Posted on 707  

Giờ đây với đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu về phương tiện đi lại cũng thay đổi. Vì vậy, xe đạp không còn là phương tiện chủ yếu nước ta nữa nhưng nó vẫn được ưa chuộng. Tuy vậy, thị trường kinh doanh xe đạp ở Việt Nam rất thuận lợi. Bởi người ta vẫn đánh giá xe đạp là thị trường tiêu thụ tiềm năng. Thị trường này có đối tượng khách hàng rộng lớn như học sinh, sinh viên, vận động viên,… Với mỗi đối tượng trên, xe đạp lại có những cải cách, những kiểu dáng khác nhau. Nếu bạn biết nắm bắt cơ hội thì việc kinh doanh cửa hàng xe đạp sẽ rất dễ thành công.

Nếu bạn đã và đang có ý định phát triển về lĩnh vực xe đạp, và bạn đang phân vân không biết cần chuẩn bị những gì để mở cửa hàng thành công ngay từ những bước kinh doanh đầu tiên. Thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Bạn cần xác định thị trường tiêu thụ sản phẩm để cung cấp cho khách hàng mặt hàng ưng ý. Thật vậy, với những biến đổi theo chiều hướng đi xuống của môi trường thì các phương tiện hoạt động bằng nguồn năng lượng sạch như xe đạp ngày càng được ưa thích trên thị trường nhiều hơn.

Phân loại và đánh giá thị trường tiêu thụ

Xe đạp hiện nay không đơn thuần chỉ có xe đạp cơ bản như trước kia mà nó rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và được phân chia theo các nhóm như:

+ Xe đạp thông thường

+ Xe đạp thời trang

+ Xe đạp thể thao

+ Xe đạp trẻ em

Mỗi một nhóm xe sẽ có nhiều mẫu xe khác nhau và thị trường hoạt động cũng rất khác. Người ta đánh giá xe đạp là một thị trường rất tiềm năng. Bởi đối tượng khách hàng không kém đa dạng học sinh, sinh viên, vận động viên, người thích thể thao…

Phân loại và đánh giá thị trường tiêu thụ

Khi muốn kinh doanh chúng ta nên tìm hiểu xem thị trường nào đã bão hòa, thị trường nào còn đang có nhiều chỗ trống để mình chen chân vào. Chúng ta có kinh doanh 1 hoặc nhiều nhóm xe đạp nhưng hãy chú ý chọn một sản phẩm làm chủ đạo và tập trung vào một đối tượng nhất định nhé.

Lên kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh

Sau khi đã xác định rõ thị trường, đối tượng khách hàng mà mình sẽ hướng đến việc tiếp theo bạn cần làm là mở cửa hàng để kinh doanh xe đạp. Tuy nhiên, quan trọng là hãy vẽ ra một kế hoạch kinh doanh để thực hiện theo đúng hướng đi.

Lên kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh

Bạn có thể kinh doanh online, kinh doanh xe đạp kiểu truyền thống hoặc kết hợp cả 2 để mang lại hiệu quả tốt hơn. Nhưng dù chọn hình thức nào thì kế hoạch kinh doanh vẫn là thứ không thể nào thiếu được. Một kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn tránh những sai lầm có thể mắc phải và giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Chú trọng nguồn hàng

Chú trọng nguồn hàng

Điều tiếp theo không thể bỏ qua và được xem là kinh nghiệm kinh doanh xe đạp cần thiết là tìm nguồn hàng, một điều bạn phải dành nhiều thời gian và công sức nhất. Rất nhiều nơi cung cấp xe đạp bạn có thể tham khảo từ internet, người thân, bạn bè của mình. Hãy đảm bảo nguồn xe đạp mà bạn sẽ nhập luôn đạt chất lượng vì yếu tố này quyết định đến sự thành bại của bạn trong kinh doanh.

Những lưu ý khi kinh doanh xe đạp

Kinh doanh xe đạp không quá khó nhưng cũng không phải là điều dễ dàng gì. Cho nên khi bắt đầu kinh doanh nên lưu ý một số điều như:

+ Sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý thu chi, xuất nhập một cách hiệu quả và nhanh chóng.

+ Nên áp dụng các chương trình khuyến mãi để kích cầu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng cũng như để quảng bá cửa hàng của mình tốt hơn.

+ Có chiến lược, chính sách bán bàng, chăm sóc khách hàng tốt để có thể tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng khác.

Theo dõi nhiều bài viết mới về kinh nghiệm bán xe nhé.

Nguồn: doanhnhanduongthoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *