Suzuki GN125 chiến mã từ những năm 90 quay trở lại mạnh mẽ khiến nhiều người hoài niệm.
Đây là một dòng xe nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, Suzuki GN125 không chỉ có giá ổn mà nó còn ma tính hoài cổ. Là một phương tiện biểu tượng của các phân khúc xe máy cổ điển, Suzuki GN125 được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa thích khi nó xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 90. Hiện tại dòng xe nay không được phân phối chính hãng, mà dong xe này được các nhà sản xuất tư nhân đưa về Việt Nam.
Vậy hiện nay, giá của Suzuki GN125 trên thị trường là bao nhiêu và liệu có là một lựa chọn tốt cho người dùng? Mặc dù nó không còn được sản xuất tại Nhật Bản, Suzuki GN125 vẫn được bán và sản xuất tại Trung Quốc, vì vậy người dùng vẫn có thể mua chiếc xe này thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Giá bán mới của Suzuki GN125 là 40 triệu, tương đương với những dòng xe tay ga tầm trung nước ta. Vì vậy, với những gì tốt nhất mà Suzuki GN125 được trang bị, liệu nó còn chinh phục được giới yêu xe như hôi mới xuất hiện hay không?
Ngoại hình của xe
Được đánh giá là mẫu xe mang tính biểu tượng của làng Classic bike, Suzuki GN125 mang tới cho người sử dụng sự lựa chọn toàn diện. So với bản gốc từ những năm 90 thì hiện những phiên bản mới nhất của Suzuki GN125 trông hầm hố hơn với các đường nét cơ bắp, đồng thời xe cũng được tích hợp thêm nhiều phụ kiện hơn để đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài của người sử dụng. Xe mang kích thước là 1.970 x 770 x 1.110 (mm), so với kích thước cũ là 1.945 x 810 x 1.110 (mm), chiều dài cơ sở mới là 1.275 mm (cũ là 1.280 mm). Khoảng sáng gầm mới là 153 mm (cũ là 170 mm).
Bên cạnh đó, Suzuki GN125 còn có bộ vành hợp kim 5 chấu được phối màu bạc – đen. Đi kèm với đó chính là bộ lốp không săm. Sự thay đổi này đã thể hiện được những thay đổi đáng kể. Nhưng lại không phá vỡ đi những đặc điểm truyền thống vốn có của chiếc xe “huyền thoại” này.
Một số các chi tiết thay đổi khác có thể kể đến như ống xả được sơn đen, bên ngoài được chụp mạ crome. Phần chống đổ cũng mạ crome với kích thước lớn, với đèn xi-nhan giọt nước, gáo đèn pha lớn hơn. Phần bảng đồng hồ được thiết kế tách rời và bổ sung nhiều tính năng hơn. Nhìn chung thiết kế mới này được cải tạo để mang tới một chiếc xe phù hợp với thời đại mới.
Các trang thiết bị của xe
Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, SOHC, xi-lanh đơn và được làm mát bằng không khí. Khối động cơ này được đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải Euro 3. Khối động cơ này cho công suất 10.4 mã lực/9.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 9.2 Nm/7.000 vòng/phút. Đi kèm với nó là hộp số côn tay 5 cấp. Các bước chuyển số được thiết kế ngắn hơn. Nhìn chung với khối động cơ này đi kèm với thiết kế trọng lượng gọn nhẹ đã mang tới cho người sử dụng một chiếc xe với khả năng vận hành đa dụng cho cả mục đích đi lại thường ngày lẫn đi phượt; hoặc chở đồ đạc.
Suzuki GN125 được trang bị phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. ĐI kèm với đó là giảm xóc ống dầu đa cấp cho phía trước và giảm xóc lò xo đôi phía sau mang tới sự ổn định và an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành. Nhìn chung với những gì được trang bị; Suzuki GN125 mang tới cho người sử dụng một chiếc classic-bike ấn tượng; đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dụng,.
Đương nhiên, trong tầm giá, Suzuki GN125 đang mang tới một sự lựa chọn khá tuyệt vời về cả thiết kế lẫn vận hành, đặc biệt cho những ai muốn có được một chiếc xe khác biệt với những dòng xe số hoặc tay ga phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Một điểm cộng nữa mà nhiều người thích Suzuki GN125 chính là khả năng thích nghi đa dạng với các kiểu độ; giúp người sử dụng có được một mẫu xe để thỏa mãn đam mê độ xe.
Cảm giác mang lại khi cầm lái
Về cảm xúc khi ngồi và nắm vào tay lái. Khu vực bản đồng hồ vẫn lưu luyến cái gọi là cổ điển cho mẫu xe này. Với một mẫy tay côn cổ điển như GN125, cặp đồng hồ tròn mang lại một chút cảm xúc khá thân quen. Đặc biệt trong cái tiết heo may này; bác nào vô tình sơ vào mẫu Suzuki GN này. Thì thôi thân thương lắm; mà khéo còn chê đời mới sao chẳng khác gì đời cũ. Nổ máy với cơ chế 1 chậm. Chiếc GN125 bắt đầu chạy garanti, động cơ vẫn hiền như những mẫu xe Suzzuki khác rồi. Tua máy tầm 900-1000 mang lại một cảm giác cũng không nên hy vọng nhiều.
Đá số 1, mẫu xe nhẹ nhàng ních đi. Và tôi cứ muốn nhấn mạnh cách mà Suzuki mang sự êm ái vào động cơ của mình. Nó êm tới mức cơn điên có thể trỗi dạy, nhưng với một mẫu Cruiser mà chúng ta chỉ chạy trong phố. Thì sự êm ái này cũng giảm nhiều mệt mỏi cho người dùng. Chiếc GN125 bứt tốc khá ổn với thân xác của nó. Nhảy lên 40 ở số 1 cũng khá nhẹ; và chốt vào số 2 tầm 3500 v/phút. Ít có sự rung lăc; tê tê ở tay lái. Về vấn đề Suzuki GN125 có hao xăng không; thì bạn có thể tự đánh giá trên con số 58,8 km/lít nhiên liệu./.
Nguồn: Websosanh.vn