Posted on 1,110  

Triumph Bonneville là cái nôi của dòng xe cổ điển, và mới đây hãng đã tung ra hàng loạt những mẫu xe mang đậm chất cổ cho giới yêu mô tô.

Chẳng cần phải nói đâu xa, sự xuất hiện của những chiếc xe tân binh nhà Triumph Bonnevill đã khiến cho giỡi chơi xe thật sự sửng sốt; đây được xem là sự kiện đánh thức được sự mới lạ trong làng chơi xe ở xứ sở sương mù này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao lại có sự kiện đặc biệt như thế ở bài viết dưới đây.

Siêu phẩm cổ điển cho thể kỷ 22

Siêu phẩm cổ điển cho thể kỷ 22

Khi nghĩ tới dòng xe cổ điển, chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ tới ngay nhà Bonneville. Tại đây, chúng ta sẽ hiểu được thế nào là mô tô đẹp độc đáo, hơn nữa là họ có những ưu điểm mà các hãng khác không thể nào cạnh tranh. Hãng xe này đã thiết lập được vị trí từ 1950, và từ đó tới nay, họ đều thống trị làng mô tô ở vương quốc Anh.

Và gần đây, Triumph Bonneville đã tung ra hàng loạt các siêu phẩm cổ điển bao gồm huyền thoại Bonneville T120, T120 Black, Street Twin và Street Twin Gold Line.

Sự cải tiến 

Trong đó 2022 Bonneville T120 và T120 Black có một số cập nhật ở bộ động cơ đôi xy lanh thẳng hàng; làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.200cc; cho mô-men xoắn cao. Động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5; và cho công suất tối đa 79 mã lực tại 6.550 vòng/phút; và mô-men xoắn cực đại 77,4 Ib-ft tại 3.500 vòng/phút.

Sự cải tiến 

Mặt khác các mẫu xế nổ này cũng có hệ thống kiểm soát hành trình, hai chế độ lái được chọn lọc gồm: Road (Đường thường) và Rain (Trời mưa). Mẫu xe này cũng có hệ thống phanh tiên tiến từ  Brembo, có ABS đi kèm và kiểm soát hành trình mới nhất. Cả hai sẽ xuất hiện tại đại lý vào tháng 5/2021.

Trong khi 2022 Triumph Bonneville T100 có một diện mạo được cập nhật với động cơ mạnh mẽ hơn, phuộc trước cải tiến và giảm trọng lượng hơn. Cũng giống như hai người anh em ở trên, Bonneville T100 có động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cho công suất tối đa 64 mã lực tại 7.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 59 Ib-ft tại 3.750 vòng/phút.

Bonneville T100 mới có hệ thống phanh Brembo tiên tiến, mặt trước phong cách với cụm đồng hồ kết hợp analog và LCD nhìn phong cách vintage (cổ điển) rất đẹp. Mẫu xe này đến các đại lý phân phối vào tháng 3/2021.

Phân loại các mẫu xe

2022 Triumph Street Twin là dòng xe ăn khách nhất của Triumph. Mẫu xe mới có động cơ được cập nhật, vành bánh xe, thân xe mới. Động cơ 900cc cũng được cập nhật giờ đây cho công suất tối đa 64 mã lực; tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 59 Ib-ft tại 3.800 vòng/phút.

Các thay đổi khác trên xe được tập trung vào phong cách và sự thoải mái. Tấm ốp bên mới với lô-gô đương đại, bình xăng có các decal tươi mới; vành bánh xe bằng nhôm 10 chấu nhìn cực chất; kết hợp với lốp Pirelli Phantom Sportcomp. Xe sẵn có ở các đại lý từ tháng 3/2021.

Dòng Street Twin lần này còn có phiên bản Gold Line. Đây là bản giới hạn chỉ có 1.000 chiếc với màu đen Sapphire và lô-gô cùng các tô điểm sơn màu vàng nhìn rất sang chảnh. Tuy nhiên phiên bản này về các đại lý dự kiến từ tháng 6/2021.

Phân khúc hạng sang

Tiếp theo là dòng 2022 Triumph Bonneville Speedmaster. Mẫu xe này có động cơ 1.200cc mạnh mẽ, cho công suất tối đa 77 mã lực tại 6.100 vòng/phút. Mẫu xe này cũng có hai chế độ lái Đường thường và Trời mưa. Trên xe còn có các trang bị ABS và kiểm soát bám đường. Bonneville Speedmaster mới bắt đầu về đại lý từ trong tháng 3/2021.

Cuối cùng là “tân binh” 2022 Triumph Bonneville Bobber. Đây là ấn phẩm được thiết kế có diện mạo nhìn mạnh mẽ nhất theo phong cách Bobber. Bình xăng lớn hơn, phuộc treo cải tiến, phanh đĩa kép và động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 cho công suất tối đa 77 mã lực.

Trên xế nổ cổ điển này cũng có hai chế độ lái Đường thường và Trời mưa. Trên xe có kiểm soát hành trình, đèn pha LED mới có hệ thống đèn chạy ngày DRL. Bobber hoành tráng hơn nhờ vành bánh cỡ 16-inch.

Hiểu biết về xe

Xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể là ở bên trái của chiếc xe côn tay có cần côn, bóp vào để ngắt và thả ra để đóng ly hợp. Xe côn tay hay Ambrayage tay có khá nhiều ưu điểm về hiệu suất và tốc độ; nên nó được khá phổ biến trên các dòng xe thể thao hay các giải đua xe trên thế giới đều dùng các loại xe này.

Loại xe côn tay có thể nói là phổ biến nhất hiện nay đó chính là Yamaha Exciter; với Suzuki thì có Axelo, Raider… Honda thì có các loại xe côn tay CBR150, CBR250,… ngoài ra thì đa số các dòng xe PKL đều sử dụng côn tay.

Việc điều khiển xe côn tay không hề khó, chỉ cần các bạn nắm được 2 nguyên tắc cơ bản; và bỏ ra vài giờ để luyện tập thì có thể chạy được xe côn tay.  Tất nhiên để làm chủ được loại xe côn tay này thì cần thời gia luyện tập nhiều hơn. Hôm nay Honda Hoàng Việt xin chia sẻ kinh nghiệm chạy xe côn tay.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *