CFMoto 400NK 2020 đang là cái tên đang hot trên thị trường xe Việt Nam; với mức giá khá rẻ cho một chiếc xe phân khối lớn tại thị trường.
Chiếc xe thể thao đang làm mua làm gió trên thị trường xe máy Việt Nam mang tên CFMoto 400NK 2020 có dung tích lên tới 400c và công suất cực đại đạt tới 41 mã lực cộng thêm mô men xoắn 32Nm. Tất cả những yếu tố trên giúp cho chiếc xe có trải nghệm mạnh mẽ và mới lạ. Xe có hai màu để cho chúng ta lựa chọn; với xanh và vân trắng cùng với sự lựa chọn về decan xe; cũng giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn.
Mục lục
Sức mạnh tới từ động cơ xe
Nói tới động cơ chứng ta có dung tích 400cc với xi lanh thẳng hàng; 4 kỳ làm mát bằng dung dịch; tiếp thêm xe được trang bị hệ thống BOSCH EFI, đẩy công suất cực đại lên tới 41 mã lực; với 9500 vòng trên phút và mo men xoắn cực đại đạt tới 32N tại 7.750 vòng / phút. Đây có thể coi là chiếc xe mạnh mẽ; mang hơi hướng của sự trẻ trung, đem lại cảm giác vô cùng khác biệt.
Hệ truyền động để tăng tốc mượt mà, bên cạnh hai lựa chọn lái thực dụng là Sport và Eco.
Hệ thống treo trước của CFMoto 400NK là phuộc dạng ống lồng; và hệ thống treo sau monoshock ở vị trí bên tay phải; (có thể điều chỉnh tải trước và phục hồi). Hệ thống phanh trước với đĩa đôi (kích thước cặp piston đôi); và phanh đĩa sau (kích thước cặp piston đơn); hoàn chỉnh với hệ thống ABS kênh đôi.
Xe sử dụng lốp phía trước và phía sau; có kích thước lần lượt là 120/70 ZR17; và 160/60 ZR17, chiều cao yên xe ở mức 780 mm. Dung tích của bình nhiên liệu là 17 lít và trọng lượng xe đạt 206 kg (trọng lượng giới hạn).
Bảng đồng hồ hiển thị LCD cung cấp nhiều thông báo quan trọng khác nhau. Xe còn trang bị hệ thống đèn LED tinh chỉnh hoàn toàn.
Về giá bán, CFMoto 400NK tại thị trường Malaysia có giá hơn 17.000 Rm (khoảng hơn 91 triệu đồng).
Chọn dòng xe phân khối lớn thích hợp
Hiện nay, các dòng xe phân khối lớn khá đa dạng, mỗi loại lại có mục tiêu sử dụng không giống nhau. Các dòng xe phân khối lớn được chia thành các kiểu căn bản đó là: Sport-bike, Nake-bike, Cruiser, Touring, Sport-touring, Fazer, Naked-muscle, Street-fighter, Cafe Racer, Chooper…
Chọn dung tích xi-lanh
Rất phần đông người khi mới chơi xe phân khối lớn đều mắc phải sai lầm đó là mua xe có hiệu suất vượt quá năng lực điều khiển và giải quyết của chính mình.
Thực tế thì, theo kinh nghiệm của những người có “thâm niên” chơi xe phân khối lớn đó là khi mới chạy xe mô tô, bạn chỉ nên nên chọn những chiếc xe có dung tích xi-lanh nhỏ.
Những chiếc xe trên 600cc chỉ phù hợp với những tay đua chuyên nghiệp hoặc những người đã chạy xe mô tô phân khối lớn nhiều năm mà thôi.
Khi bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm và biến mình thành một biker lão luyện thì nên đổi sang những loại xe có phân khối lớn hơn.
Chọn kích thước xe thích hợp
Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn và mua xe phân khối lớn nhưng lại bị nhiều người mới chơi xe bỏ qua. nhìn bao quát, các kiểu xe phân khối lớn được chia thành nhiều loại kích cỡ, và độ chênh lệch khá đáng kể nhằm đem tới cho người lái những kinh nghiệm không giống nhau.
VD tiêu biểu nhất đấy là trong dòng Sportbike, dân chơi mô tô cũng phân hạng xe dựa trên dung tích xi-lanh và kích cỡ của chúng thành xe mô tô hạng lớn, hạng trung và hạng nhẹ (hạng ruồi).
Nếu bạn có dáng người thấp bé thì không được chọn một chiếc Sportbike quá to so sánh với bản thân bởi dấu hiệu chung khi lái mô tô bạn sẽ phải bạn có thể phải nằm bò ra để lái xe. nếu phải vươn tay cao và nhanh mỏi, khiển xe cũng sẽ rất khó và cuối cùng là mất an toàn khi di chuyển.
Nguồn: 24h.com.vn