Posted on 1,295  

Có nhiều cách để người có nhu cầu mua xe lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhất. Thông thường, họ sẽ ưu tiên tìm mua từ người thân, bạn bè. Trường hợp chưa tìm được xe ưng ý, họ có thể tìm mua ở các kênh trực tuyến. Bên cạnh đó họ có thể đến các showroom, cửa hàng bán xe để tìm hiểu. Bán xe trên mạng không phải chuyện dễ. Với nhiều người, xe vẫn là tài sản lớn nên họ thường muốn xem tận nơi rồi mới quyết định. Vậy làm thế nào để bạn có thể bán những chiếc xe của mình nhanh chóng nhất? Hãy tìm hiểu ngay kinh nghiệm bán xe dưới đây để nhanh chóng tìm được người mua xe nhé. Hy vọng chiếc xe của bãn sẽ được bán với mức giá hợp lý.

Những chiếc xe ô tô vẫn là tài sản lớn với hầu hết người Việt Nam. Chính vì vậy, bán xe qua mạng cũng cần phải có những nghệ thuật để chốt khách. Cách để bạn bán được chiếc xe của mình là nhận định đúng về khách hàng phù hợp sử dụng. Từ đó đánh trúng vào tâm lý của họ. Bởi nếu hiểu về chiếc xe của mình, thấy được điểm mạnh của chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng chủ xe có thể tự tin giới thiệu, đưa ra mức giá phù hợp, tư vấn hữu ích nhằm bán xe thuận lợi với giá cả hợp lý nhất.

Xác định mức giá bán xe

Đây là công việc đầu tiên của người bán xe. Định giá xe như thế nào để thu hút người mua, không quá cao đẫn đến khó bán, cũng không quá thấp vì sẽ thiệt cho mình.

Xác định mức giá bán xe

Việc đưa ra mức giá hợp lý sẽ không khó nếu bạn dựa vào các yếu tố như: Chất lượng chiếc xe, giá xe mới và cũ tương đương trên thị trường, xu hướng mua xe thời điểm hiện tại,…

Mức giá xe để đuôi 995

Lời khuyên này được đúc kết từ rất nhiều nhân viên bán hàng và các nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng.

Giả sử bạn định giá cho chiếc xe ô tô là 2 tỷ đồng. Nhưng thực tế con số 1 tỷ 995 triệu đồng chẳng chênh lệch nhiều so với 2 tỷ đồng. Song nếu bạn để con số 1 tỷ 995 triệu trong mẩu quảng cáo bán thì chiếc xe sẽ nhanh chóng có cơ hội được rời đi.

Lựa chọn hình ảnh đẹp

Bán xe trên mạng hoàn toàn khác so với bán xe truyền thống. Người mua chỉ dừng lại ở mẩu tin quảng cáo nếu hình ảnh chiếc xe rõ nét và đầy đủ. Bạn nên đầu tư kĩ càng cho những hình ảnh sẽ đăng tải. Hình ảnh cần bắt mắt, cụ thể và đầy đủ những chi tiết quan trọng như tổng thể chiếc xe, bánh xe, đầu xe, nội thất, ghế ngồi, vô lăng…

Lựa chọn hình ảnh đẹp

Không nên chụp hình xe ngay tại nhà xe của gia đình, bạn nên đầu tư một chút thời gian. Tìm địa điểm đẹp như bãi cỏ xanh mướt, hoặc phía sau có bãi biển, rừng cây… Lái xe đến đó và chọn vị trí thật đẹp, nhiều ánh sáng để “tác nghiệp”. Không nên giấu giếm các khuyết điểm của chiếc xe, hãy thành thật đưa chúng vào hình ảnh để tăng độ tin cậy với người mua và tránh được những điều đáng tiếc về sau.

Nội dung mô tả xe thu hút

Hình ảnh hấp dẫn và nội dung thu hút là hai yếu tố giúp mẩu quảng cáo xe của bạn dễ đi vào lòng người xem. Bạn cần sáng tạo một chút ở phần nội dung. Bỏ qua những tính năng đã quá quen thuộc của chiếc xe và tập trung vào mô tả những điểm hấp dẫn, khác biệt của nó. Chẳng hạn: cảm giác lái tuyệt vời, tiện nghi hiện đại, vận hành mạnh mẽ, ….

Tiêu đề xe nổi bật

Bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để kéo người xem đến với quảng cáo của mình giữa vô vàn những quảng cáo khác bên cạnh. Do đó đặt tiêu đề làm sao để gây chú ý, khiến người xem ngay lập tức phải click vào.

Hãy đặt tiêu đề thật cụ thể với những từ ngữ mạnh, nhấn vào điểm nổi bật của chiếc xe. Như siêu tiết kiệm xăng, ít hỏng vặt, nội thất còn y như mới …

Chuẩn bị kỹ trong quá trình mua bán

Giai đoạn xem xe trên mạng sẽ kết thúc khi người mua liên lạc với bạn để đến xem và lái thử. Lúc này bạn cần chuẩn bị tốt thông tin để giải đáp cho các thắc mắc như: Chiếc xe này có gặp sự cố gì chưa? lý do cần bán xe ô tô cũ của chủ xe….

Chuẩn bị kỹ trong quá trình mua bán

Quan trọng không kém, bạn cần chuẩn bị tốt tâm lý cho việc mặc cả của khách hàng. Nhấn mạnh vào những ưu điểm của chiếc xe để người mua không thể trả giá quá thấp hoặc dưới mức giới hạn đưa ra. Đồng thời giữ thái độ dứt khoát để người mua cảm thấy chiếc xe thực sự tương xứng với giá bạn đưa ra và gật đầu đồng ý mua. Quá trình bán xe suôn sẻ hay phức tạp phần lớn phụ thuộc vào cách bạn giải đáp thắc mắc và thuyết phục người mua. Nếu không vội bán xe, khi nhận được mức giá quá thấp bạn cũng chớ vội vàng đồng ý bán. Sau một cuộc thương lượng thất bại, bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm cho cuộc thương lượng khác với người mua tiếp theo.

Hy vọng các kinh nghiệm trên sẽ giúp cho việc bán xe của bạn diễn ra nhanh chóng.

Nguồn: carmudi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *