Posted on 674  

Tâm lý của nhiều hộ gia đình mua xe ô tô chỉ đáp ứng cho việc thuận tiện di chuyển trong thời tiết nắng mưa. Và cũng có nhiều gia đình có điều kiện họ siêu tập nhiều những dòng xe xế hộp đáng giá từ cũ nhất đến mới nhất. Như bạn biết đấy, với thời buổi công nghệ hiện đại như hiện nay. Các chủ xe mua xe hoàn toàn một cách chủ động nhất. Trong việc tìm kiếm thông tin về mẫu xe cũng như họ tìm đến nơi xuất xứ cung cấp uy tín nhất.  Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách nhận biết mua xe xế hộp chia sẻ từ thợ sửa chuyên nghiệp.

Đây là những thông tin đặc biệt hữu ích đối với người đang có nhu cầu mua xe cùng tham khảo ngay nhé.

Cân nhắc kỹ càng trước khi mua

Chắc hẳn đối với mỗi người việc quyết định mua một chiếc ô tô mới luôn là một quyết định vô cùng quan trọng. Bạn cần thời gian để cân nhắc những thông tin kể trên. Tìm hiểu kỹ về loại xe mình quan tâm và ký hợp đồng khi mọi thứ rõ ràng. Nếu chỉ một quyết định vội vàng có thể khiến bạn gặp phiền toái về sau, nhớ thật xem xét kỹ lưỡng. 

Cách nhận biết mua xe xế hộp chia sẻ từ thợ sửa chuyên nghiệp

Lựa chọn khung thời gian hợp lý nhất

Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau có thể xem là thời điểm thích hợp. Để khách hàng mua xe khi đại lý muốn đẩy mạnh bán hàng ở thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Nhiều hoạt động giảm giá, kích cầu, giải phóng hàng tồn.

Tuy nhiên, quy luật cung-cầu vẫn là yếu tố chính quyết định đến giá xe.

Yếu tố ảnh hưởng đến nguồn cầu

Bạn nên cân nhắc giữa điều bạn cần và điều bạn muốn và tự mình trả lời những câu hỏi: Chiếc xe ôtô tương lai sẽ được dùng chủ yếu vào việc gì? Bạn sẽ phải chở bao nhiêu người đi lại? Quãng đường đi làm hàng ngày của bạn có xa không? Bạn thích lái xe thong dong hay là đam mê tốc độ?

Thực tế, hầu hết mọi người đều thích những chiếc xe thời thượng hoặc có vẻ ngoài bắt mắt. Mà không chú ý xem sự hào nhoáng đó có đáp ứng nhu cầu thật sự của mình không. Vì vậy, hãy đề cao những tính năng bạn cần khi lựa chọn xế hộp.

Yếu tố ảnh hưởng đến nguồn cầu

Những vấn đề như lựa chọn xe số tự động hay số sàn, độ rộng của cốp xe, những phụ tùng đảm bảo an toàn cho người lái,… Bạn cũng nên tham khảo từ những người am hiểu về ôtô.

Chi phí yếu tố khá quan trọng

Không đơn giản chỉ là chuyện chi bao nhiêu tiền để rước về một chú xế hộp. Bạn còn cần chú ý đến chi phí để chăm sóc xe hàng tháng. Trước khi mua, hãy lập một bản dự trù về các khoản chi định kỳ cho chiếc ôtô.

Theo các chuyên gia, con số hợp lý sẽ không quá 20% thu nhập hàng tháng của bạn. Một chiếc xe mới luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Nhưng trên thực tế, đối với những người lần đầu sở hữu ô tô. Mua một chiếc xe đã qua sử dụng lại là quyết định chi tiêu hợp lý khi bạn chưa đủ tiền mua xe mới.

Tuy nhiên, trước khi mua xe ô tô đã qua sử dụng. Thì bạn cần phải nắm rõ được thông tin về sổ bảo hành, bảo dưỡng và bảo trì, phụ tùng thay thế…

Chi phí yếu tố khá quan trọng

Cần phải chủ động trong việc lựa chọn mua xe xế hộp

Thay vào đó, bạn hãy cố gắng thu thập những thông tin khách quan về chiếc xe quan tâm. Tham khảo những người có kinh nghiệm và lái thử trước khi đưa ra quyết định mua xe.

Việc lựa chọn phương tiện hiện nay khá đơn giản. Nếu bạn đủ khả năng tài chính hoặc có thể vay mượn. Đồng thời cần phải cân nhắc nắm rõ thông tin trước khi quyết định mua xe xế hộp về cho mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *