Posted on 173  

Năm 2020, doanh số trên toàn cầu của thương hiệu Mercedes-Benz đạt 2.164.187 xe. Giảm 7,5% so với năm 2019 nhưng vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe sang. Các thị trường lớn nhất của Mercedes lần lượt là Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh và Hàn Quốc. Mức doanh thu của Mercedes-Benz luôn đạt pử mức kỷ lục. Thế nhưng chưa dừng lại ở đó hãng luôn muốn đột phá phát triển ngày càng vượt bậc hơn vươn tầm thế giới một cách vững vàng.

“Với chiến lược “Electric First”, Mercedes-Benz luôn đi trên con đường giảm khí thải CO₂. Và đang đầu tư rất nhiều vào việc chuyển đổi. Danh mục xe của chúng tôi sẽ tiến tới những mẫu xe điện. Và do đó cũng là mạng lưới sản xuất toàn cầu của chúng tôi với các nhà máy sản xuất xe và pin. Chúng tôi dự định dẫn đầu trong lĩnh vực di động điện tử và đặc biệt tập trung vào công nghệ pin. Chúng tôi đang áp dụng một cách tiếp cận toàn diện. Từ nghiên cứu và phát triển đến sản xuất, và bao gồm cả hợp tác chiến lược”. Thành viên hội đồng quản trị Daimler Markus Schafer cho biết.

Mạng lưới sản xuất sẵn sàng

Mạng lưới sản xuất sẵn sàng

Mạng lưới sản xuất xe điện của Daimler đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất các mẫu xe Mercedes -EQ trên toàn cầu. Đến năm 2022, danh mục đầu tư của nhà sản xuất ô tô sẽ có 8 xe Mercedes -EQ chạy hoàn toàn bằng điện.

Đứng ở vị trí đầu bảng sẽ là mẫu sedan hàng đầu của EQS. Sẽ được đưa vào sản xuất tại Sindelfingen (Đức) vào đầu năm sau. Các địa điểm sản xuất khác cho nhiều mẫu xe khác bao gồm Hungary, Trung Quốc và Mỹ. Mercedes cũng sẽ chế tạo hệ thống pin của riêng mình tại các địa điểm ở Đức, Ba Lan, Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ được sản xuất. Trong cùng các nhà máy sản xuất ô tô chạy bằng điện, xăng và diesel. Theo hãng xe Đức , xe hybrid và xe điện chạy bằng pin sẽ chiếm hơn một nửa doanh số của hãng vào năm 2030.

Cách thức sản xuất trải rộng

Về cách thức sản xuất được trải rộng, mẫu xe EQS sẽ được lắp ráp tại Đức và ở Vance (Alabama, Hoa Kỳ). Cùng với mẫu xe EQE sẽ được sản xuất tại Bremen (Đức) và Bắc Kinh bắt đầu từ năm 2022. Trong khi đó, mẫu xe EQC hiện đã được sản xuất và đang được lắp ráp tại Bremen (Đức), cũng như Bắc Kinh (Trung Quốc).

Mẫu SUV cỡ nhỏ EQB nhỏ hơn sẽ đi vào sản xuất tại Kecskemet (Hungary) và Bắc Kinh vào năm 2021. Mẫu xe EQA sẽ được sản xuất cùng EQB tại nhà máy Bắc Kinh. Mặc dù việc sản xuất của nó đã bắt đầu ở Rastatt, Đức.

Vì sao Mercedes-Benz chần chừ với kế hoạch sản xuất xe điện tại Thái Lan? Năm ngoái, Mercedes từng công bố kế hoạch đầu tư sản xuất xe chạy điện đầy tham vọng tại Thái Lan từ năm 2021. Nhưng đến nay lại có dấu hiệu chần chừ, ngần ngại.

Theo tờ Bangkok Post , Mercedes-Benz Thái Lan cho biết. Chính phủ nước này thiếu sự rõ ràng trong việc triển khai các chính sách đối với xe chạy điện. Nên hãng cũng chưa muốn bắt tay vào thực hiện các kế hoạch sản xuất xe điện tại đây.

Muốn mở rộng sự hiện diện

Cách thức sản xuất trải rộng

“Mercedes-Benz muốn thấy một chính sách đầu tư “rõ ràng và chân thành”; nếu không, các kế hoạch phát triển xe điện ở Thái Lan sẽ buộc phải thay đổi”, Chủ tịch Liên đoàn Các ngành công nghiệp Thái Lan, ông Supant Mongkolsuthree cho biết. Sau cuộc họp gần đây với lãnh đạo Mercedes-Benz và đại sứ Đức tại Thái Lan.

Ông Supant nói thêm. “Mercedes cảm thấy không chắc chắn về chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp xe điện của Thái Lan. Bởi chính phủ chưa có thêm các hành động cụ thể”. Theo ông, hiện chưa có tiến triển nào trong việc đổi mới các quy định liên quan. Và không rõ đến khi nào một mạng lưới trạm sạc điện mới được triển khai. Nhà sản xuất ô tô của Đức tin rằng sự thành công của chính sách xe điện sẽ phụ thuộc vào các nỗ lực của chính phủ Thái Lan để thúc đẩy nhu cầu xe điện trong nước.

Mercedes-Benz trước đó đã công bố kế hoạch đầy tham vọng. Mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường xe điện tại Thái Lan. Thông qua việc sản xuất xe điện và pin tại địa phương. Hãng xe này đã đăng ký với Ủy ban Đầu tư của Thái Lan (BoI). Để tham gia chương trình ưu đãi xe điện vào cuối năm 2018 và đã được BoI bật đèn xanh. Thế nhưng cho đến nay Mercedes vẫn chưa tiến hành đầu tư để bắt đầu lắp ráp pin xe điện.

Có nhà máy sản xuất pin mới 

xe điện của Đức

Năm ngoái, Mercedes đã tiết lộ rằng. Việc sản xuất mẫu xe điện EQC tại địa phương là hoàn toàn khả thi. Hồi tháng 2 năm nay, hãng xe đã đưa ra thông báo về việc bắt đầu sản xuất xe điện vào khoảng năm 2021. Nhà máy sản xuất pin mới tại Samut Prakan cũng đã được khánh thành vào tháng 12 năm ngoái. Phục vụ nhu cầu tại địa phương về sản xuất pin cho các loại xe hybrid điện. Và hướng tới mục tiêu cung cấp các loại pin xe điện trong tương lai.

Ông Supant cho biết thêm rằng các công ty Đức đã bày tỏ lo ngại về môi trường kinh doanh tại Thái Lan sau đại dịch Covid-19, cũng như việc chính phủ nước này có thể không cung cấp nhiều hỗ trợ cho các công ty châu Âu.

“Nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng không thể tiếp cận được các biện pháp hỗ trợ của nhà nước. Nguyên nhân là bởi nhiều doanh nghiệp Đức không vay tiền vay từ các ngân hàng thương mại tại Thái Lan. Nhưng họ cũng rất cần sự giúp đỡ”, ông Supant giải thích.

Những thông tin trên của QKL sẽ giúp bạn hiểu biết hơn về các hãng xe nổi tiếng của châu Âu hiện nay.

Nguồn: vietgiaitri.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *