Posted on 1,403  

Đã có nhiều thông tin xung quanh sự xuất hiện của Honda NC750X với phiên bản mới mang phong cách mạnh mẽ thời đại và tiến bộ.

Năm 2021, Honda trình làng siêu phẩm mới mang tên NC750X, với thiết kế độc đáo phong cách pha trộn vừa hiện đại nhưng khoa học. Có thể ví như NC750X như một chiếc ô tô có thể chạy đường dài vừa đi được trong đô thị. Vì thế chiếc xe NC750X này ngoài sự thu hút về ngoại hình, nó còn mang lại chất lượng khi đánh trúng tới người dùng thể thao, đặc biệt là tín đồ dòng Honda suốt những thời gian qua.

Những sự thay đổi mới lạ

Năm nay, Honda tung ra hai phiên bản với những tùy chọn cho khách hàng. Đó là 2 mẫu xe số sàn và hộp số DCT, động cơ cũng được cả tiến nang dung tích xe lên 745cc thay vì các loại 700cc trước đây. Thiết kế độc đáo giúp cho mẫu xe này được chú ý tới rất nhiều, sự phan trộn giữa thể thao; phượt, hành trình và thể thao chồm lỡ. Chính vì thế chiếc xe này được gọi là “Crossover Urban Transporter”; sự phù hợp với các tay lái dùng cho đi đường trường hoặc đi đường đèo đồi núi.

Những sự thay đổi mới lạ

Kế thừa động cơ từ Honda X-ADV, NC750X mới trang bị loại động cơ đôi xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 58 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 70 Nm tại 4.750 vòng/phút. Cả phiên bản hộp số sàn và DCT đều có 6 cấp.

Tuy nhiên phiên bản xe DCT có tỉ lệ bánh răng thấp hơn ở hộp số nên giúp cho NC750X có hiệu suất được cải thiện ở dải tầm thấp tới tầm trung. Hiệu suất này cũng được cải tiến nhờ động cơ và khung gầm giảm trọng lượng.

Giá bán ở mức trung bình

Chịu trách nhiệm phanh xe gồm phanh đĩa đơn thủy lực trước và sau, vành bánh cỡ 17-inch cho phía trước và 15-inch ở phía sau. Hộc đựng đồ dưới yên ngồi của NC750X rộng 23 lít, trong khi chiều cao yên chỉ 800 mm.

Xe có 3 màu tùy chọn gồm: Đỏ Grand Prix, Trắng ngọc trai và Đen tuyền. Giá bán niêm yết của 2021 NC750X ở Nhật Bản khởi điểm 924.00 Yen (205,24 triệu đồng) cho bản thường và 990.000 Yen (219,9 triệu đồng) cho bản DCT.

Nâng cấp dễ nhận thấy nhất trên phiên bản thế hệ mới đó là kiểu dáng bên ngoài. Từ mọi góc nhìn, NC750X mới trông sắc nét và hiện đại hơn rất nhiều. Đầu đèn đã được các kỹ sư Honda tái thiết kế thuôn dần xuống dưới; hệ thống đèn LED chiếu sáng chia hai tầng kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày nằm hai bên. Kính chắn gió mới bên trên đầu đèn; theo nhà sản xuất công bố giúp hạn chế tối đa lượng gió tác động vào người điều khiển.

Động cơ và điểm nhấn mang hơi hướng hiện đại

Ngoài ra cánh yếm hai bên cũng được tạo hình lại gọn gàng và sắc cạnh hơn. Màn LCD âm bản phía trước người điều khiển cung cấp đầy đủ thông tin của chiếc xe.

Hệ thống khung sườn của NC750X có cấu trúc kim cương dạng thép ống cũng nhận được sự nâng cấp, do vậy trọng lượng của khung mới giảm 1,8kg.

Đồng thời Honda đã điều chỉnh lại vị trí đặt ắc-quy; và hộp lọc gió nên dung tích cốp chứa đồ tăng lên thành 23 lít (cấu trúc khung của dòng xe này có dạng underbone; với bình xăng nằm dưới yên và hộc đồ ở vị trí bình xăng lớn thông thường). Nhờ đó trọng lượng ướt của xe giảm tới 6kg so với phiên bản trước đây. Chiều cao yên giảm 30mm xuống còn 800mm. Bình xăng tăng them 1 lít là 14,1 lít.

NC750

Phuộc trước vẫn là phuộc ống lồng; nhưng là thế hệ mới nhất của Showa “Dual Bending Valves” có đường kính 41mm; hành trình 120mm và điều chính được độ nén/nảy. Phuộc sau là monoshock có hành trình 120mm.

Phanh trước sử dụng heo hai piston cùng đĩa phanh đường kính 320mm; phanh sau đĩa 240mm đi kèm heo 1 piston. ABS được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai kênh. Động cơ NC750X 2021 giữ nguyên khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 8 van DOHC; dung tích 745cc làm mát bằng dung dịch và nghiêng về trước 62 độ.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *