Posted on 1,500  

Benelli 502C đang là cái tên hot nhất trong thị trường xe Việt Nam trong dòng xe côn tay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao lại như thế nhé?

Với chiếc moto 502C mà được nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc, nó có động cơ lên tới 500 phân khối và công suất là 47 mã lực. Một chiếc xe khá yêu đối với tín đồ mê tốc độ; và không cần nói cũng biết Benelli 502C đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam.

Tổng thể xe

Vơi khoảng 200 triệu đồng bao gồm cả giấy tờ chúng ta có thể sở hữu dòng xe 502C. Xe nhập khẩu từ nước bạn Malaysia, thiết kế mang dáng dấp của các ông lớn như Ducati, Diavel.

Với tổng thế chiếc xe 502c giống như Diavel, nói theo cách khác kiểu dáng không có mấy khác nhau. Bình xăng 21 lít dạng bình nước; yên xe được đặt thấp đồng nghĩa với tay lái rộng ra. Thiết kế này giúp người ngồi thoải mái hơn cho những quãng đường gi chuyển xa. Chiều dài cơ sở là 2,2m, rộng tới gần 1m, cao 1,2m. Nhìn chiếc xe khá là bề thế vững chãi, đặc biệt là màu đen nên nhìn xa vô cùng hầm hố.

Tổng thể xe

Benelli 502C giống Diavel ở kiểu dáng tổng thể như kiểu bình xăng 21 lít kiểu hình nước, yên đặt thấp và phần tay lái rộng, tạo tư thế thoải mái cho những quãng di chuyển xa. Xe dài 2.280 mm, rộng 940 mm, cao 1.235 mm. Ngoại hình khá bề thế, xe có trọng lượng thô ở mức 217 kg. Chiều cao yên 750 mm. Khung sườn dạng mắt cáo.

Mẫu xe của thương hiệu Italy trang bị đèn chiếu sáng trước sau đều loại LED. Màn hình tốc độ LCD toàn phần. Cả hai bánh trước sau đều lắp vành hợp kim nhôm 17 inch. Phanh đĩa kép ở bánh trước kích thước 120/70 và đĩa đơn ở bánh sau kích thước 160/60, công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Hệ thống khoa học

Hệ thống giảm xóc của Benelli 502C sử dụng loại hành trình ngược phía trước và lò xo trụ đơn phía sau. Khoảng sáng gầm 170 mm.

Mẫu môtô của Benelli lắp động cơ DOHC 4 thì, 4 xi-lanh dung tích 500 phân khối, công suất 47 mã lực, mô-men xoắn cực đại 45 Nm. Hộp số loại côn tay sáu cấp, truyền động bằng xích tải.

Hệ thống khoa học

Trên thị trường, Benelli 502C cạnh tranh đối thủ Honda Rebel 500 giá 180 triệu đồng, nhập khẩu Thái Lan. 502C giá rẻ hơn là một lợi thế nhưng với nhận diện thương hiệu còn yếu, mẫu môtô của Benelli không dễ để thuyết phục khách hàng số đông tại Việt Nam.

Các loại xe máy 

Xe sườn thấp: hay còn gọi là Mô tô sườn đầm hoặc xe nữ, có đặc điểm là sườn giữa được làm thấp xuống, bình xăng nhiên liệu được đưa xuống dưới yên. Loại xe này phù hợp với nữ giới để tiện bước lên xuống xe và có phân khối nhỏ từ 49 đến dưới 170 phân khối. Được định nghĩa theo giấy tờ đăng ký tại một số quốc gia như Việt Nam là xe nữ – underbone.

Xe sườn cao: hay còn gọi là Mô-tô, có đặc điểm là sườn xe cao ngang với yên hoặc cao hơn, sườn giữa thường là nơi chứa nhiên liệu. Lạo xe này thường có thiết kế hầm hố và có dung tích xi lanh lớn nhằm phù hợp với khích thước và trọng lượng của xe, ngoài ra còn do thị hiếu về dòng xe phân khối lớn của nam giới. Loại xe này rất phổ biến ở các nước phát triển như Mỹ, Cannada và các nước châu Âu. Tại các nước đang phát triển thì đã có sự phát triển rõ rệt vì thị hiếu và do thu nhập người dân tăng lên đáng kế.

Cũng cần phải biết là loại xe sườn cao này thường là có giá bán khá cao. Chiếc moto có dung tích xi lanh và tốc độ lớn nhất hiện này là chiếc Dodge Tomahawk với dung tích xi lanh là 8,7 lít, sức mạnh đạt 500 mã lực có khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,3 giây và đạt vận tốc tối đa lên tới 560 km/hXe số tay: Một biến thể của xe nữ có kiểu dáng giống như xe tay ga, với phần yếm xe rất thấp hoặc không có, lòng xe rộng.

Xe chuyên đô thị

Chuyên chạy trong đô thị với kiểu dáng đẹp, tiện lợi; ưu tiên hình thức và không quan trọng động cơ. Việc chuyển số được thực hiện bằng tay số (thường nối với hộp số bằng dây cáp); không phải bằng chân như các loại xe máy động cơ nhiệt khác; vì vậy dưới chân chỉ có cần đạp phanh chứ không có cần số. Xe tay ga: loại động cơ đặc biệt sử dụng hộp số vô cấp; không cần chuyển số; chỉ cần tay ga là có thể hoạt động được. Có thể tiêu thụ nhiên liệu nhiệt hoặc điện.

Tuy nhiên, kiểu phân loại phổ biến nhất là dựa trên tính chất, cấu tạo và công dụng của chiếc xe. Chúng ta có xe máy thông dụng thường thấy ở Việt Nam là kiểu xe Underbone và Scooter. Trong đó, Underbone là dòng xe số, như Wave, Future, Sirius, Exciter… Đặc điểm chính của loại xe này là động cơ đặt bên dưới khung xe, bình xăng ở dưới yên. Với thiết kế này, trọng tâm xe lùi về sau hoặc ở giữa, phần đầu xe nhẹ nhàng.

Nguồn: vnexpress.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *