Posted on 51  

Trên thị trường hiện nay xuất hiện mẫu xe mới được yêu thích hay xe đang dùng gặp trục trặc… là một số lý do khiến bạn muốn bán đi ô tô cũ và mua lại một chiếc xe mới. Khi mua xe trực tuyến, đa phần các khách hàng tiềm năng đều không thể tận mắt nhìn thấy được chiếc xe khi chọn lựa. Đó là lý do xe càng có nhiều hình ảnh chân thực càng dễ nhận được cảm tình của khách hàng hơn. Chính vì thế, bên cạnh việc cung cấp thông tin hay một đề nghị khuyến mãi nào đó. Người bán cần nên bổ sung thêm nhiều hình ảnh tự chụp thay vì sử dụng hình mẫu trên một trang web nào đó.

Rất nhiều khách hàng sẽ nhìn thấy và sẽ click vào đó. Có thể họ đang rất hào hứng với chiếc xe của mà bạn muốn bán. Chính vì đây đúng là chiếc xe mà họ cần mua. Nhưng nếu sau khi họ click vào hình ảnh. Có vài điều làm khách hàng hụt hẫng như: chỉ có duy nhất một tấm hình, hình ảnh mờ không quan sát được rõ tình trạng của xe, hình ảnh chất lượng quá thấp… Vậy làm thế nào để bạn có thể có được một bức ảnh hoàn hảo? Sau đây là một số cách bạn có thể tham bỏ qua.

Ví sao cần chụp ảnh ôtô cũ?

Khi mua xe ôtô cũ, đa phần người mua đều không thể thấy tận mắt chiếc xe bạn muốn bán. Đó là lý do bạn càng cung cấp nhiều hình ảnh chân thực của xe càng dễ nhận được cảm tình của người mua hơn.

Theo kinh nghiệm của tôi khi có sự đầu tư về hình ảnh thì sẽ bán được xe ô tô cũ rất nhanh và “được giá”. Hình ảnh càng đẹp càng sắc nét thì càng cuốn hút người xem và tìm mua.

Chia sẻ bí quyết của vài bạn

Bạn Bảo Anh chia sẻ kinh nghiệm: “Những tấm hình đẹp giúp người mua biết được xe của bạn có đúng là chiếc ô tô họ đang cần hay không. Đồng thời giúp bạn tránh khỏi những phiền hà từ những người không biết rõ về xe của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng tin vào lời chào bán nếu những nội dung đó thể hiện qua hình ảnh mà bạn đăng kèm theo. Kinh nghiệm là bạn nên chụp những tấm hình có liên quan đến các bộ phận của xe mà bạn muốn nhấn mạnh đến. Ví dụ như ảnh nội thất, ảnh ngoại thất, ảnh động cơ, ảnh bảng điều khiển… Đây là bí quyết để bán ô tô cũ được giá cao rất quan trọng.”

“Bí quyết” từ bạn Ngọc Hoa: “Hình ảnh mô tả càng chi tiết, chiếc xe cũ của bạn càng dễ bán hơn. Một khi đã đăng bán xe cũ, hãy tải lên số lượng tối đa hình ảnh mà trang web cho phép. Mức thông thường từ 12 đến 15 bức hình là đủ. Thực hiện chụp sao cho chiếc xe luôn trong tầm mắt, chụp ảnh từ mọi góc độ. Nên sử dụng máy ảnh/điện thoại di động có độ phân giải tối thiểu 1024×768 pixel (kích thước thông thường). Tuyệt đối không sử dụng hình ảnh mẫu trên web nhé, hình càng chân thực càng dễ thuyết phục.

Nhóm hình ảnh cơ bản 

Thêm nữa, chụp cận cảnh đồng hồ công-tơ-mét và số VIN đối với xe cũ là góc chụp quan trọng. Bởi người mua muốn xem chính xác số km đã đi. Đối với số VIN, chụp rõ ràng 17 ký tự để khách hàng có thể kiểm tra xuất xứ của chiếc xe.”

Kinh nghiệm từ anh Hà Trung: “Để đăng tin rao vặt bán xe cũ của bạn trên các trang web trực tuyến, bạn cần phải chụp được nhóm hình ảnh cơ bản sau:

  • Ngoại thất: các góc chụp xung quanh xe, 45 độ trước, sau, ngang hông, mâm xe
  • Nội thất: hệ thống Tablo, hệ thống ghế…
  • Tiện nghi: túi khí, loa, ngăn chứa đồ.
  • Vận hành: khoang động cơ, hình vận hành.
    Chụp rõ từng chi tiết vào, vậy người mua mới thích mà gọi cho bạn chứ.”
  • Các cách chụp hình dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng bán được chiếc ôtô cũ của mình

Đặt vị trí bố cục của chiếc xe hợp lý

Sử dụng quy tắc “luật phần ba” đó là:

  • Không đặt xe ngay giữa khung hình mà điều chỉnh xe nằm trong khoảng 2/3 bức ảnh.
  • Không nhất thiết trọng tâm ảnh phải đặt ở góc trái hay góc phải.
  • Đôi khi điều chỉnh góc camera một chút sẽ khiến chiếc xe trông “ngầu” hơn.

Hình ảnh phản chiếu

chụp cận cảnh xe cũ

Chú trọng đến màu sơn và bóng trên thân xe phản chiếu không gian xung quanh.
Nên sử dụng kính lọc phân cực cho máy ảnh để chụp giúp giảm bóng phản chiếu, bức ảnh lên màu trong và đúng màu thực chiếc xe cũ của bạn.

Ánh sáng

  • Nên chụp dưới ánh sáng tự nhiên vì mọi chi tiết thiết kế trên xe sẽ lên màu thực, sắc sảo và rõ nét.
  • Khoảng thời gian chụp ảnh xe lý tưởng: vài giờ sau bình minh và trước hoàng hôn.
  • Trong trường hợp buộc phải sử dụng đèn. Có thể áp dụng kỹ thuật “light painting”: mở thấu kính ảnh lâu và sử dụng thêm một đèn chiếu để chụp.

Cảnh quan xung quanh

  • Lựa chọn một khung cảnh thích hợp làm tôn lên phong cách của chiếc xe cũ của mình.
  • Tránh những vật cản gây phân tán trọng tâm bức hình như đèn đường nhô ra trên nóc xe, thùng rác, dây điện, người đi đường hay biển chỉ dẫn…

Chiều sâu của bức ảnh

  • Sử dụng khẩu độ thấp để tạo nên độ sâu phông hình, tăng nguồn sáng. Giúp chiếc xe hiện lên sắc nét, nổi bật trên nền không gian xung quanh.
  • Cẩn thận khi sử dụng những loại ống kính có khẩu độ cực thấpì khi lấy nét vào phần lưới tản nhiệt, cửa và thân sau xe dễ bị mờ.

Chụp hình ảnh chuyển động bằng của xe

Kỹ thuật lia máy được thực hiện nhờ đặt tốc độ đóng cửa trập chậm khoảng 1/40 giây đến 1/125 giây; hãy đặt chế độ giữ nét liên tục trên máy. Khi chiếc xe đi qua, lia máy theo sao cho chiếc xe nằm trọn trong khung hình.

Có thể sử dụng cùng tốc độ cửa trập như vậy (1/50 giây), nếu chụp ảnh từ một chiếc xe chạy song song với chiếc xe của bạn. Cần giữ vật thể trong khung hình và chụp liên tục cho đến khi bắt được hình ảnh chiếc xe. Làm sau sắc nét, nổi bật trên nền không gian mờ xung quanh mang lại cảm giác chuyển động thực sự.

Khám phá các chi tiết trên  xe

 chụp toàn cảnh

Thay vì chụp từ cùng một góc máy, hãy thay đổi linh hoạt các góc chụp nhằm lột tả hết vẻ đẹp trên từng chi tiết của xe. Hãy lưu ý đến ngoại cảnh sao cho hài hòa với thiết kế xe. Ví dụ với một chiếc xe Audi Q8 nội thất sang trọng, tiện nghi. Đó chính là chi tiết bạn không thể bỏ qua khi chụp.

Điểm đặt máy và góc máy

  • Hạn chế chụp từ góc ngang tầm mắt, do bức hình nhìn thiếu sáng tạo và mau nhàm chán.
  • Góc máy lý tưởng nhất là chụp từ tầm thấp: nằm hoặc cúi chụp hất lên hay đặt máy cao chụp từ trên xuống.
  • Lấy góc từ bánh trước nhìn chiếc xe trông mạnh mẽ hơn, tạo ra những bức ảnh thực sự thú vị.

Chụp vào buổi tối

  • Đặt chân máy, chọn tốc độ 1/4 đến 1/15 giây cho cửa trập và tận dụng nguồn sáng có sẵn.
  • Sử dụng thêm những hiệu ứng như light trail hoặc bật flash. Để tăng ánh sáng làm nổi bật đường nét thiết kế ấn tượng thân xe.

Học hỏi thêm kinh nghiệm

Bạn thấy không, chỉ cần chịu khó “đầu tư” một tí vào hình ảnh chiếc xe cũ bạn muốn bán. Phải thu hút được người có nhu cầu tìm mua. Chiếc xe cũ của bạn sẽ “ra đi” nhanh chóng thôi. Với những tin bán xe chỉ có duy nhất một tấm ảnh “nghèo nàn”, thậm chí chất lượng ảnh thấp, mờ không thể nhìn rõ thì bạn đã có lợi thế “cạnh tranh” hơn rồi!

Hy vọng QKL đã giúp được cho bạn!

Nguồn: sites.google.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *