Posted on 2,749  

Chevrolet Trailblazer 2018-2019 là dòng xe SUV 7 chỗ hoàn toàn mới tại Việt Nam được Chevrolet Việt Nam bán ra, cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ xăng. Giá xe trong tầm 1 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ Toyota Fortuner; Ford Everest; Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X

Chevrolet Trailblazer là mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên được General Motors ra mắt tại Việt Nam. Chiếc xe này được ra mắt tại nước tôi thông qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, cạnh tranh với các mẫu xe Toyota Fortuner và Ford Everest của nước tôi.

Là mẫu xe giá rẻ trong phân khúc thị trường xe 7 chỗ giá cao, Chevrolet Trailblazer mới đã thu hút nhiều người tiêu dùng với thiết kế, tiện nghi tốt, động cơ dầu VGT 2.5 lít mạnh mẽ, tiết kiệm và công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.

Doanh số của Chevrolet Trailblazer tương đối nhỏ, với 1.731 mẫu SUV được bán ra trong năm 2018. So với các mẫu xe cùng nhà, Chevrolet Trailblazer được đánh giá là tân binh tiềm năng nhờ khả năng off-road mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn tuyệt đối. So với Isuzu mu-X, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest, Trailblazer thậm chí còn được đánh giá “trên cơ”.

dòng xe Chevrolet Trailblazer 2018-2019

Giá xe Chevrolet Trailblazer 2018-2019 tại Việt Nam

  • Trailblazer 2.5L 4×2 MT LT – 859 triệu đồng
  • Trailblazer 2.5L VGT 4×2 AT  LT – 898 triệu đồng
  • Trailblazer 2.5L VGT AT 4×4 LTZ – 1,035 tỷ đồng (thay thế động cơ 2.8L)

Các ưu nhược điểm của Chevrolet Trailblazer 2018-2019

Ưu điểm xe Chevrolet Trailblazer 2018-2019

  • Khả năng cách âm lốp xe và cách âm gió tốt khi đi đường trường
  • Cảm giác lái nhẹ nhàng thoải mái
  • Hệ thống treo cân bằng tốt
  • Động cơ 2.5L VGT sức mạnh tốt khi đi đường đèo dốc
  • Hàng ghế thứ 3 rộng rãi ở cả khoảng để chân và không gian trần xe
  • Kết cấu xe chắc chắn, các chi tiết ốp nhựa nội thất cứng cáp
  • Giao diện hệ thống giải trí thân thiện và dễ sử dụng
  • Các hệ thống hỗ trợ an toàn hoạt động hiệu quả, hỗ trợ lái xe tốt

Các ưu nhược điểm của Chevrolet Trailblazer 2018-2019

Những nhược điểm

  • Tăng tốc có độ trễ
  • Tiếng ồn từ động cơ dầu vẫn khá lớn
  • Tay lái chưa mang đến sự đầm chắc khi chạy tốc độ cao
  • Chỉ trang bị 2 túi khí an toàn

Khả năng hỗ trợ lái – chở hàng

Vô-lăng trên các bản LTZ sử dụng trợ lực điện, tích hợp các nút chức năng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, ga tự động Cruise Control… Nhìn chung cảm giác cầm khá chắc tay, đồ đầm vừa phải, không quá bồng bềnh khi chạy tốc độ cao. Các bản số sàn còn lại chỉ dùng trợ lực dầu.

Điểm trừ nhỏ là thiết kế tay lái dạng chữ T còn đậm chất xe tải, chưa thời thượng và hiện đại như các mẫu bán tải hiện nay. Để hỗ trợ người lái, GM Việt Nam trang bị cho nó tính năng chuyển cầu điện. Tài xế có thể dễ dàng gài cầu ngay cả khi đang chạy ở vận tốc 120km/h.

Ngoại thất

Chevrolet mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn đặc trưng của các dòng bán tải Mỹ. Đường nét trên xe đơn giản, hài hòa tạo nên các chi tiết mang tính thương hiệu như: lưới tản nhiệt kép, đèn pha sắc cạnh vuốt dài sang hai bên, hốc bánh lớn được làm lồi ra…

Ngoại thất của Chevrolet Trailblazer 2018-2019

Điểm khác biệt chính giữa 2 biến thể HighCountry và Storm với các phiên bản còn lại là lưới tản nhiệt sơn đen bóng, cản trước có thêm vệt màu đen nối liền hai đèn sương mù, hốc bánh rộng hơn được ốp viền đen, giá đỡ và thanh gia cường ở phía sau thùng hàng…

Nội thất

Ghế ngồi của Chevrolet Trailblazer được bọc nỉ ở hai phiên bản LT và bọc da ở ba phiên bản còn lại, ngoài ra hai tông màu đối lập khiến cabin trở nên sinh động hơn. Hàng ghế trước có thiết kế tựa lưng và đệm ngồi ở mức tốt, cảm giác ngồi là êm ái và thoải mái nhưng lại thiếu đi đôi chút sự nâng đỡ ở phần hông người ngồi. Ghế lái ở Colorado LTZ trang bị chỉnh điện 6 hướng, còn lại Chevrolet TrailblazerLT chỉ có thể chỉnh cơ.

So với các đối thủ cùng phân khúc, hàng ghế thứ hai của Trailblazer tốt hơn cả về khoảng để chân dư dả lẫn không gian trần xe thoáng đãng. Tuy vậy bệ tì tay không tích hợp hốc để ly, lưng ghế nghiêng ít và chỉ bố trí hai tựa đầu là điểm trừ dành cho Chevrolet, những chuyến đi xa với người ba hành khách ít nhiều sẽ mệt mỏi.

Nguồn: laixevui.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *