Posted on 1,019  

Nhiều đại lý vẫn đang sử dụng mô hình bán xe truyền thống để kinh doanh. Nếu khách hàng cần thông tin cụ thể, họ phải đến đại lý. Vì vậy, khi bạn muốn lái thử? Bạn phải đến đại lý. Sắp xếp kế hoạch tài chính? Lại phải đến đại lý. Tất nhiên, tất cả các công ty đều có ý tưởng riêng của họ. Nhưng vấn đề của thiết lập này hoàn toàn đi ngược lại mong muốn của người tiêu dùng hiện đại. Đặc biệt là thế hệ millennials và thế hệ Z.

Như chúng ta đã biết, khách hàng luôn cảm thấy rằng họ muốn mua sắm trực tuyến. Nhưng tình hình hiện tại là gì? Một ví dụ từ Hoa Kỳ cho thấy thương mại điện tử ô tô đã tạo ra khoảng 14,6 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến trong năm 2018. Nhưng con số này vẫn chỉ chiếm 1% tổng doanh số bán xe của Mỹ. Do đó, mặc dù có nhiều dịch vụ kỹ thuật số đang bùng nổ, đây vẫn chỉ là bước khởi đầu của thương mại điện tử ô tô.

Chính vì vậy, khi nhiều nhà sản xuất gặt hái được nhiều thành công từ các nền tảng thương mại điện tử thì sẽ có nhiều thương hiệu thay đổi mô hình bán hàng và con số này sẽ nhanh chóng tăng vọt. Hiểu được vấn đề này, cộng thêm trình dạng dịch bệnh còn diễn biến phức tạp cho nên hãng xe Mercedes-Benz đã cho ra mắt dịch vụ mua xe ngay tại nhà.

Mercedes-Benz luôn làm hài lòng khách hàng trong bất kỳ trường hợp nào

Mercedes-Benz luôn làm hài lòng khách hàng trong bất kỳ trường hợp nào

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ . Hơn thế nữa là nhà đi tiên phong về mua sắm trực tuyến trong ngành ô tô, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử cho các sản phẩm của hãng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và xu hướng thương mại điện tử đang lên ngôi. Mới đây Mercedes-Benz đã quyết định xây dựng và phát triển nền tảng riêng biệt dành cho khách hàng có nhu cầu tham khảo và chọn mua các dòng xe của hãng.

Được biết, nền tảng thương mại điện tử mới này đã và đang được thương hiệu ngôi sao ba cánh. Và hiện đang dần áp dụng tại các thị trường của Mercedes-Benz. Trong đó bao gồm các nước Úc, NewZealand, Nam Phi, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc.

Hãng xe Mercedes-Benz kinh doanh online tại thị trường Việt

Hãng xe Mercedes-Benz kinh doanh online tại thị trường Việt

Theo tin tức cập nhật mới nhất, từ ngày 15/3/2021, thị trường Việt Nam cũng sẽ nằm trong danh sách được Mercedes-Benz triển khai dịch vụ mới mẻ này. Như vậy, khách hàng Việt Nam cần mua xe Mercedes-Benz sẽ có thêm một kênh online để tìm hiểu sản phẩm kết hợp với các đại lý ủy quyền chính thức của hãng.

Nền tảng thương mại điện tử kể trên giống như một showroom trực tuyến trưng bày các mẫu xe mới mà thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” đang cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, showroom trực tuyến cung cấp đầy đủ thông tin: các mẫu xe mới (bao gồm xe lắp ráp trong nước Mercedes-Benz C-Class, E-Class, S-Class, GLC và xe nhập khẩu), giá bán, thông số và trang bị của từng xe, và đại lý hiện có xe mà khách hàng đang quan tâm. Chỉ cần lựa chọn chiếc yêu thích, dù ở bất cứ đâu; khách hàng cũng có thể biết và yêu cầu bất kì đại lý nào có xe liên hệ tư vấn.

 “Thương mại điện tử sẽ phá bỏ những giới hạn vật lý của việc mua xe. Bên cạnh đó, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch khi đến với Mercedes-Benz”; ông Bradley Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.

Việc áp dụng showroom trực tuyến là bước đi thể hiện những nỗ lực của thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” trong việc nâng tầm trải nghiệm của khách hàng đối với Mercedes-Benz nói riêng và với thị trường ô tô Việt Nam nói chung. Đồng thời đây hứa hẹn cũng là một bước tiến vượt bậc trong hành trình mua xe sang của khách hàng Việt Nam.

Đôi nét về hãng xe Mercedes-Benz Việt

Về Mercedes-Benz Việt Nam, công ty được thành lập năm 1995; và là công ty con của Daimler AG tại Đức. Đây là công ty chuyên sản xuất xe du lịch và xe thương mại. Năm 1996, Mercedes Benz Việt Nam giới thiệu E230 (W210); chiếc xe hạng sang đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Các dây chuyền sản xuất xe du lịch và xe thương mại khác của Mercedes-Benz cũng được lắp ráp tại Việt Nam. Bao gồm C-class, GLK / GLC và S-class. Ngoài ra, hãng xe Mercedes-Benz Việt Nam là nhà máy lắp ráp ô tô đầu tiên bên ngoài nước Đức lắp ráp thành công dòng GLK và S-Class.

Theo thông tin tự công bố, có mặt tại thị trường Việt Nam được 25 năm. Mercedes-Benz Việt Nam đã bán được hơn 40.000 mẫu xe hạng sang. Trong đó có 10.000 mẫu xe bán chạy nhất GLC.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *