Posted on 196  

Cái tên R6 chuẩn bị được thay thế bởi hàng khủng mang tên Yamaha YZF-R7, siêu phẩm sẽ trình làng trong một thời gian nữa.

Hãng xe Yamaha chuẩn bị trình làng dân chơi PKL một chiếc mô tô sport với thiết kế cực đẹp và động cơ mẹnh mẽ, cùng hàng loạt trang bị ấn tượng.

R7 cái tên mang tới luồng gió mới

Với một số lý do được đưa ra khi R6 đã không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải chuẩn Euro 5 nên Yamaha quyết định sẽ dừng sản xuất và cho một phiên bản cải tiến hơn rất nhiều.

Theo Yamaha, R7 sẽ là một chiếc mô tô thuần chủng, có trang bị khối động cơ tương tự như chiếc MT 07. Tuy nhiên thì nó sẽ có thêm một vài cải tiến nữa đó là khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, cấu trúc khuỷu 270 độ đặc trưng. Với động cơ như này sẽ giúp sản sinh công suất lên tới 74 mã lực với mô men xoắn cực đại là 67.7Nm. Thế nhưng, với các thông số trên thì vẫn chưa đủ để cho R7 có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác, Yamaha đang nghiên cứu và cho ra bản nâng cấp hơn nữa dành riêng cho động cơ.

R7 cái tên mang tới luồng gió mới

Theo đó, YZF-R7 sẽ là một chiếc sportbike thuần chủng; được cho sẽ trang bị khối động cơ tương tự chiếc naked-bike MT-07. Hiện phiên bản mới nhất của YZF-R7 được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng 690cc; với cấu trúc trục khuỷu 270 độ đặt trưng. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 67.7 Nm tại 6500 vòng/phút. Tuy nhiên, để đáp ứng mục đích của một chiếc sportbike thì có lẽ khối động cơ này trên YZF-R7 sẽ được điều chỉnh đôi chút để mang tới sức mạnh lẫn khả năng bức tốc tốt hơn.

Sự cải tiến về động cơ

Bên cạnh sự nâng cấp của động cơ YZF-R7 dự kiến sẽ có những cấu trúc và trang bị mới, mà theo các thông tin nó sẽ có sự phối hợp những ưu điểm của các dòng MT-07 lẫn Rally Tenere 700 đã trình làng trước đó.

Tuy nhiên, các thông tin hiện vẫn chỉ ở ngưỡng dự đoán, chúng ta vẫn cần chờ đợi sự ra mắt chính thức của mẫu xe này trong thời gian gần.

Trước đây, trên mạng có rất nhiều bài viết về chiếc R6 và ví nó như một con ngựa chứng có thói quen phản chủ, khiến rất nhiều tay nài đã ngã xuống. Điều đó khiến cho những người mới chơi và kể cả rất nhiều người chơi xe có kinh nghiệm cảm thấy e dè với R6.Sự cải tiến về động cơ

Tuy vậy, thời gian gần đây cũng lại rộ lên những bài viết mới; với những dẫn chứng ngược lại, một số tay nài chưa bao giờ chơi PKL; đã lên thẳng R6 từ xe tay ga; xe số underbone và tự tin khẳng định R6 chẳng có gì đáng gờm như lời đồn đại, rằng các newbie cứ tự tin mà mua R6 không có gì phải sợ. Vậy thực hư như thế nào? Xin mời đọc tiếp.

Tại sao R6 lại không được ưa chuộng

Đầu tiên phải nói sơ qua một chút, người viết chạy xe cũng được khoảng dăm năm; đã kinh qua một số thể loại xe khác nhau nhưng niềm đam mê chủ yếu; vẫn dành cho 2 thể loại chính là sportbike và cào cào. Chiếc xe thể thao đầu tiên được sở hữu là Exciter 135, sau bị trộm mất và thay thế lần lượt bằng CBR150, rồi R15 v2; XR125, GSXR600 k7, R6 k7, XTZ125, WR250X. Có thể nói, Yamaha chiếm đa số trong những xe tôi từng sở hữu; và tôi cũng dành sự ưu ái đặc biệt cho Yamaha bởi thiết kế trẻ trung; hiện đại và hiếu chiến của hãng.

R6 là chiếc gắn bó thời gian lâu nhất; nếu không tính đến chiếc Exciter dùng để đi lại hàng ngày. Có thể nói, khi mua R6, tôi không còn là một newbie; bởi tôi đã dành khoảng 7 năm với các loại xe thể thao PKN khác. Để tiện theo dõi, tôi sẽ đánh số thứ tự những cảm nhận về R6; và xin hãy nhớ, đây là cảm nhận của riêng tôi, bạn có thể có cảm nhận khác; nên hãy coi đây là một luồng thông tin để tham khảo.

Công nghệ là điểm yếu của R6

So với các đồng loại CBR, GSXR và ZX6R thì R6; là chiếc xe xuất xưởng “hẻo” nhất: chiếc duy nhất không có sẵn trợ lực, ít công nghệ. Khi chạy tốc độ cao trên đường xấu như đường VN; và đặc biệt khi tăng tốc đột ngột thì trợ lực giảm thiểu khả năng xảy ra mất lái; vì khi đó đầu xe trở nên rất nhẹ.

Những tay nài còn non kinh nghiệm sẽ rất khó có thể làm chủ được tình huống lắc tay lái; (thường gọi là speed wooble hay tank slapper) trong khi tình huống này nếu không làm chủ được; thì thường kết thúc bằng cú high side hất văng nài ra khỏi xe. Nếu đầu tư trợ lực thì sẽ lại phải bỏ thêm rất nhiều tiền vì trợ lực R6 không rẻ.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *