Posted on 1,103  

Chrysler American Motors vừa ra mắt phiên bản 2011 Chrysler 200 Convertible mui trần, có nhiều thay đổi so với thế hệ Sebring trước đó. Tại Mỹ, Chrysler được coi là một trong những hãng xe Mỹ sản xuất xe “Big Three”, có trụ sở chính tại Pontiac, Michigan.

Chrysler thuộc sở hữu của công ty mẹ Fiat Chrysler (một nhà sản xuất xe hơi có trụ sở tại London, Anh). Nó được thành lập vào năm 1925 bởi ông Walter Chrysler trong các công ty khác của Maxwell Motor Company. Năm 1998, nhà sản xuất xe hơi được Daimler-Benz và công ty mẹ của nó mua lại; và được đổi tên thành Daimler-Chrysler Bar.

Chrysler là một trong những nhà sản xuất ô tô có bề dày kinh nghiệm và tên tuổi tại thị trường xe Hoa Kỳ; nguyên nhân là do sau khi Daimler thoái vốn vào năm 2007, Chrysler buộc phải hợp nhất với công ty mẹ Fiat SpA của Ý; năm 2014 đã sáp nhập công ty này. Cho đến nay, công ty ô tô đã trở thành công ty con của Fiat Chrysler về chế độ hành kinh tự động.

Ngày nay, Chrysler được Cerberus, một công ty quản lý vốn và đầu tư; mua lại và họ đang bắt đầu sử dụng lại logo Pentastar. Tuy nhiên, để khẳng định thương hiệu vốn có của Chrysler, hãng mới vẫn sử dụng logo cũ trên nhiều mẫu xe khác.

Siêu phẩm mui trần Chrysler 200 Convertible trình làng.1

Chrysler 200 Convertible bất ngờ được đánh giá cao

Bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2005 tuy nhiên Chrysler 200 Convertible dường như chỉ thực sự gây ấn tượng nhờ phiên bản tái thiết kế 2011. Có thể nói, 300C 2011 đóng vai trò như một bước nhảy vọt đối với nhãn hiệu Chrysler lâu đời.

Trong những bài thử nghiệm trước đây của tạp chí Consumer Reports danh tiếng, Chrysler 200 Convertible thế hệ cũ chỉ nhận được điểm đánh giá khá khiêm tốn; thường xuyên đứng ở tốp cuối cùng của phân khúc sedan cao cấp. Bước sang phiên bản 2011, Chrysler 200 Convertible dường như thay đổi hoàn toàn và được Consumer Reports hào phóng đánh giá 80 điểm.

Chrysler 200 Convertible bất ngờ được đánh giá cao

Ưu điểm của Chrysler 200 Convertible chính là không gian nội thất cao cấp và hệ dẫn động mạnh mẽ. “Toàn bộ chiếc xe thực sự đã tạo ấn tượng mạnh đối với chúng tôi”; David Champion, trưởng ban thử xe của Consumer Reports, phát biểu. “Chỉ có điều, Chrysler 300C 2011 tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu; cụ thể là 13,07 lít/100 km trong bài thử nghiệm của chúng tôi”. Cung cấp sức mạnh cho Chrysler 200 Convertible là khối động cơ V6; dung tích 3,6 lít và hộp số tự động 8 cấp.

Chrysler 200 Convertible chính thức ra lò

Chrysler 200 Convertible là một sự thay đổi lớn so với thế hệ trước đó – Sebring với những cải tiến đáng kể về ngoại thất như cản trước; cụm đèn pha, lưới tản nhiệt là đèn đuôi LED đều được chỉnh sửa. Xe có tùy chọn mui gập kim loại hoặc mui mềm bằng vải.

Trong khi đó, không gian nội thất cũng gây ấn tượng với những nét mới ở vô-lăng; bảng điều kiểm trung tâm, tựa tay. Một số công nghệ trên xe bao gồm: định vị vệ tinh SIRIUS; ổ cứng HDD/CD/DVD/MP3 dung lượng 30GB; màn hình hiển thị thông tin thực SIRIUS Travel Link.

Chrysler 200 Convertible chính thức ra lò

Hoàn thiện cho những thay đổi là việc điều chỉnh hệ thống treo của xe mới; giúp xe vận hành êm ái và chắc chắn hơn. Dưới nắp ca-pô, Chrysler 200 Convertible mới được trang bị động cơ 2.4L, công suất 173 mã lực; mô-men xoắn 255Nm hoặc 3.6L, công suất 283 mã lực; mô-men xoắn 353Nm; đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Theo kế hoạch, Chrysler 200 Convertible mới sẽ có mặt tại thị trường Mỹ với 3 phiên bản – Touring, Limited và S.

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *