Posted on 1,257  

Lịch sử lâu đời của ngành ô tô Đức đã chứng kiến rất nhiều thay đổi và những bước chuyển mình không ngừng. Tiêu biểu nhất chính là các thương hiệu xe đã trở thành niềm tự hào. Đánh dấu sự thịnh vượng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Các hãng ôtô Đức nổi tiếng thế giới là những thương hiệu xe hạng sang. Ngành công nghiệp ôtô Đức đã tạo lập chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Nhờ tính tiện dụng, hiệu suất cao, kiểu dáng sang trọng, an toàn và nổi bật. Có lẽ đó là lý do tại sao nhiều hãng xe ở các quốc gia khác luôn lấy các nhà sản xuất Đức làm thước đo tiêu chuẩn để quyết định chất lượng sản phẩm của mình.

Và không nghi ngờ gì, thiết kế và kỹ thuật của người Đức đã được ưu ái công nhận là “điểm chuẩn” của thế giới. Nếu bạn quan tâm về tính tiện lợi của một mẫu xe. Hãy luôn nghĩ về những sản phẩm của người Đức. Các hãng xe đến từ quốc gia này luôn biết cách làm cho mình trở nên nổi bật và duy nhất. Đó là nhờ những hệ thống không dễ gì bắt gặp ở các sản phẩm cùng loại khác. Chẳng hạn như hệ thống kiểm soát khí hậu độc lập hay các công cụ giảm tiếng ồn hiện đại.

Theo tạp chí Fortune, sự thành công của ô tô Đức. Ngoài những yếu tố bao gồm sự thông minh, chăm chỉ, có động lực phấn đấu…Người Đức còn được thừa kế những di sản quý giá. Và có những lợi thế để phát triển ngành công nghiệp xe hơi của mình. Chính vì vậy, người Đức mới có thể sở hữu, làm chủ 5 dòng xe sang nổi tiếng nhất thế giới. Là Audi, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen và Porsche.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz

Trong các hãng xe Đức, Mercedes-Benz là nổi tiếng hơn cả. Trong phân khúc xe hạng sang, Mercedes-Benz đứng đầu thế giới về tổng doanh số bán xe trên toàn thế giới.

Cụ thể, Mercedes-Benz bán được khoảng 2,3 triệu xe trong năm 2017. Tăng gần 10% so với năm 2016 và là năm thứ 7 liên tiếp đạt mức kỷ lục. Ngoài lục địa già, hãng xe hơi nước Đức đang “bành trướng” tại Trung Quốc. Nơi số xe bán ra tăng 26% và nhu cầu liên tục gia tăng đối với xe dòng SUV hai cầu hạng sang. Chiếm hơn 1/3 số xe bán ra trên toàn cầu.

Nhìn lại lịch sử phát triển của Mercedes-Benz. Đây là hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn. Và sau đó trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Thương hiệu xe Mecerdes-Benz được thành lập từ sự hợp nhất ý tưởng giữa Gottlieb Daimler và Karl Benz vào năm 1926. Với biểu tượng ngôi sao 3 cánh rất nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người. Nhờ hình ảnh logo đậm chất “phong thuỷ” này mà thương hiệu ô tô cao cấp của Đức trở thành “ông trùm” toàn cầu về lợi nhuận khủng. Với tổng giá trị thương hiệu hơn 25 tỷ USD.

Audi

Audi tiếp tục là một hãng xe sang khác của Đức. Audi có trụ sở chính đặt tại Ingolstadt, Đức. Và là một công ty con của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG. Sở hữu 99.55% cổ phần từ năm 1964.

Về mặt doanh số, Audi chưa bao giờ cạnh tranh nổi với Mercedes-Benz ở phân khúc xe sang. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, doanh số Audi đang tăng rất nhanh. Cụ thể, tổng doanh số xe Audi tiêu thụ trong năm 2017 đạt gần 1,9 triệu xe. Tăng 0,6% so với năm 2016.

AUDI A6

Trong năm vừa qua, cả ba thị trường quan trọng nhất của Audi đều cho thấy kết quả kinh doanh thăng tiến. Tại Trung Quốc, thương hiệu này vẫn dẫn đầu trong thị phần xe cao cấp với gần 598.000 xe được bán ra. Tăng nhẹ 1,1% so với năm ngoái.

Đặc biệt, tháng 12 còn chứng kiến đà tăng tới 34,6% của Audi tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Theo thông báo của hãng này, chưa có khi nào số lượng xe bán ra trong một tháng tại Trung Quốc lại cao đến vậy.

Volkswagen

Volkswagen là một trong những hãng xe lâu đời nhất trên thế giới. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu. Những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

Thị trường lớn thứ hai của Volkswagen là Trung Quốc, liên doanh lớn thứ 2 là Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc

Trong năm 2017, Volkswagen tung ra trên 10 mẫu xe mới trên khắp thế giới. Tập đoàn này cho biết trong vài năm tới, toàn bộ dòng sản phẩm sẽ được làm mới trong các phân khúc chính như SUV và xe điện EV.

Kết thúc năm 2017, tổng doanh số xe của hãng xe đạt gần 6 triệu chiếc trên toàn thế giới. Cũng giống như “người anh em” khác là Audi, doanh số Volkswagen tăng mạnh ở châu Á. Đặc biệt là Trung Quốc.

Porsche

Porsche là một người “anh em” khác của Volkswagen và Audi. Song hướng đi của Porche lại tập chung vào những chiếc xe thể thao, trẻ trung, năng động.

Porsche

Kết thúc năm 2017, Porsche giao khoảng 246.000 xe cho khách hàng trên toàn thế giới. Với con số này, nhà sản xuất xe thể thao có trụ sở Stuttgart vượt mức kỷ lục năm 2016 thêm 4% nữa. Góp phần tăng đáng kể vào doanh số này đó là 28.000 chiếc Panamera thế hệ mới; tăng 83% so với năm trước.

BMW

BMW là một công ty sản xuất xe hơi và xe máy quan trọng của Đức. Thương hiệu ôtô của BMW nổi tiếng thế giới bởi sự sang trọng. Thiết kế thể thao, khả năng vận hành cao. Một trong những “niềm tự hào” của BMW là những sản phẩm xe đua cực kỳ nổi tiếng. Như: BMW 320i, 520i, 720i,…

Trong năm 2017, thương hiệu BMW  giao 2.088.283 xe đến tay khách hàng trên toàn thế giới. Tăng 4,2% so với năm 2016. Tuy nhiên, con số này vẫn xếp sau người đồng hương Mercedes-Benz. Với 2.289.344 xe (tăng 9,9% so với năm 2016). Vì thế, Mercedes-Benz tiếp tục duy trì danh hiệu “Thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới” của năm 2016.

Với bài viết trên của QKL sẽ giúp cho bạn bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển vượt bậc về công nghệ của các hãng ô tô ở châu Âu.

Nguồn: vtc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *