, quan sát kỹ lưỡng, quy nạp các sự vật trong tự nhiên. Ngũ hành diễn giải quy luật của vạn vật thông qua hai quy luật là tương sinh và tương khắc.

Các chuyên gia phong thủy tin rằng. Yếu tố màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc cân bằng quy luật âm dương, ngũ hành. Đó chính là lý do tại sao nhiều người thường cân nhắc rất kỹ khi lựa chọn màu sắc của những vật có giá trị lớn và sử dụng lâu dài như xe máy, ô tô.

Năm sinh mệnh Thuỷ

Giống như những mệnh khác trong ngũ hành, mệnh Thủy cũng được chia thành những nhóm nhỏ để lựa chọn màu sắc phù hợp tốt nhất với từng năm sinh, bao gồm:

  • Giang Hà Thủy (hay còn gọi là sông cái): 1936, 1937, 1996, 1997
  • Tuyền Trung Thủy (nước suối): 1944, 1945, 2004, 2005
  • Trường Lưu Thủy (sông dài): 1952, 1953, 2012, 2013
  • Thiên Hà Thủy (nước trên trời): 1966, 1967, 2026, 2027
  • Đại Khuê Thủy (nước trong khe): 1974, 1975, 2034, 2035
  • Đại Hải Thủy (nước biển): 1982, 1983, 2042, 2043

Những người có năm sinh như trên đều thuộc mệnh Thủy. Họ không chỉ có tính cách tương đồng nhau mà còn có mệnh tương đồng. Nhìn chung, việc lựa chọn màu xe cho những người sinh năm này khá giống nhau.

Màu tương sinh mệnh Thuỷ

Màu đầu tiên hợp với mệnh Thủy phải kể đến đó là xanh nước biển. Mỗi mệnh đều có màu tượng trưng riêng và đó là những màu hòa hợp nhất với từng bản mệnh. Xanh nước biển chính là màu đại diện cho mệnh Thủy.

Màu xanh biển

Theo quy luật âm dương ngũ hành. Người mệnh Thủy có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt. Và màu đen chính là màu tượng trưng cho tính cách này. Vì vậy, chúng ta dễ dàng nhận thấy màu đen là màu hợp nhất với người mệnh thủy. Bên cạnh màu xanh nước biển. Bên cạnh đó, màu trắng – đại diện cho mệnh Kim cũng được xem là một màu khá hòa hợp với mệnh Thủy. Bởi Kim sinh Thủy, sẽ mang lại sức sống và nền tảng vững chắc cho người mệnh thủy.

Màu tương khắc mệnh Thuỷ

Trong ngũ hành, mối quan hệ giữa Thủy và Hỏa là sự tương khắc. Bởi vậy những người mệnh Thủy sẽ không hợp với màu màu đỏ, cam, tím – tượng trưng cho Hỏa. Tương tự, Thổ cũng tương khắc với Thủy. Nên người mệnh Thủy cần tránh 3 màu đại diện cho yếu tố Thổ là màu vàng, nâu đất và nâu nhạt. Bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.

Mặc dù Thủy sinh Mộc, hỗ trợ và thúc đẩy Mộc sinh trưởng phát triển. Nhưng đây lại là lý do khiến cho Thủy mất đi rất nhiều năng lượng. Do đó, người mệnh Thủy không nên chọn màu xanh lá cây – đại diện của mệnh Mộc nếu như không muốn bị tiêu hao năng lượng và tăng khả năng gặp rủi ro trong cuộc sống.

Màu xe nào sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Thủy

Về cơ bản, màu xanh nước biển được xem là màu bản mệnh của mệnh Thủy. Vậy nên một chiếc xe màu xanh nước biển chắc chắn sẽ mang lại may mắn, thuận lợi và đặc biệt là sự an toàn khi di chuyển cho chủ xe và người thân.

Xét về yếu tố tương sinh, người mệnh Thủy sẽ hợp màu xe trắng, xám, bạc, ghi. Đây đều là những màu xe mang lại cát lợi cho người mệnh Thủy.

Màu đen hợp mệnh thuỷ nhất

Ngoài ra, người mệnh Thủy còn phù hợp với một màu xe vô cùng phổ biến, đó là xe màu đen. Về cơ bản, cùng với màu xanh nước biển, màu đen là màu hợp nhất với người mệnh Thủy. Một chiếc xe đen sang trọng và mạnh mẽ sẽ mang đến cho chủ sở hữu một trải nghiệm tươi mới và an toàn. Bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn.

Vậy người mệnh Thủy cần tránh xe màu gì?

Đó chính là vàng và nâu đất. Đây là 2 màu cực kỳ kỵ với mệnh Thủy. Bởi chúng tương ứng với hành Thổ (Thổ thì khắc Thủy). Người mệnh Thủy cũng cần thận trọng khi mua và sử dụng các vật dụng, sản phẩm và phụ kiện xe có màu đỏ, cam, hồng.

Đối với những người tin vào phong thủy, việc lựa chọn màu sắc của xe phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại cảm giác an toàn và tự tin hơn khi sử dụng và di chuyển trên xe. Hy vọng thông qua bài viết, người mệnh Thủy có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe hợp phong thủy và bản mệnh nhất. 

Nguồn: otomitsubishi.info

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *