Posted on 577  

Kiểu dáng xe Peugeot Django 125  được thiết kế đậm chất Pháp kết hợp với màu sắc cá tính. Peugeot Django 125  còn mang trong mình bộ vận hàng các cơ quan vô cùng êm ái và nhẹ nhàng nhưng lại có một sơ hở đó là thiếu sót đi độ ” bốc” tinh nhanh của xe tay ga. Lĩnh ấn tiên phong đưa Peugeot có lại xuất hiện lại tại thị trường Việt Nam, Django 125 đã đưa đến Việt Nam một luồng gió phân khối tay ga mới những vẫn còn rất ít sự lựa chọn. Với sự thiết kế mới chế độ vận hành được nâng cấp lại liệu hãng Peugeot tại VN có thể tìm lại được quá khứ vàng son của mình để quay lại với thị trường Việt Nam một cách vững chắc,

Quá khứ hào nhoáng của xe tay ga Peugeot Django 125 

Lật lại trang ký ức, những chiếc Peugeot từng là ước mơ của không ít người Việt Nam. Ở những thập niên 1960 – 1970, xe đạp, xe máy Peugeot đó chính là tượng trưng cho sự giàu sang hay những giới thượng lưu. Thậm chí, chúng đã trở thành tiêu chuẩn chọn bạn yêu của những nàng thơ Hà Nội xưa, qua cách nói ví von: “Một yêu anh có Sen-cô (đồng hồ đeo tay hiệu Sen-kô), hai yêu anh có Pơ-giô cá vàng (những chiếc xe đạp Peugeot màu cá vàng).
Peugeot Django 125
Thế nhưng, khi nền kinh tế phát triển những chiếc xe đạp, xe máy Peugeot tại VN dần đi vào dĩ vãng. Xe Peugeot không còn phổ dụng như trước, mà dần đi vào trong các bộ sưu tập của những ai muốn níu giữ chút kỹ vật của thời gian.
Mãi đến tháng 10.2016, sau gần 60 năm, thương hiệu xe máy Peugeot mới chính thức quay trở lại VN. Thương hiệu xe Pháp đưa ra một kết hoạch dài hạn, khi xây dựng hẳn nhà máy sản xuất tại miền Nam. Trong đó, Django 125 là mẫu xe đầu tiên được đưa vào lắp ráp có tỉ lệ nội địa hóa 15%.

 Sự khác biệt đến từ phong cách Pháp

Lấy cảm hứng từ những mẫu xe S55 và S57 huyền thoại, Peugeot Django 125 được cải tiến để trở thành biểu tượng của sự phóng khoáng và nét thanh lịch đậm chất Pháp. Chính sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển, cùng phong cách hiện đại thời trang… mang đến cho Django 125 khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Ngoài kiểu dáng bo tròn, thuôn dài cùng những điểm nhấn như đèn pha dạng tròn, logo hình “sư tử” bao bọc bởi viền đèn LED mờ, đèn xi nhan dạng LED hai bên yếm trước… Django 125 còn nổi bật trên đường phố với cách phối màu sắc thân xe khá độc đáo, kết hợp đường viền chạy dọc thân xe.

phiên bản trắng

Điểm đặc biệt trên Django 125 chính là cách thiết kế yên xe phân tách thành 2 phần riêng biệt cho người lái và người ngồi sau xe, theo phong cách của những mẫu xe ga cổ điển. Yên xe rộng, phần sàn để chân phẳng với diện tích khá lớn cùng cách thiết kế tay lái tạo tư thế ngồi thoải mái, phù hợp với vóc dáng người Việt.

Phong cách Pháp được áp dụng tạo nên sự mới mẻ

Thiết kế thân xe gọn gàng cùng chiều cao yên ở mức 770 mm giúp việc lên, xuống xe rất thuận tiện. Phần yên sau đặt cố định trong khi yên trước có thể đóng thông qua thao tác xoay ngược chìa khóa. Thiết kế này phần nào làm hạn chế không gian ngăn chứa đồ, tuy nhiên việc mở rộng theo chiều sâu giúp người dùng vẫn có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác.

Tương tự như các mẫu xe tay ga cao cấp khác, Django 125 cũng tận dụng mặt sau của phần yếm xe để bố trí thêm hộc chứa đồ, tích hợp nắp bình xăng, khe giữ điện thoại và cổng sạc 12 volt. Tuy nhiên, chi tiết này đặt hơi thấp, khiến người lái gặp đôi chút bất tiện khi thao tác.

màu sắc đa dạng

Khác biệt của Django 125 còn được thể hiện trong việc thiết kế chìa khóa xe, khi sử dụng các chi tiết mạ crôm bao bọc xung quanh kết hợp logo sư tử khá tỉ mĩ, cầu kì. Đáng tiếc là chìa khóa chưa được tích hợp các chức năng xác định vị trí xe, điều này phần nào khiến người dùng gặp đôi chút bất tiện trong việc xác định vị trí khi gửi xe.

Vận hành máy rất êm những cần thêm độ “bốc”

Ở vị trí lái, Django 125 tạo tư thế ngồi khá thoải mái. Tay nắm mang lại cảm giác cầm lái rất êm ái, nhưng với đường kính khá lớn, cùng với nút chức năng như đèn xi nhan, đèn pha, còi, nút khởi động… đặt khá xa khiến cho việc thao tác chưa được thuận tiện cho lắm.

Bật chìa khóa, các đèn chức năng trên đồng hồ hiển thị phát sáng. Việc kết hợp giữa màn hình điện tử và đồng hồ kim Analog theo phong cách truyền thống không chỉ tạo sự sang trọng mà còn giúp người lái dễ dàng quan sát, bao quát thông tin vận hành của xe.

cải biên đa dạng

Django 125 trang bị khối động cơ dung tích 124,6cc 1 xi lanh, 4 kỳ 2 van phun xăng điện tử Fi. Động cơ này mang lại công suất 10,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút tương đương với động cơ 125 mới mà Piaggio lắp đặt trên mẫu Vespa LX iGet vừa ra mắt. So với đối thủ, âm thanh qua hệ thống ống xả phát ra nghe khá lớn. Peugeot cho rằng đây là đặc trưng riêng của dòng Django 125. Tuy nhiên theo những người từng cầm lái Django 125 thì đây là yếu điểm cần được cải thiện, nhất là trong bối cảnh người Việt ngày càng đề cao sự êm ái trên một chiếc xe tay ga cao cấp.

Cần cải thiện thêm độ vận hành ga ở tay lái

Ở nhịp ga đầu âm thanh vọng ra từ ống xả nghe khá lớn. Tuy nhiên khi xe đã tạo trớn tiếng máy càng giảm dần và êm ái nhất ở dải tốc độ trên 40 – 50 km/giờ. Khung xe vững chắc kết hợp hệ thống giảm xóc thủy lực phía trước và phuộc đơn, giảm chấn thủ lực phía sau cùng thành lốp dày, giúp Django 125 thích ứng tốt với thay đổi từ mặt đường. Sau mỗi nhịp ga, Django 125 vận hành êm ái, độ rung lắc được giảm thiểu đáng kể. Độ đầm chắc càng được thể hiện tốt khi đi 2 người.

Thân máy sang chảnh tinh tế

Có thừa độ êm ái nhưng Django 125 lại thiếu đi độ “bốc”. Động cơ phản ứng không thực sự nhạy với những cú vít ga; khiến chiếc xe tỏ ra khá “đuối” khi tăng tốc. Người lái có cảm giác hụt hẫng khi vít tay ga để xe đạt tốc độ 70 rồi 80 km/giờ. Điều này một phần xuất phát từ phản ứng của động cơ; tay ga nhưng cũng phải thừa nhận rằng; trọng lượng thân xe lên tới 129 kg (nặng hơn 15 kg so với Vespa LX iGet); khiến cho Django 125 thiếu đi độ vọt cần thiết khi vận hành. Bù lại, khi đã tạo đà Django 125 lại tạo ra độ ổn định khá tốt.

Độ êm ái của xe còn được thể hiện trong những thao tác tăng giảm tốc. Rất khó để cảm nhận được độ rung của xe khi lên ga; bên cạnh đó việc sử dụng hệ thống phanh kết hợp SBC (Synchro Braking Control) với phanh đĩa trước/sau; có tác dụng phân bổ đều lực phanh lên 2 bánh xe giúp chiếc xe không bị giật.

Đánh giá khi xuất hiện tại Việt Nam

Ưu điểm: Thiết kế mới tạo khác biệt, cá tính. Nhiều màu sắc để lựa chọn. Vận hành êm ái, mượt mà và an toàn. Trang bị tiện nghi đáp ứng được cơ bản nhu cầu người dùng. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là nữ giới.
đầu xe đầy đủ thông số
Generated by pixel @ 2021-03-10T11:22:55.148543
Nhược điểm: Một số chi tiết (tay lái, nút điều khiển…) sắp xếp chưa tạo được sự tiện nghi; thoải mái cho người lái. Thiếu độ nhạy khi vận hành, âm thanh khá lớn trong những nhịp ga đầu.

Một vài đặc điểm Peugeot Django 125 tại Việt Nam:

Giá bán                        : 68 triệu đồng
Dài x Rộng x Cao         : (1.925 x 710 x 1.150)mm
Chiều cao yên              : 770 mm
Dung tích bình xăng    : 8,5 lít
Kích cỡ lốp trước/ sau : 120/70-12 và 120/70-12
Động cơ                       : 1 xi lanh 4 kỳ 2 van phun xăng điện tử
Dung tích xi lanh          : 124,6cc
Công suất                     : 10,058 mã lực tại 8.500 vòng/phút

Peugeot Django 2021 ra mắt tại Việt Nam

Dòng xe máy Peugeot Django đã từng xuất hiện tại Việt Nam từ nhiều năm trước; nhưng sau đó không thành công về doanh số nên lại tạm thời rút lui. Lần ra mắt mới nhất này có điểm khác chính là sự bảo kê của nhà phân phối THACO; cũng đang là nhà phân phối chính thức của ô tô Peugeot tại thị trường Việt Nam.

Tập đòa Trường Hải (Thaco) đã chính thức hợp tác với Peugeot Motorcycle; từng thuộc PSA Group (Pháp) nhưng được tập đoàn Mahindra (Ấn Độ) mua lại vào 2019. Django 125 là mẫu xe máy đầu tiên của sự hợp tác này. Peugeot Django được lắp ráp ở nhà máy của Thaco; với 6 màu ngoại thất cùng mức giá 68 triệu đồng. Xe được trưng bày và bán cùng hệ thống showroom ô tô Peugeot trên toàn quốc.

kết cấu gọn gàng

Xe máy Peugeot Django được lắp ráp tại Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa hướng tới là 40%; đủ điều kiện ưu đãi thuế để xuất khẩu vào các nước ASEAN. Tại Việt Nam thì Django cạnh tranh với các đối thủ; như Honda SH 125i (71-79 triệu), Vespa Sprint (74,5-80 triệu).

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *