Posted on 1,334  

Sẽ có rất nhiều người mua đang ở trong trạng thái hoang mang không biết nên chọn mua mẫu xe ô tô cũ nào có ngoại hình bên ngoại đẹp. Bởi hiện tại bạn không đủ tài chính để có thể tậu ngay chiếc xe mới sang chảnh. Chính vì thế, các loại xe hơi cũ là sự lựa chọn luôn hợp lý nhất.

Nhưng bạn biết đấy, không phải ai cũng có thể chọn được ngay chiếc xe vừa ý. Nó thường luôn gặp nhất khó khăn nhất định nào đó. Hiểu được khách hàng ngày nay, hôm nay chúng tôi sẽ chỉ ra những điều cơ bản nhất. Đó chính là tuyệt đối không nên mua các loại xe hơi cũ sau đây nhé. Nếu bạn muốn mua một chiếc xe để sử dụng. Hãy bỏ đôi chút thời gian để tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định đúng đắn. Tuyệt đối nói không với 6 loại xe dưới đây để tránh tiền mất tật mang.

Đối với các loại xe hơi cũ như “taxi tải”

Xe “taxi tải” hay còn gọi là xe “taxi hoàn lương”. Những mẫu xe này được xếp vào loại cần đào thải, động cơ đã cũ nhưng khi mang vào Việt Nam. Chúng sẽ được tút tát và trở nên mới toanh. Loại xe này thường rất hay hỏng vặt và có tuổi thọ không cao.

Đối với dòng xe “taxi tải”

Những dòng xe không có đầy đủ giấy tờ

Bạn đừng dại dột mà tự mình vướng vào một chiếc xe không rõ lai lịch. Rất có thể chiếc xe không có xuất xứ rõ ràng sẽ khiến bạn phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Lịch sử của xe đã từng bị tai nạn

Rất nhiều người Việt kiêng kị và hiểu tác hại của việc mua những chiếc xe này. Rủi ro có thể xảy đến với bạn bất cứ lúc nào đi kèm là những hỏng hóc khó khắc phục.

Xe ngập nước, thủy kích

Xe ngập nước tùy vào mức ngập mà ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng xe thậm chí biến xe thành đồ bỏ. Trong khi đó xe bị thủy kích cũng thường do nước ngập quá sâu. Và thành phần chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ. Trong cả hai trường hợp đều ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng, độ bền của xe về lâu về dài. Nó có thể khiến chủ xe mới tốn nhiều tiền sửa lỗi vặt hơn, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Thậm chí tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy, sự ổn định an toàn. Khi vận hành hay hư hỏng các linh kiện quan trọng phải thay thế với chi phí không hề nhỏ.

Xe xế hộp từ lâu đời không được sử dụng

Bạn sẽ không thể biết được chúng đã từng được sử dụng như thế nào trước đây. Hơn nữa ô tô cũ nhập khẩu thường bị tua công tơ mét nên số km thực xe của xe người mua sẽ không thể biết được. Xe lâu ngày không sử dụng lại rất dễ sinh bệnh và không đảm bảo an toàn.

Xe xế hộp từ lâu đời không được sử dụng

Các loại xe hơi cũ cao cấp

Các dòng xe cao cấp có chi phí bảo dưỡng thay thế bộ phận rất đắt. Và không phải lúc nào cũng có sẵn phụ tung để thay thế. Vì vậy, khi muốn sửa chữa bạn sẽ mất khoảng thời gian rất lâu và gặp nhiều khó khăn để tìm phụ tùng phù hợp.

Mua xe ô tô cũ thật sự không hẳn là lựa chọn mang đến sự hài lòng nhất cho người tiêu dùng. Dù vậy, với chi phí của bạn có hạn, đây cũng được xem là lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất.

Các loại xe hơi cũ cao cấp

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm được nêu ở trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được chiếc xe phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: cafeauto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *