Posted on 811  

Indian Chieftain Elite đang là mẫu xe phân khối lớn đang được thu hút nhất hiện nay khi chỉ tung ra đúng 120 chiếc cho phiên bản kỷ niệm.

Đây là dòng xe thuộc hãng ô tô Mỹ Indian Chieftain Elite và năm nay họ chỉ tùng ra đúng 120 chiếc xe cho phiên bản kỷ niệm đặc biệt này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao lại chỉ có 120 chiếc phiên bản giới hạn được tung ra thị trường nhé.

120 chiếc xe kỷ niệm

Chiếc xe 2021 Indian Chieftain Elite; có thể coi là bom tấn do công ty sản xuất ô tô Mỹ tung ra để kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 120. Chiếc xe lần này mang hơi hướng của sự hầm hố; khác biệt là điểm nhấn là khả năng lái vô cùng ổn định. Những mẫu ô tô cỡ lớn luôn là điểm mạnh của hãng xe ô tô này. Trong phiên bản kỷ niệm họ chỉ sản xuất độc quyền đúng 120 cái; trên toàn thế giới một con số tương ứng với 120 năm thành lập công ty. Hầu hết các mẫu xe này đều để tri ân khách hàng sau quãng thời gian gắn bó cùng công ty.

120 chiếc xe kỷ niệm

Xe có hàng loạt trang bị cao cấp như đèn sáng hoàn toàn bằng bóng LED, kính chắn gió chỉnh điện, sàn để chân bằng nhôm cực rộng, hệ thống loa PowerBand 400w tích hợp trên xe và nhiều trang bị khác.

Sự giải trí đẳng cấp

Mẫu mô tô mới từ Indian còn có hệ thống thông tin giải trí Ride Command với màn hình 7-inch có tích hợp ứng dụng Apple CarPlay dễ dàng sử dụng và chỉnh các tính năng như âm nhạc, định vị và kết nối thông tin với điện thoại di động.

Xe máySự giải trí đẳng cấp

2021 Indian Chieftain Elite có tông màu kép với nước sơn đen Thunder và màu tinh thể Carbon. Công ty mô tô Mỹ cho biết các mẫu xe này đều được sơn tay tỉ mỉ và mỗi chiếc phải mất tới 24h để sơn.

Cung cấp sức mạnh cho Chieftain Elite mới là bộ động cơ làm mát bằng không khí mạnh nhất của Indian. Đó là động cơ Thunderstroke 116, V-twin, dung tích 1890cc, cho mô-men xoắn cực đại 171 Nm. Xe cũng có hệ thống trang bị giúp lái xe thấy thoải mái hơn khi di chuyển trên những cung đường tốc độ chậm.

Chế độ lái ưu việt

Trên 2021 Chieftain Elite có 3 chế độ lái: Tour (Hành trình), Standard (Tiêu chuẩn), và Sport (Thể thao). Các trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm: ABS (Chống bó cứng phanh), chìa khóa thông minh; giám sát áp suất lốp, túi có khóa điều khiển từ xa và chống nước.

Không giống như các mô tô Indian khác; 2021 Indian Chieftain Elite cũng có hàng loạt trang bị tùy chọn đáp ứng sở thích cá nhân. Ví dụ như với chế độ hành trình, lái xe có thể chọn các thanh tay lái; và yên ngồi, bao gồm có bộ thanh cấu hình thấp.

Mẫu mô tô 2021 Chieftain Elite có giá khởi điểm từ 34.999 USD (813,93 triệu đồng). Với mức giá này Chieftain Elite tỏ ra là một mẫu xe khá kén khách.

Xe PKL là gì

PKL là từ viết tắt của cụm từ phân khối lớn. Để biết được xe PKL là gì thì đầu tiên chúng ta cần phải hiểu được phân khối là gì. Dịch sát nghĩa, “phân” ở đây là chỉ cm; “khối” là chỉ thể tích của một phân khối là 1cc hoặc 1cm3. Đầy đủ, phân khối ở xe máy, xe mô tô chính là dùng để chỉ dung tích xi lanh. Dung tích xi lanh này có đơn vị tính là cm3, cc (cubic centimeters) hay là lít.

Dung tích của xi lanh càng lớn hay phân khối càng lớn; thì hỗn hợp giữa xăng và không khí tại buồng đốt trong một đơn vị thời gian sẽ lớn. Khi đó, năng lượng cũng như công sinh ra lớn đồng thời lượng tiêu hao nhiên liệu cũng theo đó mà tỷ lệ thuận. Ví dụ khi có 2 chiếc xe máy, chiếc nào có phân khối lớn hơn thì công suất của động cơ sẽ lớn hơn.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *