Posted on 757  

Bên cạnh những chiếc xe đạp điện thì học sinh có thể sử dụng những chiếc xe máy thay thế. Chúng vừa có kiểu dáng sang trọng, hiện đại, năng động, trẻ trung mà giá thành lại hợp lý. Vì vậy hiện nay những chiếc xe máy rất được học sinh ưa chuộng. Nắm bắt được nhu cầu đó, rất nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy cho học sinh được mở ra. Tuy nhiên không phải cửa hàng kinh doanh nào cũng có lãi. Vậy làm sao để kinh doanh cửa hàng xe máy học sinh hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu bí quyết kinh doanh có lãi cho cửa hàng bán xe máy học sinh.

Không bao lâu nữa, một năm học mới lại bắt đầu. Và một trong những điều khiến nhiều phụ huynh băn khoăn là làm sao tìm cho con mình một phương tiện đi lại an toàn và phù hợp với lứa tuổi. Để con chủ động việc học tập, đi lại thì một chiếc xe máy là phương tiện phù hợp nhất. Bởi vậy các cửa hàng kinh doanh xe máy cần phải có chiến lược nhằm thu hút được khách hàng. Kinh doanh xe máy nên cửa hàng là yếu tố không thể thiếu từ khi bạn nảy ra ý tưởng. Cửa hàng trưng bày cần được đặt tại các vị trí thuận tiện cho khách hàng. Địa điểm thường ở những nơi gần trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư.

Nắm bắt nhu cầu người mua

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trên thị trường vốn rất đa dạng. Tuy nhiên mấu chốt khiến cho mỗi một nhà bán lẻ kinh doanh thành công đều là vì thỏa mãn được yêu cầu của số đông. Vậy phải làm sao để đạt được điều đó ? Đấy chính là nhờ sự thấu hiểu tâm lý chung của các khách hàng, và căn cứ vào đó để đưa ra những chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp.

Nắm bắt nhu cầu người mua

Đối với lĩnh vực kinh doanh xe máy học sinh, đối tượng chủ yếu chính là các bậc phụ huynh. Chính vì vậy các chủ cửa hàng cần tìm hiểu những vấn đề, khó khăn nào liên quan tới việc di chuyển đang làm đau đầu các bậc phụ huynh, và sản phẩm xe máy của mình có thể giải quyết được những bài toán nào cho họ.

Tìm nguồn hàng nhập xe

Việc tìm ra cho mình một nguồn hàng xe máy có chất lượng tốt, giá thành hợp lý là điều mà rất nhiều chủ cửa hàng còn đang băn khoăn. Hiện nay có khá nhiều cách để nhập nguồn hàng như là lấy sỉ từ các chợ đầu mối, lấy từ các cơ sở sản xuất gia công, nhập khẩu từ nước ngoài v.v…

Tại thị trường các thành phố lớn, một số thương hiệu xe máy 50 phân khối được lựa chọn nhiều nhất là dòng SYM, KYMCO của Đài Loan, Honda và Yamaha của Nhật hoặc Benelli của Ý. Bởi những dòng xe này có màu sắc tươi tắn, kiểu dáng đẹp. Các chủ cửa hàng nên lưu ý tới những sản phẩm đang được ưa chuộng này để lên số lượng nhập hàng sao cho hợp lý với số vốn hiện có.

Chiến lược marketing

Trong nhiều năm trở lại đây, Marketing ngày càng được các cửa hàng bán lẻ chú trọng. Việc đề ra các chiến lược Marketing tốt sẽ hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng, quảng bá thương hiệu và sản phẩm xe máy của chủ cửa hàng tốt hơn, đạt nhiều doanh thu hơn.

Chiến lược marketing

Đối với lĩnh vực xe máy học sinh, chủ cửa hàng có thể áp dụng một số hình thức marketing. Như sử dụng KOLs (những người có tầm ảnh hưởng như ngôi sao, ca sĩ v.v…). Hoặc quay video quảng cáo thu hút khiến khách hàng quan tâm. Mặt khác, hiện nay đang có những công cụ hỗ trợ Marketing khá hiệu quả dành cho các chủ cửa hàng để tối ưu hơn công tác quảng bá cho sản phẩm.

Thực hiện chương trình ưu đãi

Khuyến mãi luôn là một công cụ tuyệt vời và hiệu quả để kích thích tiêu dùng, gia tăng doanh thu bán hàng. Mặt khác, việc hoàn thành tốt những chiến dịch khuyến mãi đồng nghĩa với bạn đã “ghi điểm” trong tâm trí khách hàng, và xây dựng được hình ảnh thương hiệu.

Thực hiện chương trình ưu đãi

Tuy nhiên việc xây dựng các chương trình khuyến mãi là không đơn giản. Có nhiều loại hình khuyến mãi như là giảm theo giá trị đơn hàng, giảm riêng trên từng sản phẩm hoặc quà tặng kèm v.v…Ngoài ra tại các chương trình đó chúng ta còn có thể kết hợp lấy thông tin khách hàng. Nhằm phục vụ cho những lần khuyến mãi về sau. Nếu không có một hệ thống quản lý linh hoạt, bạn rất dễ xảy ra nhầm lẫn hoặc sai sót trước khối lượng lớn thông tin cần xử lý mỗi đợt khuyến mãi.

Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu khi mới bắt đầu kinh doanh. Cùng với đó là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng thân thiết khi đã có lượng khách ổn định. Tập trung phát triển mạng lưới kết nối sẽ đem đến nhiều cơ hội kinh doanh, hợp tác chất lượng.

Theo dõi những thông tin mới nhất tại kinh nghiệm bán xe.

Nguồn: kiotviet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *